- Từng có hẳn thư ngỏ khẳng định sẽ không trả lời phỏng vấn nữa, nhưng Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện trong cuộc họp báo live show của ca sĩ Mai Quốc Huy hôm 9/2 và đề nghị báo giới ủng hộ đàn em.

Tại cuộc họp báo, ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trữ tình, Mai Quốc Huy cho biết sẽ tổ chức live show đầu tay trong sự nghiệp ca hát của mình mang tên "Dấu ấn cuộc đời" với một đêm duy nhất 16/3/2012 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Mai Quốc Huy
Khách mời trong chương trình hầu hết là những danh ca đã nâng đỡ Mai Quốc Huy và là tiền bối của dòng nhạc mà ca sĩ này đang theo đuổi, như: Phương Dung, Hương Lan, Giao Linh, Thanh Tuyền, Elvis Phương, Đàm Vĩnh Hưng...

Xuất hiện cùng "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung tại cuộc gặp gỡ, Đàm Vĩnh Hưng đã phá lệ, ngỏ lời với báo giới ủng hộ Mai Quốc Huy, người từng gắn bó từ những ngày đầu ca hát và có những thăng trầm trong nghề giống mình.

Mr Đàm cho hay: "Tôi đến đây để chia sẻ với người em, người đồng nghiệp Mai Quốc Huy, một người hiền lành, biết ăn nói. Mong báo giới ủng hộ giọng ca trẻ theo đuổi một dòng nhạc ít được chú ý trong suốt một thời gian dài qua".

Mai Quốc Huy và "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung

Mai Quốc Huy cho biết anh chịu nhiều ảnh hưởng từ Đàm Vĩnh Hưng: "Ti vi mà phát sóng phần biểu diễn của anh Hưng thì dù đang ăn, tôi cũng bỏ chén cơm xuống ngay để theo dõi. Tôi học hỏi anh từ cách hát đến cách chọn trang phục, đi đứng, trò chuyện với khán giả".

Trong live show "Dấu ấn cuộc đời", Mai Quốc Huy sẽ có màn song ca với Đàm Vĩnh Hưng liên khúc "Thành phố buồn". Ngoài ra, chủ nhân của chương trình còn hát chung với danh ca Thanh Tuyền trong ca khúc "Đừng nói xa nhau", với Phi Nhung và Hoài Linh trong liên khúc "Tình đời" và "Tình kỹ nữ".

Mai Quốc Huy là một trường hợp lạ, biểu diễn ở hải ngoại mới nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình dù trước đó đã đi hát ở trong nước. "Dấu ấn cuộc đời" là cột mốc đánh dấu 10 năm ca hát đầy thăng trầm của Mai Quốc Huy và là lời khẳng định sự gắn bó lâu dài của nam ca sĩ này với dòng nhạc xưa.

V.T