Trong đêm chung kết Miss Grand International 2021 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan tối 4/12, đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã được gọi tên cho ngôi vị cao nhất. Người đẹp 23 tuổi là người đầu tiên làm nên lịch sử khi trở thành Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm nay.

Clip Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên trả lời truyền thông:

 

Sau cuộc thi, tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 có phần giao lưu với truyền thông. Trong phần trả lời Global Beauties, Thùy tiên cho biết cô bất ngờ vì đã giành ngôi vị cao nhất.

"Tôi không thể tin được. Mọi người có thể nhìn thấy điều đó qua biểu cảm của tôi khi đứng trong top 2 trên sân khấu. Tôi muốn nhấn mạnh lại thông điệp đã chia sẻ ở phần thi phỏng vấn rằng, nếu bạn chăm chỉ theo đuổi mục tiêu và ước mơ, bạn có thể làm được mọi thứ. Tôi đã làm được và bạn cũng sẽ làm được" - Thùy Tiên nói.

{keywords}

Hoa hậu Puerto Rico bày tỏ rằng Thuỳ Tiên là một trong những người tốt bụng nhất mà cô từng gặp với những gì chúng tôi đã chia sẻ từ mấy tuần qua. 'Từ đáy lòng tôi nghĩ bạn vô cùng xứng đáng danh hiệu Hoa hậu Hoà bình Quốc tế và bạn sẽ trở thành một người tuyệt vời'' - Hoa hậu Puerto Rico nói. 

Hoa hậu Brazil khẳng định cô và những người vào Top 5 đều xứng đáng đội vương miện nhưng Thùy Tiên đến từ Việt Nam thật sự xuất sắc. 

Khi được các đại diện lọt vào Top 5 dành lời khen ngợi, đại diện Việt Nam nghẹn ngào cảm ơn và nói: "Các bạn lại làm tôi khóc nữa rồi". Một số phóng viên nước chủ nhà phỏng vấn Thùy Tiên bằng tiếng Thái, cô cho biết mới chỉ học ngoại ngữ này tám tuần, cô không biết quá nhiều từ nhưng có thể giao tiếp cơ bản.

{keywords}
Hoa hậu Thùy Tiên và các người đẹp lọt Top 5 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021.

Ít phút sau đêm đăng quang, Thùy Tiên đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Quá nhiều cảm xúc vỡ oà trong Tiên lúc này, bao nhiêu lời cảm ơn chắc chắn sẽ không đủ, Tiên xin dành tặng chiếc vương miện này cho tất cả khán giả Việt Nam. Cảm ơn những lời yêu thương cũng như những lời góp ý. Hôm nay, giấc mơ đã thành hiện thực và Tiên muốn nói rằng nếu bạn có ước mơ hãy can đảm và hết mình theo đuổi nó. Tiên đã làm được, bạn cũng sẽ làm được".

Trước đêm chung kết cuộc thi, Thùy Tiên chia sẻ với VietNamNet: "Tôi tin rằng việc hiểu được mình, tìm ra giới hạn của mình, vượt qua nó và bứt phá hơn qua từng phần thi sẽ giúp tôi trở thành thí sinh đáng gờm nhất".

Và với sự tự tin, nỗ lực vượt qua chính bản thân, Thùy Tiên đã bùng nổ trong đêm chung kết để mọi người phải nhớ đến mình như chính những gì cô đã hứa.

{keywords}
Hoa hậu Thùy Tiên: Tôi chiến thắng nhờ chăm chỉ!

Để có được kết quả như hiện tại, Thùy Tiên đã trải qua quá trình rèn luyện và nỗ lực không ngừng trước đó. Sau mỗi phần thi, tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 vẫn xem lại màn trình diễn và lắng nghe những chia sẻ từ những người có chuyên môn cũng như từ phía khán giả để rút ra kinh nghiệm, bài học.

"Không hề dễ dàng để có được tình cảm và sự ủng hộ của tất cả mọi người nếu như mình không có màn thể hiện thật tốt. Bằng việc biến áp lực từ sự kỳ vọng của khán giả thành động lực, tôi tin rằng mình sẽ bứt phá hơn trong chặng đường cuối cùng", Thùy Tiên chia sẻ.

Thùy Tiên sinh năm 1998, cao 1m70 và có số đo 82-61-91 cm. Thùy Tiên từng đạt danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017 và lọt vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng với giải thưởng Người đẹp Nhân ái. Thùy Tiên có thể nói trôi chảy tiếng Anh và tiếng Pháp.

Hà Lan

Học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên

Học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên

Thùy Tiên là cựu sinh viên Khoa Ngữ văn Pháp của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.