- 8 trường hợp du khách, người dân đến tham quan đường hoa Tết Xuân Đinh Dậu 2017 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ bị kẻ gian dàn cảnh trộm điện thoại, giật túi xách.

Ngày 26/1, hàng nghìn người dân TP và khu khách đổ về đường hoa Tết để vui chơi. Lợi dụng tình hình, một số kẻ gian đã trà trộn vào đám đông để “săn mồi”.

{keywords}
8 trường hợp người dân và du khách đến tham quan đường hoa Tết Nguyễn Huệ trình báo bị cướp, giật điện thoại, túi xách sáng 26/1
{keywords}
Camera an ninh ghi lại các vụ việc 

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, chỉ trong buổi sáng 26/1 đã có 8 trường hợp người dân đến chốt bảo vệ để trình báo bị cướp giật điện thoại, ví tiền. Trong đó, đa phần là bị mất iPhone 7 và 7Plus.

Anh Phùng Lê (ngụ quận 1), một nạn nhân bị giật chiếc điện thoại iPhone 7 Plus cho biết, khoảng 10h sáng, anh bị một nhóm khoảng 3 người phụ nữ dàn cảnh cướp điện thoại.

“Trong lúc tôi đưa điện thoại cho con gái để chụp ảnh đường hoa thì bị nhóm khoảng 3 người phụ nữ xúm lại dùng quạt che nắng sau đó ra tay giật điện thoại. Ngay khi con gái tôi la lên thì nhóm này chuyền tay nhau để tẩu thoát”- anh Lê cho biết.

{keywords}
Các trường hợp bị cướp giật, trộm cắp tài sản chủ yếu do người dân bất cảnh giác

Chị Nguyễn Ngọc Đào (Việt kiều Mỹ) cho biết bị kẻ gian giật chiếc điện thoại iPhone 7. Sau khi trình báo sự việc với lực lượng bảo vệ tại đường hoa, chị Đào ôm chồng khóc nức nở vì trong điện thoại chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến công việc.

Ngay sau khi xảy ra nhiều vụ cướp giật và trộm điện thoại, lực lượng bảo vệ đã thông báo đến tổ Cảnh sát cơ động và Công an phường Bến Nghé, Công an quận 1 nhằm tăng cường tuần tra, ngăn chặn.

{keywords}

{keywords}
Lực lượng an ninh đang tuần tra, giám sát trên đường hoa Tết

Thượng tá Nguyễn Nhật Thành, Phó trưởng Công an quận 1, TPHCM cho biết, công tác bảo đảm an ninh ở đường hoa như mọi năm luôn được thắt chặt để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách đến tham quan, vui chơi.

Tại đường hoa Nguyễn Huệ luôn có nhiều lực lượng công khai như Công an phường Bến Nghé, Cảnh sát cơ động, CSGT, TNXP, bảo vệ của đơn vị tổ chức...sẽ tuần tra quanh các tuyến đường. Đặc biệt, các trinh sát hình sự của Công an quận 1 và Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm của Công an TPHCM sẽ hoá trang, mật phục tuần tra, tiếp cận những người nghi vấn.

“Đạo chích” cũng hoạt động ở sân bay

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, thời gian qua, một số kẻ xấu đã lợi dụng trà trộn để móc túi lấy cắp tư trang, hành lý của hành khách/người đón tiễn ở sân bay.

Thời gian qua lực lượng an ninh đã phát hiện và bắt được nhiều vụ trộm cắp tài sản và bàn giao cho các lực lượng chức năng để xử lý.

Trường hợp khi hành khách phát hiện đối tượng xấu, cần thông báo cho nhân viên an ninh để được hỗ trợ, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra (Số điện thoại trực đường dây nóng: 090 696 3759 – Đội An ninh trật tự quốc nội, 090 985 3759 - Đội An ninh trật tự quốc tế).

Tuấn Kiệt