Trở lại sau 7 năm với vai tiểu tam

Những năm 2005 - 2009, khi còn là sinh viên của trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội, Trúc Mai đã là cái tên đầy sáng giá. Sở hữu gương mặt ưa nhìn, khả năng diễn xuất ổn, Trúc Mai liên tiếp có cơ hội tham gia các phim Tháng 13, Người đàn bà thứ hai, Đi qua bóng tối, Những đứa con biệt động Sài Gòn… Trúc Mai cho biết, vai Linh trong Người đàn bà thứ hai là vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

{keywords}
Trúc Mai trong phim “Người đàn bà thứ hai”.

Tuy nhiên, những biến cố gia đình xảy đến đã khiến Trúc Mai phải tạm dừng công việc diễn xuất từ năm 2013 đến năm 2019. Cô lập gia đình và công tác tại phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Hải Dương. Nói về quyết định gác lại sự nghiệp diễn xuất khi đang trên đỉnh cao, Trúc Mai cho biết, cô tiếc nuối nhưng không hối hận với lựa chọn ấy. Nữ diễn viên tin rằng mọi thứ trong cuộc sống đều đã được sắp xếp an bài theo đúng quy luật của nó.

Tạm dừng việc diễn xuất để chăm lo cho gia đình nhưng niềm đam mê với nghề vẫn chảy trong người Trúc Mai. Và đến tháng 5/2020, diễn viên Trúc Mai đã trở lại Nhà hát Công an Nhân dân với vai trò diễn viên. Cũng trong thời gian này, Trúc Mai nhận được lời mời tham gia bộ phim Hãy nói lời yêu, chính thức tái xuất màn ảnh nhỏ.

Trở lại với phim truyền hình với một vai “tiểu tam” là điều mà Trúc Mai không ngờ tới. Cô chia sẻ, dù trước đây đã đảm đương từ kiểu vai hiền lành cho đến cá tính, thậm chí nhiều mưu mô nhưng chưa từng đảm nhiệm vai “tiểu tam”. Vì vậy, nữ diễn viên thấy thú vị khi được trải nghiệm nhiều kiểu vai khác nhau trong sự nghiệp. Nữ diễn viên cũng đã chuẩn bị tâm lý sẽ nhận về những phản ứng gay gắt của khán giả.

{keywords}
Trúc Mai có màn tái xuất ấn tượng trong phim “Hãy nói lời yêu”.

Là người thứ ba bước vào cuộc hôn nhân của người khác nhưng Trâm (nhân vật của Trúc Mai) lại có cách xử sự khác với những “tiểu tam” thường thấy. Lý giải về điều này, Trúc Mai cho biết: “Tôi phải nói công bằng, đây là một vai tiểu tam không truyền thống, thứ cô ấy cần không giống đa số các cô tiểu tam khác. Trâm đáng thương hơn đáng ghét. Mặc dù ban đầu đạo diễn cho Trâm xuất hiện khá trơ trẽn, thậm chí thách thức cả gia đình của chính thất nhưng về sau cô ấy cũng chỉ vì yêu ông Tín (NSND Trọng Trinh) quá nên mù quáng, muốn giữ ông ấy ở bên mình mãi thôi.

Bộ phim không hề cổ xuý cho việc ngoại tình khi xây dựng hình ảnh người vợ đáng sợ còn cô bồ lại đáng thương như thế, mà phim có tính giáo dục cũng như phản ánh đúng hiện thực xã hội. Vì trong cuộc sống, có nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ không hoàn toàn là lỗi do người chồng ngoại tình mà có thể là ở phía người vợ nữa”.

Trâm là vai diễn bị quăng quật nhiều nhất

Theo diễn biến hiện tại của phim Hãy nói lời yêu, kể từ khi phát hiện ra Trâm và việc cô đang mang thai, bà Hoài (Nguyệt Hằng) không ngừng tìm cách đánh ghen cô. Trúc Mai chia sẻ, vai Trâm có lẽ là “tiểu tam” bị đánh ghen nhiều nhất màn ảnh. Trâm liên tục bị bà Hoài làm phiền, rồi việc bà Hoài dàn dựng, thuê người cướp trên đường và đạp vào bụng để làm Trâm sảy thai... Trúc Mai thừa nhận đây là vai diễn khiến cô bị quăng quật theo đúng nghĩa đen để có được những thước phim chân thực nhất: “Có những khi quay xong, tôi bị chảy máu cả đầu gối và khuỷu tay mà lúc quay không hề biết đau đớn gì cả”.

