Sau sự việc bị triệu tập lên cơ quan chức năng và phạt hành chính 10 triệu đồng về việc tuyên truyền thông tin sai sự thật cùng loạt nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng khác, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ:” Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người".

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi mọi người đeo khẩu trang. 

Đồng thời song song với việc bày tỏ sự hối hận, nam ca sĩ cũng có những động thái “sửa sai”. Cụ thể, trên trang fanpage hơn 3 triệu lượt người theo dõi của mình, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ hình ảnh, bài viết có liên quan tới việc phòng chống virus Corona, trang bị thêm kiến thức cho mỗi cá nhân.

Khi Hà Nội công bố ca nhiễm virus Covid-19 thứ 17, ngay sáng hôm sau, Đàm Vĩnh Hưng viết: “Hưng cũng thức trắng đêm qua để quan sát và nghe ngóng những tin tức chính xác nhất. Mình đừng tiếp tục truyền nhau những hình chụp từ các câu chuyện cá nhân hay a dua theo những kết luận chưa chính xác đang gửi cho nhau khắp các trang mang xã hội nữa. Bây giờ ai cũng rối lên là sẽ kéo cả nước cuống theo”.

Trước hành động mọi người tích trữ thức ăn, mì gói, Đàm Vĩnh Hưng khuyên: "Nếu phải cách ly chắc chắn bà con sẽ không bị đói, Hưng tin là sẽ có nhiều người tình nguyện mua đồ ăn thức uống cho mọi người ở khu vực cách ly, có thể trữ vừa phải để dành cho người khác. Mọi người cũng không nên quá lo lắng, trước đây 16 người nhiễm Covid-19 có sao đâu? Nếu chẳng may ai đó có bị nhiễm chắc chắn cũng được lo lắng chữa thật ngon, mình phải giữ thể diện cho Việt Nam...”. Anh bày tỏ sự tin tưởng vào sự chỉ đạo của chính quyền.

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT– TT nhận xét trong một bài phỏng vấn: “Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã sửa chữa tốt sai lầm vừa qua. Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, anh đã có nhiều bài viết trên trang cá nhân trấn an dư luận, động viên và kêu gọi mọi người cùng bình tĩnh, tăng cường đeo khẩu trang, đồng thời chia sẻ một số bài viết trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh.

Chúng tôi ghi nhận việc anh còn khuyên người dân không nên đổ xô đi mua đồ tích trữ, gây xáo trộn xã hội. Về phía cơ quan quản lý, Sở TT - TT đánh giá cao hành động và ý thức của các nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng đã biết nhận ra những việc làm không phù hợp trước đây mà sửa sai".

 Minh Ngọc

Bộ sưu tập hàng hiệu mới cực chất của Đàm Vĩnh Hưng

Bộ sưu tập hàng hiệu mới cực chất của Đàm Vĩnh Hưng

Tự nhận mình là người 'nghiện mua sắm' nên kho đồ biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng ngày càng nhiều.