Tỷ phú Lucio Tan, người Philippines sở hữu tài sản 3,1 tỷ USD, nhưng ông không dùng những chiếc điện thoại đắt tiền. Thay vào đó, đại gia này luôn mang theo 4 chiếc điện thoại Nokia cũ trong túi.

Hằng ngày, ông Lucio vẫn tự đi bộ mà không cần ai trợ giúp, không cần dùng đến kính khi đọc sách và viết những điều bản thân mong muốn ra một mảnh giấy. Ngoài ra, ông có sở thích đặc biệt là thức dậy sớm, chơi golf lúc 4h sáng.

Ở tuổi gần 90, ông từng chia sẻ trên báo chí chỉ mong một cuộc sống dễ dàng. Sau nhiều năm bôn ba trên thương trường, người đàn ông này đang tận hưởng cuộc sống như mình mong muốn, thức dậy sớm để chơi golf, nghỉ ngơi vào buổi sáng và buổi chiều, thưởng thức tiệc cocktail. Món ăn yêu thích của ông chỉ là rau xào và cá hấp, duy trì thói quen uống nước ép cà rốt và ăn hoa quả tươi tráng miệng.

Đại gia giàu kếch xù chỉ dùng… điện thoại cũ, sống giản dị không ngờ - 1

Ở tuổi gần 90, đại gia giàu có nhất nhì Philippines vẫn dùng những chiếc điện thoại cũ.

Nói về bí quyết thành công của mình, ông cho hay: "Không có bí quyết gì cả, chỉ cần làm việc chăm chỉ". Đại gia này đưa ra các mục tiêu cao và cố gắng đạt được điều đó thông qua sự cố gắng, chăm chỉ.

Đại gia Lucio Tan sinh ra trong một gia đình gốc Phúc Kiến, Trung Quốc vào năm 1933. Sau đó, cả nhà chuyển đến thành phố Cebu, Philippines sinh sống.

Ông là con cả trong gia đình có 8 anh chị em nên nặng gánh trách nhiệm, từng học ngành kỹ thuật hóa học tại Đại học Viễn Đông ở Manila, Philippines. Trước khi thành tỷ phú, ông làm công việc lau sàn nhà tại một nhà máy sản xuất thuốc lá, sau đó được nhận vào làm các vị trí khác nhau tại nhà máy này.

Đại gia giàu kếch xù chỉ dùng… điện thoại cũ, sống giản dị không ngờ - 2

Người đàn ông này luôn tâm niệm bí quyết thành công chính là làm việc chăm chỉ.

Năm 1966, ông thành lập tập đoàn thuốc lá Fortune. Năm 1982, ông thành lập nhà máy bia Asia. Đây là nhà máy bia duy nhất ở Philippines cạnh tranh với thương hiệu bia lâu đời San Miguel. Từ sự thành công đó, ông tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực khác.

Ông là người sáng lập và là chủ tịch tập đoàn LT Group hay còn gọi là Lucio Tan Group kinh doanh ở nhiều lĩnh vực. Công ty của ông nắm quyền điều hành Philippines Airlines tháng 9/2014.

Bên cạnh công việc kinh doanh, ông không quên trách nhiệm với cộng đồng và những người kém may mắn. Thông qua quỹ Tan Yan Kee Foundation, đại gia Lucio Tan đã dành thời gian và nguồn lực cho các dự án giúp cải thiện cuộc sống của người dân Philippines.

Hiện nay, ông Tan cũng như công ty vẫn tiếp tục những nỗ lực cao cả đó. Đặc biệt, ông Lucio Tan là người tài trợ nhiều cho lĩnh vực giáo dục. Tỷ phú này đài thọ cho 1000 sinh viên đến Trung Quốc mỗi năm, lập quỹ để xây dựng trường học.

Theo Dân Trí

Khu vườn hàng nghìn cây hoa của đại gia bỏ biệt thự về quê làm nông dân

Khu vườn hàng nghìn cây hoa của đại gia bỏ biệt thự về quê làm nông dân

Trang trại chăn nuôi cũ kỹ được xây dựng từ gần 300 năm trước đã được đôi vợ chồng Iwan và Manuela Wirth bỏ công sức cải tạo, lột xác biến thành "thiên đường trên mặt đất".