Những chiếc xe này thuộc sở hữu của một đại lý ô tô Subaru tại Mosta, Cộng hòa Malta – một quốc đảo tại khu vực Nam Âu.

Nhiều nguồn tin cho hay đại lý này từng là đại lý ô tô duy nhất trên quốc đảo bé nhỏ này nhưng không hiểu vì lí do gì nó đã bị bỏ hoang từ giữa thập niên 90 cho đến tận ngày nay.

{keywords}
Hàng loạt chiếc xe Nhật bị bỏ rơi trong đại lý (Ảnh: Auto Blog)

Ở bên ngoài, đại lý này không sử dụng thương hiệu hay logo Subaru mà thay vào đó là thương hiệu Fuji – tên cũ của tập đoàn Subaru.

Bước vào khuôn viên đại lí, nhiều mẫu xe vẫn còn mới nguyên bị phủ đầy bụi bẩn. Trong số xe này, có những mẫu Subaru thuộc thế hệ đầu tiên cũng như những chiếc rất hiếm như Subaru XT.

{keywords}
Đại lý này đã bị bỏ hoang trong suốt 25 năm qua (Ảnh: Auto Blog)

Mẫu Subaru XT được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh, tăng áp,, dung tích 1.8L, sản sinh công suất tối đa 136 mã lực. Ngoài ra phiên bản 4WD Turbo của mẫu này còn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, đi trước so với các dòng xe thể thao thời đó.

{keywords}
Những chiếc xe bám đầy bụi bẩn (Ảnh: Auto Blog)

Bên cạnh đó, nhiều người cũng phát hiện ra một mẫu xe hàng hiếm khác – Subaru Impreza đời đầu tại đại lý này.

Đây vốn là dòng xe nổi tiếng bền bỉ, dễ nâng cấp và sửa chữa. Ngoài ra, đại lý này còn có nhiều mẫu xe đô thị cỡ nhỏ mang tính đặc trưng của Nhật Bản. Hơn một nửa số xe trong đại lý vẫn chưa hề được sử dụng hay lăn bánh trên đường.

{keywords}
Một trong những mẫu xe hàng hiếm của đại lý ô tô này (Ảnh: Auto Blog)

Mặc dù đã bị bỏ hoang trong suốt 25 năm qua nhưng những chiếc xe tại đây vẫn còn khá mới, thậm chí phần lốp xe còn không bị hết hơi.

Nguyên nhân là do chủ của đại lý này vẫn thường xuyên ghé thăm nơi này và tiến hành bảo dưỡng xe khi cần. Có nhiều người đã ngỏ ý mua lại những chiếc xe này để sưu tầm nhưng chủ nhân của đại lý này vẫn quyết định không bán.

Mai Lý (Theo Auto Blog)

Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hàng loạt ô tô bỏ hoang trong thị trấn ở Nhật Bản

Hàng loạt ô tô bỏ hoang trong thị trấn ở Nhật Bản

Hàng chục chiếc ô tô phủ đầy bụi bị bỏ hoang ở Nhật Bản trong gần chục năm qua sau thảm hoạ sóng thần.