Sưu tầm xe cổ không phải là thú vui mới nổi mà đã tồn tại nhiều năm nay. Chơi ô tô cổ được liệt vào danh sách thú chơi xa xỉ. Mà ở đó, người chơi thường không tiếc thời gian, công sức và tiền bạc để thỏa mãn đam mê của mình.

Anh Nguyễn Minh Trọng, một người chuyên sưu tầm xe máy biển đẹp, ô tô cổ ở Đồng Nai là một ví dụ. Dù đã đầu tư thời gian và số tiền khá lớn để phục dựng lại chiếc xe Ford Maverick đời 1969 lại như mới nhưng với anh "một khi đã đam mê thì không còn nghĩ đến tiền".

{keywords}
Chiếc Ford Maverick đời 1969 được phục chế lại như mới. 

Anh Trọng cho biết, xác chiếc xe Ford Maverick đời 1969 được anh mua lại từ một chủ cũ cũng là dân chơi xe cổ có tiếng tại Sài Gòn. Xe vẫn còn nguyên giấy tờ gốc. Ngoại thất mang dấu hiệu thời gian với những chi tiết nứt, rỉ sét, vỡ ở dàn vỏ, đường ốp inox quanh xe cong vênh nhưng vẫn chắc chắn.

Sau khi vận chuyển xe về garage, thợ dọn xe đã tháo hết các bộ phận. Dàn vỏ được phục dựng lại đầu tiên. Các chi tiết như cụm đèn trước/sau, lưới tản nhiệt đều được thay mới như xe vừa xuất xưởng.

{keywords}
Dù được dọn lại hoàn toàn nhưng vẫn giữ được nét cổ điển vốn có của dòng xe này. 

Có tuổi đời gần 54 năm tuổi nhưng động cơ của chiếc xe vẫn được đánh giá tốt. Theo tìm hiều, cung cấp sức mạnh cho Ford Maverick 1969 là khối động 6 xi-lanh thẳng hàng, có công suất 105 mã lực.

Cả quá trình từ kiếm mua được xác xe, rồi dọn, phục chế lại mới hoàn toàn bằng phụ tùng zin của chính dòng xe này đã tiêu tốn của anh hết gần một năm trời với tổng chi phí lên hơn 1 tỷ đồng.

{keywords}
Phụ tùng ngoại nội thất đều là hãng nhập khẩu đắt tiền. 

“Ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc nhập phụ tùng xe khó khăn và phải chờ đợi rất lâu. Tất cả nội ngoại thất của xe đều là hàng nhập khẩu nên chi phí khá lớn. Nhưng vì đam mê nên mình vẫn theo đuổi. Với lại, chơi sưu tầm dòng xe cổ này không thể tính đến tiền nữa. Vì là xe hiếm, mọi thứ đều vô giá trên thị trường”, anh Trọng chia sẻ.

{keywords}
Chiếc sedan hai cửa nhỏ gọn với màu xám sang trọng. 

Về lịch sử chiếc xe, Ford Maveri là chiếc sedan hai cửa nhỏ gọn mới với kiểu dáng fastback bóng bẩy, được hãng xe Ford cho ra mắt vào năm 1969 để chống lại mối đe dọa về doanh số bởi Volkswagen "Beetle".

Maverick được thiết kế để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi, vì vậy các màu có sẵn lúc bấy giờ bao gồm màu vàng kim loại, màu vàng sáng, xanh lá cây, xanh lam Pastel, Màu đen, màu trắng...

Xe có các tùy chọn hộp số tự động SelectShift Cruise-O-Matic, hộp số bán tự động cùng với các trang bị đi kèm như điều hòa nhiệt độ SelectAire, đồng hồ điện tử, deluxe dây an toàn, kính màu, đài AM, gương kép bên ngoài...

 Được biết, ngoài chiếc xe này, hiện anh Trọng cũng sở hữu nhiều ô tô cổ hàng hiếm khác, và một số chiếc cũng đang trong quá trình phục chế. 

Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Loạt xe Bugatti "made in Việt Nam" gây sốt báo ngoại

Loạt xe Bugatti "made in Việt Nam" gây sốt báo ngoại

Nhiều chiếc xe siêu sang Bugatti tự chế của các "nghệ nhân" Việt liên tục được báo ngoại đăng tải và không hết lời khen ngợi.