Sausage Party – Đại tiệc xúc xích, bộ phim hoạt hình dán nhãn 16+ được sản xuất bởi Sony và Annapurna vừa có màn ra mắt ấn tượng tại Bắc Mỹ và được các nhà phê bình đánh giá là sẽ gây sốt trong thời gian tới.

Bộ phim hài nhạy cảm của nhà sản xuất, biên kịch Seth Rogen và Evan Goldberg đã đạt ngưỡng 13 triệu USD ngay trong ngày đầu ra mắt, thu 33,6 triệu USD dịp cuối tuần qua tại thị trường Bắc Mỹ và đứng thứ 2 doanh thu phòng vé chỉ sau Suicide Squad.

{keywords}
Sausage Party được đánh giá là sẽ tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu 

{keywords}
Suicide Squad vẫn dẫn đầu doanh thu so với các bộ phim đối thủ, dẫn đầu doanh thu Bắc Mỹ với 43,76 triệu USD.

Doanh thu của bộ phim hoạt hình 16+ này vẫn chưa thể đánh bại được lợi nhuận khủng từ Suicide Squad – Biệt đội cảm tử khi bộ phim đã thu về 133,7 triệu USD trong tuần lễ công chiếu.  Trên thế giới, Suicide Squad – Biệt đội cảm tử vẫn chứng tỏ được sức hút của mình khi dễ dàng vượt ngưỡng 400 triệu USD trong suốt 1 tuần lễ qua.

Bộ phim Sausage Party – Bữa tiệc xúc xích được đạo diễn bởi Greg Tiernan và Conrad Vernon, lấy bối cảnh tại một cửa hàng bách hóa và tập trung vào nhân vật chính là một cây xúc xích dũng cảm, nỗ lực hết mình để khám phá sự thật về sự tồn tại của bản thân. Bộ phim hài nhạy cảm có kinh phí sản xuất khá khiêm tốn, chỉ 19 triệu USD.

Theo như dự đoán, bộ phim Sausage Party – Bữa tiệc xúc xích sẽ sớm đánh tác phẩm Pete’ Dragon của Disney. Bộ phim với kinh phí sản xuất lên tới 65 triệu USD chỉ thu về 8 triệu USD trong ngày đầu ra mắt, và đạt ngưỡng 23 triệu USD trong 2 ngày cuối tuần. Chính vì vậy, nếu Pete’s Dragon không có nhiều bứt phá về doanh thu trong thời gian tới, chắc chắn sẽ bị sản phẩm hoạt hình 18+ của Sony qua mặt một cách dễ dàng.

Pete’s Dragon là phiên bản làm lại một bộ phim của Disney được sản xuất năm 1977, được đạo diễn bởi David Lowery, quy tụ dàn sao gồm Bryce Dallas Howard, Oakes Fegley và Robert Redford. Câu chuyện xoay quanh cuộc gặp gỡ thú vị giữa một chàng kiểm lâm đến từ Tây Bắc Thái Bình Dương và một cậu bé mồ côi, người luôn khẳng định bản thân của cậu là một con rồng màu xanh khổng lồ.

Bộ phim cuối cùng trong danh sách những tác phẩm ra mắt vào tuần qua chính là Florence Foster Jenkins, với sự tham gia của Meryl Streep và Hugh Grant. Ngày đầu công chiếu, tác phẩm đã thu về 2 triệu USD Mỹ, một con số tương đối khả quan đối với một bộ phim kén khán giả và không được trình chiếu một cách rộng rãi. Florence Foster Jenkins có nội dung xoay quanh một người thừa kế nữ, người đã quyết tâm trở thành một ngôi sao opera, bất chấp giọng hát dở tệ của mình.

Bộ phim được đạo diễn bởi Stephen Frears, được sản xuất bởi Pathe và BBC Films, phân phối bởi Paramount.

Dương Di