Những người đam mê nội thất cổ điển không khỏi trầm trồ trước sự xuất hiện của những thiết kế đẳng cấp thế giới ngay tại Hà Nội.

Triển lãm nội thất cổ điển đẳng cấp thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam mang tên 'Italian Legacy - Di sản Ý' trưng bày hơn 800 sản phẩm nội thất và trang trí nội thất cổ điển Ý diễn ra từ 16-26/6 tại Hà Nội.

{keywords}

{keywords}

Chiếc bàn đá khổng tước được thiết kế tinh xảo.

 
Điểm nhấn ấn tượng nhất là chiếc bàn đá khổng tước có màu xanh lông công. Chiếc bàn có đường kính 2.5m, với hai mặt đá cả trên lẫn dưới cùng chân bàn là hình 10 bức tượng thần Venus đứng thẳng. Đối với những người chưa biết về giá trị gần 7 tỷ đồng của tuyệt tác này, vẻ đẹp của nó cũng đã đủ để thu hút mọi ánh nhìn. 

Để hoàn thiện một mặt đá, thông thường cần từ 6-9 tháng để ghép những mảnh đá quý hiếm lại, đồng thời mài nhẵn thành một thể hoàn thiện không tì vết với những đường vân đều đặn. Để hoàn thành được chiếc bàn này, các nghệ nhân đã dựa vào tay nghề của những nghệ nhân bậc nhất vùng Florence với không chỉ tài nghệ cắt ghép đá bậc thầy mà còn bởi kỹ thuật phun sơn tĩnh điện lên chi tiết chân bàn bằng hợp chất đồng, mạ vàng 24K bí truyền để cho cả 10 chiếc chân bàn hình thần Venus luôn giữ được màu vàng sáng.

{keywords}

Chiếc gế được chế tác theo đặt hàng của hoàng gia Nga khiến khách tham gia thích thú.

  
Tham dự triển lãm lần này, công chúng còn được tận mục sở thị bộ sưu tập bàn ghế được chế tác theo đặt hàng của hoàng gia Nga. Làm bằng nhung thượng hạng nước Ý với gam màu đỏ sẫm, khung viền làm bằng vàng, các chi tiết thêu chỉ vàng kim tuyến gắn kim cương Swarovski, cùng biểu tượng đại bàng hai đầu – quốc huy của nước Nga. Bộ sưu tập khẳng định niềm kiêu hãnh của hoàng gia Nga khi trưng bày và sử dụng.

Chiếc tủ phòng trà Swarovski thuộc bộ sưu tập được biết đến nhiều bởi nó đã gắn liền với cái tên của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson và tour diễn 'This is it' của mình. Cũng vì thế mà nhiều người chưa được biết đến câu chuyện chế tác thú vị đằng sau. Có đến 250.000 viên kim cương Swarovski, 125 lá vàng trắng được được sử dụng chỉ cho một chiếc tủ. Chỉ riêng việc gắn vàng lên mặt trên và chân tủ, đính đá phủ kín đều đặn lên toàn bộ bề mặt, các nghệ nhân đã mất đến 60 giờ làm việc liên tục.

{keywords}

Chiếc tủ phòng trà phía sau được đính 250.000 viên kim cương Swarovski.

An Trần
Ảnh: Tuấn Đào