- Sáng 20/1, bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tiến hành bán vé xe tết ủy thác tại 15 quầy, tuy nhiên lượng người đến mua rất ít. Trong khi đó tại các quầy vé các hãng xe chất lượng lại đông đặc người dân xếp hàng chờ mua, mặc dù nhiều hãng đã cháy vé xe Tết từ nhiều ngày trước đó.

Ghi nhận của PV VietNamNet, thời điểm trưa 20/1, tại 15 quầy vé ủy thác bến xe Miền Đông chỉ lác đác vài người đến mua vé. Các quầy bán vé ủy thác vắng hoe. Chỉ có một số người mua vé đi ngay thuộc các tuyến TP.HCM đi Lâm Đồng, Buôn Mê Thuột, Bình Phước….

{keywords}
 
Khách xếp hàng chờ mua vé xe của các hãng xe thương hiệu
{keywords}
Chen chúc chờ đợi  
 
Trong khi đó, tại quầy vé các hãng xe chất lượng lại đông kín người dân đứng chờ mua vé. Hình ảnh trái ngược này được chúng tôi ghi nhận tại quầy vé của các hãng xe Chín Nghĩa, Liên Hưng, Thành Danh, HTX Quyết Thắng…

Đứng chen trong hàng số hàng chục khách chờ mua vé xe Chính Nghĩa, chị Vũ Hoài Phương (quê Quảng Ngãi) cho biết, mấy hôm trước nhà xe Chín Nghĩa mở bán vé xe Tết nhưng chị không thể nào mua được vì lượng người quá đông. Sáng nay, chị tiếp tục đến mua vé, dù bến xe Miền Đông mở nhiều quầy bán vé xe ủy thác có tuyến chạy về quê chị ở Quảng Ngãi….

{keywords}
Sáng 20/1 đã có nhiều người mang hoa tết đến bến xe miền Đông để về quê
{keywords}
 
Quầy vé ủy thác vắng hoe
 
{keywords}
 
Nhiều người dân chờ đợi mua vé xe thương hiệu dù hầu hết các hãng xe đã treo bảng hết vé
 
{keywords}
Nhiều người gọi đến số diện thoại tổng đài Mai Linh để đặt vé nhưng không được, họ đành kéo đến tận quầy vé để hỏi mua vé trực tiếp nhưng hãng xe này không bán vé qua kênh này.
 

“Bất đắc dĩ mới đi xe ủy thác do chất lượng không được tốt như xe thương hiệu”.- chị Phương tỏ thái độ thờ ơ với vé ủy thác.

Cũng theo ghi nhận của PV, mặc dù nhà xe Chín Nghĩa đã treo bảng hết vé và vào các ngày cao điểm nhưng nhiều người vẫn xếp hàng chờ mua vé. Họ vẫn hy vọng nhà xe sẽ bán bổ sung vé xe tăng cường…

Quan sát của chúng tôi, sáng cùng ngày hãng xe Mai Linh bắt đầu bán vé xe tết qua tổng đài. Tuy nhiên, tại quầy bán vé của hãng xe này vẫn đông nghẹt khách vì nhiều người gọi vào số tổng đài của hãng xe này đặt vé nhưng không được, đành phải tới quầy mua trực tiếp.

Theo kế hoạch của bến xe Miền Đông, việc bán xe uỷ thác sẽ kéo dài từ 4h sáng đến 19h từ 20/1 đến 14/2 (nhằm ngày 1/12 đến ngày 20/1 âm lịch).

Tuấn Kiệt