Do sự mất cân bằng giới tính trong nước, nhiều doanh nhân Trung Quốc giàu có đã bỏ ra hàng ngàn đôla để tham gia “tour độc thân” tại Siberia (thuộc Nga) nhằm tìm ra những cô dâu da trắng, tóc vàng.


Mới đây, Elena Suvorova, người đứng đầu Trung tâm Môi giới hôn nhân OCD, đứng ra tổ chức buổi gặp gỡ giữa 5 doanh nhân Trung Quốc độc thân với một nhóm khoảng 25 phụ nữ địa phương tại Novosibirsk, thành phố lớn nhất Siberia.

“Đối với những người đàn ông này, một phụ nữ Nga giống như một món quà. Họ muốn lập gia đình và cam kết về các mối quan hệ nghiêm túc”, bà Suvorava chia sẻ.

{keywords}
Các đại gia Trung Quốc giao lưu với các cô gái Siberia tại một buổi gặp mặt.

Cũng theo Suvorava, các cô gái được mời tới đều dưới 35 tuổi. “Ban đầu, các doanh nhân Trung Quốc muốn gặp các cô dâu da trắng, mắt xanh. Nhưng thật hài hước là năm ngoái, những cô gái mà họ kết hôn đều có màu mắt nâu”.

{keywords}
Những người đàn ông này thể hiện sự nghiêm túc trong hôn nhân.

Bên cạnh đó, bà mối này cũng ca ngợi thái độ của những người đàn ông Trung Quốc đối với các cô gái. “Đàn ông Trung Quốc đối xử với phụ nữ bằng sự tôn trọng”, bà Suvorava nói với Siberia Times.

“Điều quan trọng đối với họ là những phụ nữ này phải điềm đạm, tươi cười và không tranh luận với đàn ông”. Suvorava cũng tiết lộ rằng những doanh nhân này rất nghiêm túc và nhanh chóng có cảm tình với các cô gái Siberia.

{keywords}
Đã có nhiều cặp nên duyên sau các buổi gặp gỡ.

“Năm ngoái, chúng tôi tổ chức “tour độc thân” đầu tiên khi những người đàn ông Trung Quốc tới thăm Novosibirsk. Có 6 nam giới và 25 cô gái. Sau cuộc gặp, 2 đôi đã nên duyên và thêm 3 đôi về chung một nhà sau cuộc gặp ở Krasnoyarsk”.

Tình trạng mất cân bằng giới tính tại Trung Quốc ngày càng trầm trọng do chính sách “một con” và tư tưởng trọng nam khinh nữ. Cứ 100 phụ nữ thì có 120 đàn ông và hiện số lượng nam giới nhiều hơn 34 triệu người so với nữ giới.

Trong khi đó ở Nga, nữ giới lại áp đảo nam giới với tỷ lệ là 100/85. Sự không đồng đều trong nhân khẩu học của Nga được cho là hậu quả của Thế chiến II, khi có quá nhiều chiến sĩ Hồng quân hy sinh.

Sầm Hoa

Thiếu nữ Nga quyết ôm đồ lót sang Syria

Nữ sinh viên Nga Varvara Karaulova khẳng định, cô tới Syria không phải để trở thành một nữ đánh bom liều chết.

Chàng thợ xây nổi tiếng nhờ tập thể hình ở công trường

Shi Shenwei (23 tuổi), một công nhân xây dựng tại Trung Quốc đã trở thành một hiện tượng trên mạng với những bài tập thể hình ngay giữa công trường.

Sức sống kỳ diệu của bé trai bị mẹ đẻ chôn sống

Một bé sơ sinh đã sống sót kỳ diệu sau khi bị chém 14 nhát dao và chôn sống dưới một ngôi mộ nông ở Thái Lan.