Vừa mở cửa ôtô, hai người trong xe bất ngờ bị tạt axit. Nạn nhân la hét, lao ra khỏi xe kêu cứu.

Vụ việc xảy ra lúc 15h30 ngày 21/6 trên đường Tô Hiệu (phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Hai nạn nhân được xác định là anh Thanh và chị Phượng (đều ngoài 40 tuổi).

Các nhân chứng kể lại, anh Thanh và chị Phượng đi từ trong ngõ đường Tô Hiệu ra và lên chiếc Lexus đang đỗ gần đó. Ôtô chưa kịp chuyển bánh thì có hai thanh niên đi xe máy đến, gọi anh Thanh.

Khi anh Thanh hạ cửa kính xe xuống thì kẻ hất mạnh chất lỏng trong chiếc ca nhựa về phía mình. Hậu quả, anh Thanh bị cháy quần áo và bỏng nặng vùng đầu. Chị Phượng ngồi ở ghế phụ cũng bị axit bắn vào.

{keywords}

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Song Linh

Gây án xong, hai thanh niên nhanh chóng rời đi. Nạn nhân la hét lao ra khỏi xe, chạy vào nhà dân kêu cứu. Do vết bỏng nặng, anh Thanh và chị Phượng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng).

Tại hiện trường, chiếc ôtô bị axit làm cháy phần ghế ngồi và nhiều vật dụng. "Vụ việc xảy ra rất nhanh khiến mọi người hết sức bất ngờ. Khi lao đến cứu giúp nạn nhân, tôi và một số người cũng đã bị axít dây vào làm bỏng nhẹ ở tay", chị Hương, một nhân chứng, cho biết thêm.

Nhận được tin báo, Công an quận Lê Chân đến ghi nhận hiện trường, điều tra vụ việc

(Theo Zing.vn)