Trong đó, khách quốc tế đạt 565 lượt, tăng 156,82% và khách nội địa đạt 114.735 lượt, tăng 65,02% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số khách lưu trú tăng hơn 270%, với 51.885 lượt. Tổng doanh thu tham quan và lưu trú ước đạt 57,3 tỷ đồng. Công suất phòng, buồng ước đạt từ 65 - 80%.

Thị xã Buôn Hồ về đêm

Để có được kết quả này là nhờ ngay từ sớm, tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Cụ thể, trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ đón và phục vụ du khách.

Các khu, điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng chuẩn bị nhân lực, rà soát cơ sở vật chất, kiểm tra và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách; đồng thời tuân thủ các hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19, khuyến khích thực hiện thông điệp 2K của Bộ Y tế, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch. Sở đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch niêm yết công khai giá bán và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. 

Các khu, điểm du lịch có hoạt động kinh doanh dịch vụ trên sông, hồ, thác nước... thường xuyên kiểm tra chất lượng và sửa chữa, nâng cấp phương tiện phục vụ du lịch như: cầu gỗ, sàn gỗ, cầu treo, nhà trên mặt nước, thuyền độc mộc, thuyền máy, ca nô và các trang thiết bị khác có liên quan; bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn túc trực 24/24 giờ để kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng cho khách du lịch, nhất là trẻ em.

Hồng Sơn