Đàm Vĩnh Hưng cho biết phim điện ảnh Hào quang rực rỡ - The king là dự án quan trọng nhất của anh trong dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động nghệ thuật. Phim thuộc thể loại tiểu sử, kể về cuộc đời thăng trầm của nam ca sĩ, từ thời còn là một thợ cắt tóc vô danh cho đến vị trí ngôi sao làng nhạc Việt với nhiều thăng trầm, tranh cãi, va chạm…

Trấn Thành là một trong những khách mời dự sự kiện. Nam MC cho biết nể phục đàn anh vì sự nhiệt huyết, tinh thần lăn xả sau nhiều năm làm nghề. Bên cạnh cảm xúc hào hứng về dự án, nam nghệ sĩ cũng bày tỏ thắc mắc về dự án của đàn anh. 

"Mọi người nhìn vào Trấn Thành hay Đàm Vĩnh Hưng sẽ nghĩ chúng tôi ngông cuồng, có một cuộc sống không bình thường và những phát ngôn gây tranh cãi. Tôi cũng muốn biết mục đích lớn nhất anh Hưng làm phim lần này là gì?", Trấn Thành đặt câu hỏi. 

Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trong sự kiện. 

Đàm Vĩnh Hưng cho biết hơn ai hết, anh hiểu rõ những sự tò mò lẫn hoài nghi về phim của mình. Tuy nhiên, nam ca sĩ khẳng định đủ tự tin khi bước vào sân chơi mới nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bản thân và ê-kíp trong 3 năm qua. 

"Thú thật, tôi nhiều khuyết điểm vô cùng. Tôi xấu tính, cộc cằn... chỉ là giỏi che giấu thôi. Cái áo nghệ sĩ khống chế nhiều quá nên trước nay mọi người không nhìn được góc khuất con người tôi. Trong phim này, khán giả sẽ thấy hết mọi khuyết điểm của Đàm Vĩnh Hưng", nam ca sĩ phát biểu. 

Tác phẩm đang trong giai đoạn tiền sản xuất, dự kiến công chiếu vào năm 2024. Sau buổi ra mắt, Đàm Vĩnh Hưng sẽ bắt đầu việc casting để chọn người đóng vai mình từ nhỏ đến lúc trưởng thành. Một số nhân vật gắn liền với cuộc đời anh như: mẹ, NSƯT Hoài Linh, diva Thanh Lam, Dương Triệu Vũ, Vũ Hà, Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường… cũng sẽ do các diễn viên thể hiện.

Đàm Vĩnh Hưng dồn thời gian, tâm huyết cho dự án kỷ niệm 25 năm ca hát. 

Trước đó, phim Em và Trịnh vướng những lùm xùm về việc sử dụng hình ảnh nguyên mẫu nhân vật không xin phép. Đàm Vĩnh Hưng nói anh và ê-kíp luôn cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những rắc rối không đáng có. Sau khi họp bàn, nam ca sĩ lựa chọn 2 phương án: mời cả người thật và cả diễn viên đóng.  

"Trước nay mọi người luôn mặc định mọi thứ gắn liền với tôi luôn phải hào nhoáng, bóng bẩy và đỉnh cao. Điều này vô tình tạo áp lực cho tôi trong quá trình làm nghề lẫn cuộc sống. Tôi chưa dám nói quá nhiều về dự án nhưng cam đoan sẽ nỗ lực hết mình", nam ca sĩ nói. 

Hào quang rực rỡ - The king quy tụ ê-kíp: Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, bộ đôi đạo diễn Nam Cito - Bảo Nhân… NSND Lê Khanh tham gia với vai trò huấn luyện viên diễn xuất cho các diễn viên.

Đạo diễn - nhà sản xuất Nam Cito nhận định câu chuyện về Đàm Vĩnh Hưng là một kho nội dung rộng lớn khó truyền tải trọn vẹn qua 100 phút của một bộ phim. Họ chỉ chắt lọc những sự kiện đáng chú ý và các nhân vật trọng tâm trong hành trình "từ zero đến hero". Qua đó, phim kể câu chuyện mang tinh thần tích cực và truyền cảm hứng đến mọi thế hệ qua góc nhìn điện ảnh của ê-kíp.