Nổi tiếng là 'ông hoàng càn quét giải thưởng', việc Đàm Vĩnh Hưng chưa tham gia 'Bài hát yêu thích' khiến nhiều ý kiến cho rằng anh 'chê' sân chơi này. Tuy nhiên, Mr Đàm đã dập tắt tin đồn khi ca khúc 'Xin cho em' của anh sẽ chạm mặt 'Cho em một lần yêu' của Đông Nhi trong tháng 4.

Căn cứ vào tổng hợp bình chọn từ lượt nghe trên website chương trình số và phiếu bình chọn của Hội đồng tuyển chọn, ban tổ chức Bài hát yêu thích vừa “săn” được 12 ca khúc đứng đầu danh sách ca khúc đề cử liveshow 4 và giành quyền biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 4 sẽ diễn ra vào tối 14.2 tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM.

3 cái tên đứng đầu bảng đề cử tháng 4 bao gồm Cho em một lần yêu, Một người tôi luôn kiếm tìm, Thu cuối, và đó cũng là 3 ca khúc đầu tiên góp mặt trong liveshow. Cho em một lần yêu là ca khúc được nhạc sĩ Đức Trí sáng tác riêng cho Đông Nhi. Dù không có sự thay đổi quá nhiều về phong cách âm nhạc cũng như nền giai điệu chủ đạo, nhưng Cho em một lần yêu vẫn trở thành hit đình đám mới trong album The Singer của Đông Nhi. MV cùng tên với sự góp mặt của hot girl Tâm Tít cũng đã trở thành một trong những MV nhạc Việt có lượt người xem đông đảo trên Youtube. Dù khả năng hát live chưa được đánh giá cao, nhưng vì sở hữu lượng fan hùng hậu nên Cho em một lần yêu chiếm vị trí dẫn đầu bình chọn liveshow 4 cũng trở nên dễ hiểu.

Đông Nhi tiếp tục chinh chiến tại Bài hát yêu thích với hít Cho em một lần yêu
Một người tôi luôn kiếm tìm của tác giả Khắc Hưng thật sự là một bất ngờ khi có được lượt bình chọn đứng thứ 2. Là cái tên xa lạ trong làng nhạc Việt, nhưng Một người tôi luôn kiếm của cậu em ruột nhạc sĩ Khắc Việt lại quá quen thuộc với nhiều khán giả nghe nhạc. Được nhận xét là ca khúc hợp với chất giọng trong sáng của chàng ca sĩ 19 tuổi Trung Quân bước ra từ cuộc thi Sao Mai 2011, Một người tôi luôn tìm kiếm hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi điểm bởi phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng.

Thu cuối là ca khúc hiện đứng đầu trên nhiều bảng xếp hạng online. Ngay sau khi gây cơn sốt trong cộng đồng mạng bằng một sự kết hợp thú vị của 3 ca sĩ trẻ Thanh Hằng (Bingboong), Yanbi và Mr.T, Thu cuối đã lọt vào đề cử của Bài hát yêu thích tháng 4. Có thể nói, với việc một ca khúc nổi lên từ cộng đồng mạng như Thu cuối được ra sân trình diễn và tiếp cận trực tiếp khán giả, Bài hát yêu thích đã chính thức mở rộng cách cửa cho những tài năng trẻ có thật trên mạng.

Đứng liền cạnh 3 cái tên trẻ măng Đông Nhi, Trung Quân Sao mai Điểm hẹn và nhóm Thanh Hằng, Yanbi và Mr T. là gương mặt “gạo cội” Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc Xin cho tôi. Nổi tiếng là “ông hoàng càn quét” các giải thưởng, nên việc Đàm Vĩnh Hưng chưa tham gia Bài hát yêu thích trong 3 liveshow đầu đã khiến nhiều ý kiến cho rằng “quý ông nhạc Việt” chê sân chơi này. Mr Đàm quyết dập tắt tin đồn khi chấp nhận chạm mặt Cho em một lần yêu của Đông Nhi trên sân chơi âm nhạc mới toanh này.

Với sự góp mặt lần đầu tiên trên sân khấu Bài hát yêu thích, Đàm Vĩnh Hưng sẽ trình diễn ca khúc nhạc Trịnh từng gắn liền với những tên tuổi trước đó Khánh Ly, Thủy Tiên, Cẩm Vân: Xin cho tôi, ca khúc nằm trong album Ca dao mẹ từng đối mặt nhiều luồng ý kiến của Đàm.

Liveshow 4 Bài hát yêu thích còn có sự tham gia của Khắc Việt với ca khúc Chỉ anh hiểu em, ca khúc mở đầu cho loạt hit thứ 2 của anh sau Yêu lại từ đầu. Sự góp mặt của Minh Quân và Hoàng Bách cũng tạo điểm nhấn cho chương trình với Cô bé dễ thương và Tàn phai giấc mơ. Nam ca sĩ từ Sao mai Điểm hẹn 2010 Lương Viết Quang sẽ trình diễn một ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Quốc Bảo - Độc thoại. Sở hữu chất giọng trầm đặc trưng, nữ ca sĩ Phương Anh tái ngộ khán giả truyền hình sau thời gian dài vắng mặt, qua ca khúc Biển và em của nhạc sĩ An Thuyên. Cũng là một ca sĩ Hà Nội hoạt động thường xuyên dù đã lâu không có album mới, ca sĩ Mỹ Dung sẽ trình diễn ca khúc Mình bên nhau mãi của tác giả Đặng Duy Chiến.

Ca khúc Sẽ mãi yêu anh của ca sĩ Ngọc Anh hiện vẫn dẫn đầu tại Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 10. Bay của Thu Minh từng xếp vị trí thứ 2 nay đã bị Tìm lại bầu trời của Tuấn Hưng “soán ngôi”, lùi về vị trí thứ 3. Cặp thần tượng của Vietnam Idol 2010 Uyên Linh và Văn Mai Hương thể hiện rõ năng lực trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 10, khi đồng thời sở hữu nhiều ca khúc có thứ hạng cao.


Hà Nhuận Nam