Những trận mưa lớn bất thường từ ngày 17/12 khiến các con sông tại Malaysia tràn bờ, tạo nên tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong nhiều năm ở lại đây ở đất nước Đông Nam Á, khiến hơn 30.000 người tại 8 bang của Malaysia phải sơ tán vì lũ lụt.

Trước tình cảnh nhiều khu dân cư bị chia cắt bởi nước lũ, bên cạnh sự cứu trợ từ chính phủ Malaysia, nhiều cá nhân ở nước này đã góp công, góp sức tham gia cứu người, vận chuyển hàng hóa. Mới đây, một bài đăng trên Twitter của tài khoản tên Nedim Sujak Nazri được nhiều người biết đến bởi cách thức cứu trợ hết sức đặc biệt.

Trong bài đăng của Nedim, hình ảnh một chiếc Brabus G700 6×6 chất đầy hàng cứu trợ ở thùng hàng phía sau xuất hiện trong vùng lũ. Bất chấp mực nước đã vượt quá bánh xe của một chiếc ô tô thông thường, với chiếc Brabus G700, nước chỉ dâng đến 1/4 cặp lốp 37 inch của "quái thú" địa hình này.

{keywords}
Hình ảnh chiếc Brabus G700 6×6 với chiều cao nổi trội hơn với ô tô thông thường trở thành phương tiện hữu ích tham gia cứu trợ bão lũ ở Malaysia.

Brabus G700 6×6 lâu nay là chiếc xe địa hình được xếp thứ hạng cao nhất trên tất cả các mẫu siêu SUV nhờ cấu tạo hết sức đặc biệt. Trên thực tế, đây là phiên bản độ lại từ mẫu xe Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 do hãng Brabus thực hiện.

Chiếc xe lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013, được trang bị động cơ V8, Biturbo, dung tích 5,5 lít của hãng Mercedes-Benz nhưng đã được Brabus tinh chỉnh lại. Động cơ này khi nguyên bản sản sinh công suất tối đa 544 mã lực, hãng Brabus đã bổ sung 2 bộ tăng áp mới với bộ nén cỡ lớn hơn, giúp G700 6×6 sở hữu công suất tối đa 700 mã lực tại vòng tua máy 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 960 Nm tại dải vòng tua 2.000 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7G-Tronic.

Ngoài sức mạnh khủng khiếp trên, chiếc xe địa hình "quái thú" 6 bánh này có khoảng sáng gầm 460 mm và khả năng lội nước ngập trên 1 mét, vì vậy nó sẵn có khả năng đối phó với các tình huống khó khăn như lũ lụt.

Brabus G700 6×6 tại Malaysia

Malaysia là quốc gia Đông Nam Á duy nhất sở hữu lượng lớn xe địa hình Brabus G700 6×6 tay lái nghịch, lên đến 15 chiếc. Vào tháng 12/2015, một công ty ở Petaling Jaya đã nhập cùng lúc 15 chiếc Brabus G700 6×6 sau khi đã yêu cầu hãng Brabus chuyển đổi lại tay lái để phù hợp thị trường Malaysia. Một chiếc xe này có giá khi đó khoảng 698.888 Euro (tương đương 17,2 tỷ Đồng), và đã sớm bán hết sạch.

Đình Quý (theo Paultan)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô chất đống sau lũ lụt Trung Quốc liệu có bị "tuồn" về Việt Nam?

Ô tô chất đống sau lũ lụt Trung Quốc liệu có bị "tuồn" về Việt Nam?

Nhiều người lo ngại xe ô tô Trung Quốc sau khi bị ngập nước sẽ được "mông má" lại để "lướt" về Việt Nam với giá siêu rẻ.