{keywords}
Anh Lợi khiến cộng đồng mạng xôn xao vì đeo hơn 50 lượng vàng trên người.

Vì niềm tin phong thủy

Những ngày qua, hình ảnh người đàn ông đeo rất nhiều vàng trên người, điều khiển xế sang mạ vàng sáng loáng khiến mạng xã hội xôn xao.

Các món trang sức bằng vàng của vị đại gia này thường có kích thước, trọng lượng rất lớn. Hơn thế, chúng đều được chế tác cầu kỳ, lạ mắt.

Được biết, vị đại gia này là anh Phạm Văn Lợi (39 tuổi, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Anh Lợi cho biết, toàn bộ số trang sức đeo trên người anh đều là vàng thật. Mỗi món có trọng lượng và được chạm khắc theo những họa tiết khác nhau.

{keywords}
Các món trang sức bằng vàng anh đeo trên người đều có kích thước, trọng lượng lớn.

“Tôi không muốn tiết lộ chi tiết trọng lượng của từng món trang sức đang đeo, tránh nhiều người không hiểu sẽ bàn ra tán vào. Nếu là người chơi như tôi nhìn vào sẽ biết giá trị của nó”, anh Lợi chia sẻ.

Anh Lợi bắt đầu đeo các món trang sức bằng vàng có kích thước, trọng lượng lớn trên người từ 3 năm về trước.

Trước đó, anh chỉ đeo các sản phẩm được tạo tác bằng ngà. Tuy nhiên, sau khi chơi một thời gian, anh cảm thấy các vật phẩm này không mang lại may mắn cho mình.

{keywords}
Ngoài ra, chúng cũng được chạm khắc, tạo tác một cách cầu kỳ, tinh tế.

Anh chuyển qua đeo các loại trang sức được chế tác từ đá quý. Để có được những viên đá ưng ý, anh dụng công tìm kiếm, sưu tầm trong các cửa hàng, thậm chí phải lên sàn đấu giá.

Anh nói: “Chơi đá quý chán, tôi lại chuyển sang đeo vàng. Từ lúc đeo vàng, tôi thấy công việc làm ăn thuận lợi. Tin rằng vàng đem lại may mắn, hợp phong thủy nên tôi tiếp tục đặt hàng các món trang sức bằng vàng với kích thước to hơn, nặng hơn”.

{keywords}
Đặc biệt, anh sở hữu mặt dây chuyền hình rồng, đính 9 viên đá quý.

“Càng chơi, tôi càng có đam mê với thú đeo trang sức bằng vàng có kích thước, trọng lượng lớn này. Sau này, các món trang sức tôi đeo đều do tôi đặt làm theo thiết kế, sở thích của riêng mình. Hiện, tôi đang sở hữu mặt dây chuyền hình rồng, đính 9 viên đá ruby”, anh nói thêm.

Từng là người khó khăn, nghèo khổ

Sau 3 năm, hiện nay, số lượng trang sức anh đeo trên người đang tạm dừng ở con số trên 50 lượng vàng 18K. Ngoài trang sức, niềm đam mê vàng của anh Lợi còn hiện diện trên các vật dụng anh thường xuyên sử dụng.

{keywords}
Anh lợi hầu như không cởi bỏ bộ trang sức bằng vàng. Đến nơi đâu anh cũng đeo chúng trên người.

Ngay khi có điều kiện, anh đã mạ vàng toàn bộ khung chiếc xế sang và chiếc xe máy cổ của mình. Mỗi khi ra đường, anh đều đeo bộ trang sức “khổng lồ” cùng chiếc xe sang được mạ vàng sáng loáng.

Hình ảnh trên của anh khiến người xung quanh choáng ngợp, tò mò, thậm chí có những bình luận trái chiều.

Anh Lợi kể: “Tôi thích đeo vàng đến nỗi đeo chúng mọi lúc mọi nơi. Chỉ khi về nhà và phải làm việc nhà, tôi mới tháo chúng ra một chút. Lúc đầu, người ta thấy tôi đeo nhiều vàng cũng tò mò, đến hỏi thăm, xin chụp hình chung. Một số khác lại cho rằng tôi đeo vàng giả”.

{keywords}
Ngoài ra, anh Lợi bỏ một số tiền lớn để mạ vàng chiếc xe sang của mình.

“Thậm chí có người nói tôi đeo vàng để khoe khoang, làm nổi. Tuy nhiên, tôi đeo vàng là vì đam mê, vì mục đích phong thủy. Tôi luôn quan niệm, đam mê thì chơi thôi vì cuộc đời đâu ai biết được ngày mai. Vì thế, tôi cứ đeo và không quan tâm người đời đánh giá, bình luận trái chiều gì về mình”, anh chia sẻ.

Tuy nhiên, anh Lợi khẳng định, những ai cho rằng mình đeo vàng giả, làm việc phi pháp mới có tiền và "chơi ngông" như thế đều rất sai lầm. Trước khi trở nên “có tiền”, anh Lợi từng là người nghèo khó, phải thuê mướn mưu sinh.

{keywords}
Chiếc xe máy cổ cũng được anh mạ vàng một số chi tết trên khung xe.

Sau đó, khi nghề nuôi rồng Nam Mỹ phát triển, anh bắt đầu tìm hiểu và dốc vốn đầu tư. Công việc kinh doanh loại thú cưng ngoại lai này phát triển tốt khiến anh có thu nhập ổn định.

Có vốn, ngoài bán thú cưng, anh Lợi kinh doanh thêm một số dịch vụ khác. Anh tâm sự: “Tôi sống như thế nào, công việc làm ăn ra sao chính quyền địa phương đều nắm rất rõ”.

{keywords}
Anh Lợi nói đeo vàng là đam mê của mình nên không quan tâm đến sự đánh giá, khen chê của mọi người.

“Tôi đã đeo nhiều vàng như thế suốt 3 năm nay rồi và đây là vàng thật 100%. Nếu ai chứng minh được một món tôi đang đeo là vàng giả, tôi sẵn sàng tặng hết tài sản của mình cho người đó.

Tôi không phải đeo để lấy tiếng, khoe khoang mà chủ yếu đeo theo sở thích cá nhân nên không cần phải làm giả”, anh nói.

Bài: Hà Nguyễn

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cuộc đổi đời không ngờ của người đạp xe mua sắt vụn, thành đại gia giàu có

Cuộc đổi đời không ngờ của người đạp xe mua sắt vụn, thành đại gia giàu có

Từ số tiền vay bạn để mua xe đạp làm phương tiện đi thu mua phế liệu, sắt vụn, người đàn ông tìm ra con đường làm giàu và trở thành doanh nhân thành đạt.