A.A. Clean Label là tổ chức phi chính phủ về nhãn sạch, được thành lập vào năm 2013 tại Hà Lan. A.A. Clean Label được Liên minh châu Âu cho phép thực hiện các dịch vụ chứng nhận Clean Label (nhãn sạch) và được giám sát bởi EUIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu) để thực hiện các kiểm tra tuân thủ về E-number.
Thực phẩm nhãn sạch “được lòng” người tiêu dùng
Thống kê của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho thấy, nhận thức đúng về an toàn thực phẩm của người tiêu dùng đã tăng từ 38,3% (năm 2006) lên 83,8% (năm 2014). Sức khỏe luôn là yếu tố người tiêu dùng hiện đại đặt lên hàng đầu. Họ nâng cao tiêu chuẩn về sản phẩm, quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và giá trị trải nghiệm mà sản phẩm mang lại.
Những năm gần đây, “Clean Label” (nhãn sạch) là một khái niệm nhận được sự quan tâm và đón nhận tích của nhiều người tiêu dùng. Các sản phẩm được coi là “Clean Label” nếu được làm từ thành phần tự nhiên, dễ nhận diện, nguồn gốc bền vững, không chứa các chất phụ gia tổng hợp hay các chất không tốt cho sức khỏe...
Kể từ sau Covid-19, Clean Label càng thông dụng trong mỗi quyết định mua sắm. Từ mong muốn tìm về những giá trị nguyên bản, gần gũi mang đến sự dễ chịu, an tâm, Clean Label trở nên phổ biến khắp các nước phát triển, đặc biệt trong ngành công nghiệp sữa tươi. Với nhiều nhà sản xuất, sản phẩm tươi ngon và chất lượng được phát triển theo chuẩn Clean Label cũng chính là nền tảng để phát triển thương hiệu.
Lựa chọn sữa tươi theo xu hướng nhãn sạch
Clean Label không xa lạ với người tiêu dùng châu Âu, nhưng ở Việt Nam đây vẫn là xu hướng mới, đặc biệt trong ngành sữa. Việc Công ty CP Thực phẩm Dalatte trở thành thành viên A.A. Clean Label cho thấy nỗ lực của doanh nghiệp Việt trong đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Đại diện Công ty CP Thực phẩm Dalatte cho biết, Dalatte sẽ cùng A.A. Clean Label thúc đẩy ngành thực phẩm theo chuẩn Clean Label, giảm thiểu việc sử dụng phụ gia thực phẩm, loại bỏ các phụ gia bổ sung không cần thiết để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn chất lượng…
Với định hướng đó, Sữa tươi nguyên bản Dalatte cũng “ghi điểm” trong lòng người sử dụng. Chị Thùy Linh (Hà Nội) là một “fan trung thành” với sữa, đặc biệt sữa có Clean Label. Chị Linh chia sẻ: “Trong nhà mình lúc nào cũng phải có sữa. Từ bữa sáng cho đến bữa xế trong ngày thì mình đều dùng sữa. Sữa tươi dễ hấp thụ và cung cấp nhiều dinh dưỡng… Mình chọn Sữa tươi nguyên bản Dalatte vì giá trị đến từ giọt sữa tươi thuần chất, vị sữa cũng rất tươi ngon và thơm mát… Nhà mình ai cũng yêu thích”.
Ca sĩ Ngọc Mai cùng gia đình cũng đã trải nghiệm sữa Dalatte. Nữ ca sĩ thường khó tính trong việc chọn sữa. Nữ ca sĩ đánh giá cao Sữa tươi nguyên bản Dalatte với hương vị nguyên bản, nguồn dinh dưỡng cao cho cả gia đình.
Dalatte là thương hiệu sữa tươi có cảm hứng khởi nguồn từ Đà Lạt, lấy “nguyên bản” làm giá trị cốt lõi. Dalatte giữ gìn và nâng tầm cách thức làm sữa để giữ lại trọn vẹn nguồn dinh dưỡng tốt lành và hương vị thanh khiết. Thương hiệu còn không ngừng cập nhật những công nghệ tiên tiến để tạo ra các sản phẩm cao cấp, chất lượng. Thông qua các sản phẩm sạch - lành, Dalatte cổ vũ chăm sóc sức khỏe toàn diện, lối sống tích cực và gần gũi với thiên nhiên. Sữa tươi nguyên bản Dalatte được Dalatte phát triển hướng theo xu hướng Clean Label. Sản phẩm không chất bảo quản, không chất tạo màu, không phụ gia tổng hợp khác. Tìm hiểu thông tin về sản phẩm tại đây |
Ngọc Minh