Thuê nhà rồi cho thuê lại

Mô hình thuê nhà rồi cho thuê lại đang trở thành một kênh đầu tư ngách được nhiều người ưa chuộng. Mô hình này không đòi hỏi nhiều vốn, khả năng sinh lời cao.

Việc cần làm là tìm kiếm các căn nhà rồi thuê thợ sửa, tân trang, dọn dẹp lại và tách phòng ra cho thuê hoặc trong một phòng có thể bố trí nhiều giường để cho thuê.

{keywords}
Thuê nhà rồi cho thuê lại đang trở thành một kênh đầu tư được nhiều người ưa chuộng

Một số lưu ý khi thuê nhà rồi cho thuê lại là nên lựa chọn các căn nhà đơn giản, ít phức tạp để dễ dàng chỉnh sửa và tách phòng. Chỉ nên thuê những căn nhà mà chủ nhà cho phép bạn cho người ngoài vào thuê nhà và cho phép chỉnh sửa căn nhà. Vấn đề này cần nên lưu ý và ký hợp đồng rõ ràng để tránh những trục trặc về sau. Nên lựa chọn những căn nhà nằm ở vị trí có tiềm năng lớn cho thuê như: khu công nghiệp, trường học, khu vực trung tâm… Đồng thời, cần tính toán chi phí thuê, tân trang sao cho hợp lý để có giá phòng cho thuê vừa phải, tránh trường hợp không có người thuê vì giá quá cao.

Mua nhà cũ, sửa sang rồi bán lại

Mua bán nhà cũ, nát sau đó sửa sang bán lại là 1 cách kinh doanh bất động sản được nhiều người nhanh nhạy tìm đến và kiếm lợi… khủng.

Những căn nhà cũ, nát thường được chủ nhà rao bán với giá khá rẻ mạt trong khi khung nhà vẫn còn tốt và việc đầu tư một chi phí không quá lớn có thể biến căn nhà cũ trở nên lung linh hơn, hấp dẫn người mua. Nếu bạn chịu khó thì với số vốn ít ban đầu bạn cũng có thể kiếm lợi cao hơn gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, để thành công, bạn không nên chọn nhà cũ, nát ở quá xa trung tâm. Cũng không nên liều lĩnh mua nhà không đầy đủ giấy tờ chỉ vì giá rẻ vì sẽ rắc rối về sau. Đặc biệt, cần tìm hiểu quy hoạch chung xem ngôi nhà đó liệu có rơi vào vùng giải tỏa hay không và tính toán chi phí phù hợp thay vì cải tạo, sửa chữa với giá “trên trời” sẽ khó bán.

Vay thế chấp chính bất động sản mình mua

Với chính sách cho vay hiện nay tại các ngân hàng, bạn hoàn toàn có thể vay để mua 1 bất động sản kinh doanh mà không cần nhiều vốn sẵn có.

{keywords}
Mua nhà cũ và tân trang lại hưởng lợi từ số tiền chênh lệch

Bạn vay tiền mua và thế chấp chính bất động sản bạn đã mua đó. Thay vì mua để ở thì bạn cho hộ gia đình hoặc người nước ngoài, cá nhân thuê trong thời gian dài hạn. Công việc của bạn là đến tháng nhận tiền và tính toán lỗ lãi. Tiền cho thuê nhà được dùng để trả tiền lãi ngân hàng. Số tiền dư ra, bạn được hưởng. Tuy nhiên hình thức kinh doanh này cũng yêu cầu bạn phải có am hiểu về bất động sản, tìm được bất động sản có khả năng sinh lợi cao, vị trí thuận tiện, nhiều người có nhu cầu thuê.

Góp vốn đầu tư

Việc đầu tư vào một bất động sản nào đó đòi hỏi phải có số vốn ban đầu rất cao, bởi thế hình thức góp vốn để đầu tư là một trong những cách hiệu quả đối với những nhà đầu tư ít vốn.

Một số lưu ý của hình thức góp vốn đầu tư:

Nên lựa chọn những người uy tín, thân cận để hợp tác, có hợp đồng cụ thể về phần lợi nhuận tương đương với số phần trăm vốn bỏ vào ban đầu.

Một trong những vấn đề quan trọng khi góp vốn đầu tư cần hết sức lưu ý và cần chắc chắn trong mối quan hệ nên làm giấy tờ rõ ràng minh bạch trước khi góp vốn đầu tư.

Cần thỏa thuận tùy theo số vốn mỗi người góp và lợi nhuận của mọi người được đảm bảo. Ngoài ra cần lưu ý tìm hiểu kỹ lưỡng về các dự án, chủ đầu tư, giấy tờ pháp lý… chọn những sản phẩm đầu tư đảm bảo tính pháp lý. Đồng thuận trong việc lựa chọn mua và đưa ra quyết định bán bất động sản.

Đăng Duy  (Tổng hợp)

Sai lầm lớn ngay lần đầu đổ tiền vào nhà đất liều ‘ôm’ gánh lỗ nặng

Sai lầm lớn ngay lần đầu đổ tiền vào nhà đất liều ‘ôm’ gánh lỗ nặng

Người mới bắt đầu kinh doanh bất động sản thường nghĩ mua đi bán lại nhà đất sẽ giàu có rất nhanh, lợi nhuận lớn. Đây là một ảo tưởng hết sức nguy hiểm khiến họ đối mặt nguy cơ thua lỗ, nợ ngập đầu.