Sáng 5/7, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đã mời các đối tượng chạy xe 1 bánh (bốc đầu xe máy) trên Quốc lộ 51 đoạn qua huyện Long Thành lên làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng được xác định gồm: D.H.H.V. (SN 2004), N.V.G.K.(SN 2007), C.T.H. (2007, cùng ngụ huyện Long Thành) và N.T.X. (SN 2004, quê Sóc Trăng).

Hai thanh chạy xe bằng 1 bánh xuất hiện trong clip. Ảnh: CACC

Như VietNamNet phản ánh, tối qua (4/7) mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh 2 thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm có hành vi lạng lách, đi vào làn ô tô trên Quốc lộ 51 (huyện Long Thành, Đồng Nai). Đáng nói, các thanh niên này còn ngang nhiên chạy một bánh (bốc đầu xe máy), thậm chí người ngồi sau còn có hành động chào trước ống kính.

Trong tối cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo công an huyện Long Thành khẩn trương triển khai lực lượng, tổ chức xác minh làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Long Thành đã nhanh chóng xác định, mời 4 thanh niên điều khiển xe máy chạy 1 bánh trên Quốc lộ 51 đoạn qua xã Long Đức, huyện Long Thành.

Hình ảnh bốc đầu xe máy phản cảm của hai nam thanh niên trên quốc lộ.

Bước đầu, các thanh niên trên đã thừa nhận các hành vi của mình, trong đó V. là người đã điều khiển xe máy biển số 60G1-259.49 chở K. chạy bằng 1 bánh xuất hiện trong đoạn clip.

Theo quy định, người điều khiển xe máy có hành vi chạy xe bằng 1 bánh (bốc đầu xe máy) thì có thể bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng. Ngoài ra còn bị tước giấy phép lái xe 2 - 4 tháng. Đồng thời với hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông có thể bị phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, người điều khiển xe máy có hành vi đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) thì có thể bị phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng.

Hoàng Anh