Cuối tuần qua, đám cưới của chú rể Alec (người gốc Do Thái sống tại Mỹ) và cô dâu Chế Mun (người Việt Nam) tổ chức nơi cánh đồng hoang vắng tại quận 2 TPHCM khiến bất cứ ai chứng kiến cũng “choáng”.

Khung cảnh đám cưới (Ảnh:VNE)

Được biết, cô dâu Chế Mun sinh ra ở Ninh Bình nhưng từ nhỏ đã sang nước ngoài định cư cùng gia đình. Lần về Việt Nam cách đây 4 năm, Chế Mun gặp Alec và họ đã yêu nhau. Ý tưởng về một đám cưới hoang dã do cô dâu và chú rể “đồng sáng lập”. Ban đầu họ cũng định tổ chức một đám cưới thật hoành tráng theo nghi lễ truyền thống nhưng do bố mẹ cô dâu phản đối, không muốn cô dâu tiếp tục quan hệ tình cảm với bạn trai nên cô đã quyết định tổ chức đám cưới kiểu này để tiết kiệm chi phí.

Với cô dâu Chế Mun và chú rể Alec, tình yêu của họ dành cho nhau là quá đủ, đám cưới chỉ cần có trời đất chứng giám là xong.
Chú rể cầm đao đi đón cô râu và đeo nhẫn cưới vào chân (Ảnh:VNE)

Ngay sau khi những hình ảnh đám cưới nơi đồng hoang được hàng loạt báo đăng tải, cư dân mang tỏ ra vô cùng "choáng váng" với ý tưởng của cặp đôi này.

Trong lúc nhiều người thi nhau chọn xe sang, tổ chức những đám cưới thật xứng tầm thì vẫn có những đám cưới thật giản dị nhưng những người tham dự và bản thân cô dâu chú rể cũng cảm thấy ngập tràn hạnh phúc. Gần đây, đám cưới rước râu bằng xe trâu (Nam Đàn, Nghệ An) cũng khiến nhiều người cảm động trước tấm chân tình mà chú rể dành cho cô dâu.
Một đám cưới khác cũng diễn ra tại TP HCM với vẻn vẹn 11 người (Ảnh: Wetretho)

Hay mới đây nhất, tại trước nhà hát thành phố (TP HCM) khoảng 18h30, người dân cũng chứng kiến một đám cưới cực kỳ đơn giản nhưng cũng không kém phần lãng mạn giữa một cặp đôi người nước ngoài. Đám cưới chỉ có vẻn vẹn 11 người. Cô dâu mặc đầm ngắn màu trắng, cầm bó hoa hồng và không hề trang điểm. Chú rể mặc vest cài hoa hồng trắng Người chủ hôn đứng trên thành hồ nước. Sau khi cô dâu chú rể hứa hen xong, các cô bạn gái hát một bài hát, và cô dâu - chú rể trao đồng hồ cho nhau thay vì nhẫn cưới.
Thay vì trao nhẫn cho nhau, cặp đôi này trao cho nhau đồng hồ đeo tay (Ảnh: Wetretho)

CC (tổng hợp)