Loạt sự cố kinh hoàng xảy ra hôm 4/9 khi các nghi phạm gây án ở 13 địa điểm khác nhau thuộc 2 cộng đồng dân cư thuộc tỉnh Saskatchewan. Phát biểu tại cuộc họp báo vào chiều cùng ngày (theo giờ địa phương), cảnh sát Canada cho hay: "Chúng tôi tin một số nạn nhân bị nhắm mục tiêu, trong khi số khác bị tấn công một cách ngẫu nhiên". 

Nhà chức trách nhận định nhiều khả năng còn có thêm các nạn nhân bị thương đã tự đến bệnh viện điều trị, đồng thời kêu gọi họ đến trình báo cảnh sát.

Theo đài RT, một cảnh báo về sự cố gây nhiều thương vong được phát đi đầu tiên vào lúc 7h12 theo giờ địa phương (19h12 giờ Việt Nam) ngày 4/9. Nhà chức trách Saskatchewan đã nhận diện được 2 nam nghi phạm là Damien Sanderson và Myles Sanderson. Hai kẻ này được xác định di chuyển trên một chiếc xe Nissan Rogue màu đen mang biển số của tỉnh Saskatchewan.

Rhonda Blackmore, Trợ lý ủy viên cảnh sát Canada tại buổi họp báo công bố 2 nghi phạm đâm dao thảm sát ở tỉnh Saskatchewan ngày 4/9. Ảnh: Twitter

Cảnh sát khuyến cáo người dân cảnh giác vì các nghi phạm có vũ trang, rất nguy hiểm và vẫn đang cao chạy xa bay. Họ cũng mở rộng cảnh báo khẩn cấp đến 2 tỉnh lân cận Saskatchewan là Manitoba và Alberta.

CNN dẫn lời Rhonda Blackmore, Trợ lý ủy viên cảnh sát Canada tuyên bố, đây nhiều khả năng là sự cố gây thương vong lớn nhất ở quốc gia này trong nhiều năm qua. Bà Blackmore cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình của họ.

Tuấn Anh