- Chiều nay, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink tham gia lễ hội trăng rằm, mừng Tết Trung thu với học sinh Trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em khuyết tật huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

XEM CLIP:

 

Đại sứ đi thăm cơ sở học tập, ăn nghỉ của học sinh, cùng các em nhỏ làm bánh dẻo, vẽ mặt nạ giấy. Ông rất thích thú với tiết mục múa lân, thậm chí còn cầm quạt, đeo mặt nạ, hóa thân thành Ông Địa, nhảy cùng đoàn biểu diễn.

{keywords}
Đại sứ Mỹ vui vẻ chào các em học sinh khi tới thăm trường
{keywords}
Ông cùng các em làm bánh dẻo
{keywords}
Vẽ mặt nạ

"Tôi biết rằng Trung thu là một trung những dịp lễ tết cổ truyền quan trọng nhất tại Việt Nam. Đây là lúc đoàn tụ gia đình, đưa láng giềng, bạn bè đến gần nhau hơn. Và đặc biệt là dịp để tôn vinh, chia sẻ, hòa niềm vui chung với trẻ em", Đại sứ chia sẻ.

Ông thay mặt Đại sứ quán Hoa Kỳ tặng 15 ghế đá cho trường, cùng rất nhiều phần quà cho các em học sinh vui Trung thu. Ngôi trường ông đến thăm hiện nuôi dạy 96 trẻ câm điếc, nạn nhân chất độc da cam, thiểu năng trí tuệ... đến từ 15 xã và thị trấn thuộc huyện Sóc Sơn.

{keywords}
Đại sứ tặng quà
{keywords}
Chụp hình cùng các em

 

{keywords}
Đại sứ hóa Ông Địa nhảy cùng đoàn biểu diễn

 

{keywords}
 
{keywords}
Đại sứ chụp hình cùng các em khiếm thính
{keywords}
Đại diện huyện Sóc Sơn tặng Đại sứ Mỹ bức tranh lễ hội đền Gióng

Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết, đây là lần đầu tiên ông đón Tết Trung thu ở Việt Nam.

"Không có gì quan trọng bằng việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em. Tôi là cha của hai con và tôi hiểu rằng, thế giới vui vẻ và lòng tốt của trẻ em luôn truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta. Tôi vui mừng và xúc động trước sự đón tiếp của các em.

Tôi đến đây để thể hiện sự trân trọng của mình với văn hóa Việt Nam và sự yêu thương của mình với trẻ em nhân dịp Tết Trung thu. Tôi được truyền cảm hứng bởi chia sẻ của hiệu trưởng về một khu phòng học do một tổ chức phi chính phủ Mỹ tài trợ và trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng.

Tôi rất hạnh phúc khi được thấy nhân dân Việt Nam và Mỹ cùng nhau làm nên những điều tuyệt vời. Hy vọng trong nhiệm kỳ của mình, tôi sẽ làm mọi điều có thể để quan hệ Việt - Mỹ ngày càng vững mạnh", Đại sứ bày tỏ.

Tà áo dài của nữ Đại sứ và lá thư từ người hàng xóm lạ

Tà áo dài của nữ Đại sứ và lá thư từ người hàng xóm lạ

Sau buổi trình Quốc thư, nữ Đại sứ nhận được lá thư từ hàng xóm chia sẻ ấn tượng về tà áo dài, cả sự quan tâm sức khỏe khi châu Âu đang mùa buốt giá.

Tân Đại sứ Anh mê mẩn phở bò vỉa hè HN với tương ớt, dấm tỏi

Tân Đại sứ Anh mê mẩn phở bò vỉa hè HN với tương ớt, dấm tỏi

Khi học tiếng Việt tại Hà Nội cách đây 2 tháng, tôi đã tới cửa hàng này để ăn phở bò sau khi tan học, tân Đại sứ Anh chia sẻ.

Các đại sứ EU học gói bánh chưng, chơi đàn nguyệt đón Tết

Các đại sứ EU học gói bánh chưng, chơi đàn nguyệt đón Tết

Các đại sứ châu Âu tại Việt Nam thích thú cùng nhau trải nghiệm không khí Tết cổ truyền tràn ngập tiếng cười ở TP.HCM.

Đại sứ EU nghiền truyện Số đỏ

Đại sứ EU nghiền truyện Số đỏ

Ông cứ tâm đắc sự thâm thúy một câu trong cuốn tiểu thuyết này, đó là "Hà Nội đã trở nên quá trật tự, gọn gàng, không còn cảm giác thích thú như trước đây nữa".

Cuộc ‘chạm mặt’ giữa Đại sứ VN và báo chí hải ngoại

Cuộc ‘chạm mặt’ giữa Đại sứ VN và báo chí hải ngoại

Lần đầu tiên đến California, nơi có người Việt sinh sống đông nhất trên toàn nước Mỹ, Đại sứ Phạm Quang Vinh chủ động ‘chạm mặt’ với báo chí của cộng đồng.

Thái An - Xuân Quý - Kiều Anh