{keywords}
Trúc Mai trầy trật với vai Trâm “tiểu tam”. 

Trong những cảnh bị đánh ghen, Trúc Mai nhớ nhất cảnh quay bà Hoài rút dao đe doạ Trâm phải phá thai. Cô cho biết, cảnh giằng co giữa ông Tín, bà Hoài và Trâm khiến NSND Trọng Trinh, Nguyệt Hằng và mình phải vật lộn rất nhiều lần. Kết quả là sau cảnh quay đó, NSND Trọng Trinh và Nguyệt Hằng thấy đau người nhất, còn Trúc Mai lại không sao.

Trong phim, Trúc Mai có nhiều cảnh tương tác cùng NSND Trọng Trinh. Nữ diễn viên cho biết, phần lớn những cảnh tình cảm của Trâm và ông Tín là những cảnh mà cả hai giải quyết hậu quả của mối tình vụng trộm, cảnh ông Tín chăm sóc Trâm trong những lần nằm viện… Những cảnh quay đó đều diễn ra thuận lợi. Trúc Mai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ khi được làm việc và học hỏi nhiều điều ở NSND Trọng Trinh.

{keywords}
Trúc Mai cùng NSND Trọng Trinh trong một cảnh phim.

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng dành lời khen cho diễn xuất của Quỳnh Kool: “Tôi có theo dõi nhiều phim mà Quỳnh diễn rồi, nhưng có lẽ đến phim này, Quỳnh mới có nhiều chiều sâu nội tâm. Tôi đã rơi nước mắt trước những cảnh tâm trạng của Quỳnh. Đặc biệt, tôi cũng thấy ở Quỳnh sự nhiệt huyết và sự đầu tư nghiêm túc về mặt hình ảnh cũng như kỹ năng diễn xuất”.

Chồng luôn chia sẻ cùng tôi

Trúc Mai cho biết, gia đình cô hoàn toàn ủng hộ sự trở lại với diễn xuất: “Điều tôi cảm thấy mừng là chồng và con đều chia sẻ cùng tôi. Mặc dù chồng không muốn vợ vất vả nhưng vì biết tôi luôn đam mê với nghề nên không phản đối khi tôi quay trở lại sân khấu và điện ảnh.

Về vai Trâm, chồng tôi hiểu đó chỉ là phim mà thôi. Hơn nữa, công việc của anh ấy khá bận nên ít khi xem phim tôi đóng, thỉnh thoảng chỉ xem tôi diễn trên sân khấu. Vì chồng tôi bận rộn như vậy nên khi quay lại với diễn xuất, tôi cũng phải cố gắng cân bằng giữa công việc của mình và thời gian dành cho gia đình”.

{keywords}
Ngoài đời, Trúc Mai là Đại úy Công an Nhân dân.

Chia sẻ về những dự định tương lai, Trúc Mai tiết lộ: "Ngoài làm phim, công việc chính của tôi là diễn viên tại Nhà hát Công an Nhân dân. Vì vậy hiện tại tôi sẽ dành toàn tâm toàn ý cho sân khấu. Sắp tới, tôi đang luyện tập cho Liên hoan sân khấu toàn quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 7 năm nay. Sau Hãy nói lời yêu, tôi cũng sẽ chờ đợi một vai diễn mới, hy vọng sẽ được đảm nhiệm một vai diễn ấn tượng và có chiều sâu về nội tâm”.

Phân cảnh bị đánh ghen của Trúc Mai trong "Hãy nói lời yêu":

Phương Linh 

Ảnh: NVCC

Mai Phương Thuý bất ngờ đẹp dịu dàng

Mai Phương Thuý bất ngờ đẹp dịu dàng

Vợ Cường Đô La tỏ ra bức xúc và có màn đáp trả thắng thắn khi một khán giả bình luận so sánh con mình với con Hà Hồ. 

Biên kịch 'Hương vị tình thân' nói gì khi Phương Oanh bị chê diễn giả tạo?

Biên kịch 'Hương vị tình thân' nói gì khi Phương Oanh bị chê diễn giả tạo?

Trước phản ứng trái chiều của khán giả liên quan đến vai Phương Nam do Phương Oanh đóng trong 'Hương vị tình thân', biên kịch Trịnh Khánh Hà phản hồi với VietNamNet.