Liên hoan sắc màu thổ cẩm thành phố Kon Tum lần thứ 2 là các sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023).

Sự kiện vừa diễn ra tại Làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri, xã Đăk Rơ Wa.

Ảnh minh họa

Tại liên hoan, các nghệ nhân sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, góp phần xây dựng môi trường du lịch cộng đồng đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn thành phố Kon Tum nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Kon Tum Phan Ngọc Đinh, từ bao đời nay, dệt thổ cẩm nghề là thủ công cổ truyền, không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt và trở thành bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, trong đó có người dân các làng ở thành phố Kon Tum.

Để phát triển du lịch cộng đồng thì việc duy trì các nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có dệt thổ cẩm có vai trò hết sức quan trọng.

Bởi mỗi sản phẩm được làm ra từ thổ cẩm đều hàm chứa những câu chuyện đặc sắc về lịch sử, về bản sắc văn hóa, về niềm tin và các giá trị thẩm mỹ luôn thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý của bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Vì vậy, việc bảo tồn, phát triển nghề dệt thổ cẩm vừa góp phần gìn giữ, quảng bá văn hóa, vừa giúp tạo thêm việc làm, nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cùng hòa chung với niềm vui của Liên hoan sắc màu thổ cẩm đang tổ chức nơi đây, Ủy ban Nhân dân thành phố Kon Tum cũng đã chính thức giới thiệu Làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri.

Hồng Vân