“Nếu như ông Trương Anh Tuấn (Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Quân, doanh nghiệp công bố đầu tư dự án 40 triệu USD trên đất Mỹ - PV) không tham dự cuộc họp với cư dân vào ngày 16/10, thì chúng tôi sẽ tiếp tục kêu cứu tới UBND tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, ngày nào chúng tôi cũng sẽ tới công trình để căng băng rôn phản đối…”.

>> Dân Sài Gòn dọa “bao vây” đại gia địa ốc

>> Chậm bàn giao nhà, doanh nghiệp địa ốc bị phạt 275 triệu

Tuyên bố trên được một khách hàng mua căn hộ HQC Nha Trang nói trong cuộc họp với đại diện chủ đầu tư - Công ty TNHH Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Nha Trang, Công ty thành viên của Tập đoàn Hoàng Quân.

Nghi vấn về chất lượng và tiến độ

Sáng 8/10, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án HQC Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã họp với đại diện chủ đầu tư, về nhiều vấn đề liên quan tới dự án này.

Tại cuộc họp, nhiều khách hàng bức xúc về việc công trình đã chậm tiến độ hơn 2 năm, nhưng hiện trạng vẫn còn rất ngổn ngang, chưa biết tới khi nào mới hoàn thiện.

{keywords}
Khách hàng HQC Nha Trang căng băng rôn đòi nhà ngày 1/10

“Điển hình như căn hộ của tôi, cuối tháng 6/2016 tôi đến kiểm tra thì vẫn còn dang dở dù theo kế hoạch khi đó đã phải bàn giao nhà. Đến nay, tôi đến kiểm tra thì hiện trạng cũng vẫn nguyên như hơn 2 năm trước, chưa xây dựng hoàn thiện được gì thêm”, một khách hàng bức xúc.

Theo khách hàng HQC Nha Trang, với hiện trạng công trình và tình trạng thi công như hiện tại, dự án sẽ khó hoàn thành trước ngày 31/12/2018. Hơn nữa, dự án đã nhiều lần chậm tiến độ, nên cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải nghiêm túc trong việc thi công công trình.

Ngoài việc yêu cầu sớm hoàn thiện công trình và bàn giao căn hộ, tại cuộc họp với đại diện chủ đầu tư, khách hàng cũng đưa ra nhiều vấn đề lo ngại liên quan đến chất lượng công trình như: Chất lượng, kích thước cửa nhôm; thiết kế và chất lượng hệ thống đường ống dẫn nước; vấn đề chống thấm trong công trình…

“Nếu như có thay đổi thiết kế, phải có sự trao đổi với cư dân và nhận được sự đồng ý thì được thực hiện. Còn việc chủ đầu tư tự ý thay đổi, chúng tôi không chấp nhận”, một khách hàng khẳng định.

Đáp lại những vấn đề trên, đại diện chủ đầu tư cho biết, sẽ ghi nhận các ý kiến của cư dân và cho kiểm tra lại các vấn đề cư dân phản ánh. “Những vấn đề này 1 người nhìn không hết, nhưng nhiều người nhìn mới ra”, vị đại diện chủ đầu tư nói.

Khách hàng đòi gặp Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Quân

Tại cuộc họp với đại diện chủ đầu tư, khách hàng yêu cầu, ngày 16/10 ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Quân phải có mặt, để tham dự cuộc họp với cư dân và có sự tham gia của đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa.

“Nếu như ông Trương Anh Tuấn không tham dự cuộc họp với cư dân vào ngày 16/10 thì chúng tôi sẽ tiếp tục kêu cứu tới UBND tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, ngày nào chúng tôi cũng sẽ tới công trình để căng băng rôn phản đối”, một cư dân nói.

Trước đó, vào sáng 1/10, người dân mua căn hộ ở dự án HQC Nha Trang, cũng đã tập trung căng băng rôn đòi nhà và cầu cứu chính quyền can thiệp, để chủ đầu tư giao nhà, sau gần 2 năm trễ hẹn. Đây là dự án nhà ở xã hội được bán cho người thu nhập thấp và các đối tượng ưu tiên theo chính sách.

Được biết, ngày 19/6/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành hành Quyết định 1723/QĐ-UBND, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng Quân Nha Trang, về hành vi triển khai xây dựng dự án chậm tiến độ và buộc phải có biện pháp khắc phục hậu quả.

Ngoài việc đưa ra mức xử phạt trên, theo đề nghị của Sở Xây dựng, UBND tỉnh đã có công văn giao Sở này tham mưu thành lập Đoàn thanh tra toàn diện dự án HQC Nha Trang.

Mạnh Đức

Điểm mặt 39 dự án Hà Nội ‘lệnh’ thu hồi, ngừng hoạt động

Điểm mặt 39 dự án Hà Nội ‘lệnh’ thu hồi, ngừng hoạt động

Có 16 dự án thuộc nhóm đã hoàn thành thủ tục; 14 dự án thuộc nhóm chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hoạt động...

Sân bay 4.000 tỷ mọc lên, đến thời tỷ phú chân đất?

Sân bay 4.000 tỷ mọc lên, đến thời tỷ phú chân đất?

Để xây dựng sân bay mới, Công ty TNHH Hồ Tràm cần thu hồi trên 224ha đất, tại xã Lộc An và Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Khu vực làng quê nông thôn này đang yên bình, bỗng xôn xao về sự thay đổi lớn.

Dân Sài Gòn dọa “bao vây” đại gia địa ốc

Dân Sài Gòn dọa “bao vây” đại gia địa ốc

Nếu Intresco tiếp tục kéo dài việc thực hiện dự án, khách hàng sẽ đến văn phòng công ty này để căng băng rôn, biểu ngữ