Chuỗi chương trình văn nghệ và tư vấn tâm lý - sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề Khúc ca đồng lòng do Sở VH TT TPHCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng thành phố Thủ Đức phối hợp thực hiện. Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sự kiện mang ý nghĩa lan tỏa năng lượng tích cực, cổ vũ tinh thần, vững niềm tin cộng đồng để cùng chiến thắng dịch bệnh.

Chương trình tổ chức xuyên suốt từ 9-11/8 tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly trên địa bàn Thành phố Thủ Đức. Nhiều văn nghệ sĩ tích cực tham gia như: NSND Tạ Minh Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, K-ICM & Rio, Cao Công Nghĩa, Nguyễn Phi Hùng, Thanh Sử, cùng các nhóm nhạc, vũ đoàn và nghệ sĩ đến từ đơn vị nhà hát...

Theo ban tổ chức, đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động nghệ thuật nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức trong người dân trong mùa dịch qua các hoạt động vận động sáng tác, xây dựng các kịch bản, các tiểu phẩm để ghi hình... 

Trước đó, từ ngày 3-6/ 8, 12 buổi diễn đã được thực hiện tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly và các cơ sở ký túc xá, trường học được trưng dụng phục vụ công tác chống dịch... để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

{keywords}
Nhiều văn, nghệ sĩ tham gia lực lượng tình nguyện viên, dùng tiếng hát động viên tinh thần các bệnh nhân. 

Trong chương trình, các văn nghệ sĩ trình diễn các bài hát ca quê hương đất nước, thành phố như: Việt Nam ơi, tân cổ Thương quá Việt Nam, Thành phố niềm tin, Sẽ chiến thắng, Việt Nam đánh bay Covid… Các ca sĩ xúc động khi thấy bệnh nhân trên các tầng lầu bật đèn pin điện thoại, hòa theo lời ca tiếng hát tạo nên không gian âm nhạc ấm áp. Với họ, đây là hình ảnh khó quên nhất trong đời ca hát.  

Thúy Ngọc

Khánh Vân, H'Hen Niê cùng hơn 20 ca sĩ hợp ca cổ vũ Sài Gòn

Khánh Vân, H'Hen Niê cùng hơn 20 ca sĩ hợp ca cổ vũ Sài Gòn

Hoa hậu Khánh Vân, H'Hen Niê cùng các ca sĩ trong ngoài nước và các vũ công, nhà thiết kế tham gia dự án âm nhạc lan tỏa năng lượng tích cực đến Sài Gòn trong những ngày khó khăn vì dịch.