- Được tiếp cận, săn đón mời vào tận khách sạn ăn uống vui vẻ, đại gia không ngờ “sập bẫy” nhóm cờ bạc bịp, mất cả trăm triệu đồng trong tích tắc.

Chiều 16/4, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Kim (SN 1961, Hải Phòng), Lê Đình Bốn (SN 1966, Hải Dương), Nguyễn Văn Đài (SN 1967, Hải Phòng) và Vũ Hữu Xô (SN 1967, Hải Phòng) cùng mức án 6 năm tù về hai tội “cưỡng đoạt tài sản” và “đánh bạc”. Cùng hầu tòa, 4 bị cáo còn lại lãnh án từ 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm tù cùng về tội “đánh bạc”.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Kim và các bị cáo trên cùng một số đối tượng không rõ lai lịch quen biết nhau từ trước. Để có tiền tiêu xài, từ năm 2007 đến 2011, Kim và đồng bọn lên kế hoạch gài bẫy hẹn các nạn nhân đến khách sạn, nhà nghỉ…để đánh bạc và sử dụng thủ đoạn bịp bợm để chiếm đoạt tiền.

Khoảng tháng 11/2011, Kim từ Hải Phòng vào TP.HCM gặp Đài, Bồn, Xô…bàn bạc kế hoạch “săn” đại gia lấy tiền. Thực hiện ý định, Kim, Xô lấy danh nghĩa một doanh nghiệp kinh doanh chuyên sử dụng các xe sang để tiếp cận, tìm kiếm đối tác. Khi biết ông N.V.V. là một đại gia kinh doanh gỗ và trồng rừng, có máu đánh phỏm với số tiền lớn nên Kim và đồng bọn không bỏ lỡ cơ hội.

Ngày 21/12/2011, Xô sử dụng điện thoại gọi cho ông V. giả vờ nhờ giúp mua các lô đất tại Bình Phước để trồng cao su. Để ông V. tin, Xô đi một xe ô tô sang đến tận nhà ông V. ở Bình Phước, giục ông lên TP.HCM để gặp Kim bàn bạc công việc. Ba hôm sau, ông V. đồng ý theo Xô lên TP.HCM. Tại đây, sau khi đưa ông V. đến ăn uống tại một nhà hàng khách sạn ở Tân Phú, Xô tiếp tục chở ông về một căn nhà ở quận Bình Thạnh để gặp Kim.

Tại đây, Kim và đồng bọn dàn cảnh đang đánh bài phỏm. Sau đó, Kim giả vờ có việc cần đi ra ngoài để ông V. cầm bài. Ông V. nhanh chóng sập bẫy khi đồng bọn của Kim ở lại tráo bộ bài đã được sắp sẵn cho một đối tượng trong nhóm “ù”. Kết quả, ông V. thua 450 triệu đồng trong chốc lát. Khi vị đại gia nói không mang theo tiền mặt, nhóm này ép ông ký giấy nợ nhằm cưỡng đoạt toàn bộ số tiền trên.

Ngày 2/1/2014, khi Xô và Đài vừa nhận 100 triệu đồng từ ông V. thì bị công an bắt giữ. Tương tự thủ đoạn trên, tính đến khi bị bắt, Kim và đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 nạn nhân tổng cộng hơn 4,7 tỷ đồng, trong đó một nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền lớn nhất lên tới 2,7 tỷ đồng.

M.Phượng