Một nhóm những người đàn ông đam mê du lịch đã cùng đặt mục tiêu mua một hòn đảo. Nhưng điều này rất khó thành hiện thực nếu chỉ dựa vào sức mình nên họ đã quyết định huy động vốn từ dự án có tên Let's Buy An Island (Hãy cùng Mua Một Hòn đảo).

{keywords}
Nhóm sáng lập của dự án Let's Buy An Island

Marshall Mayer, người đồng sáng lập dự án chia sẻ với CNN rằng: "Khi Gareth Johnson lần đầu chia sẻ về ý tưởng này, tôi đã nghĩ nó sẽ không bao giờ trở thành hiện thực. Nhưng sau đó, anh ấy bắt đầu giải thích mọi thứ một cách cụ thể từ việc một hòn đảo sẽ có giá là bao nhiêu và đâu là nơi chúng tôi có thể tiếp cận. Từ đó, tôi đã thay đổi và nghĩ điều này có thể khả thi nếu chúng tôi thực hiện cùng nhau".

{keywords}
Hòn đảo Coffee Caye rộng khoảng 1 ha, ngoài khơi bờ biển Belize

Vào năm 2018, nhóm này đã quyết định mua một hòn đảo không người ở có tên Coffee Caye, rộng khoảng 1 ha, ngoài khơi bờ biển Belize và sau đó biến nó thành "Công quốc Islandia". Khoảng một năm sau, Mayer và những người đồng sáng lập đã quyên góp được 250.000 USD cho dự án này. Họ cho biết những nhà đầu tư thực sự thích thú với ý tưởng táo bạo như vậy.

Tới tháng 12 năm 2019, nhóm chính thức hoàn thành mọi thủ tục pháp lý để sở hữu hòn đảo này với giá 180.000 USD kèm thuế.

{keywords}
Chuyến tham quan đầu tiên của du khách và các nhà đầu tư của dự án

Tới đầu năm 2022, Mayer đã tổ chức được một tour tham quan chính thức đầu tiên tới Coffee Caye cho các nhà đầu tư và du khách đăng ký trước.

{keywords}
Hòn đảo cách thành phố Belize 15 phút đi thuyền

Chỉ mất 15 phút đi thuyền từ Thành phố Belize, du khách đã có thể đặt chân lên một hòn đảo nhỏ có hình dạng giống như một hạt cà phê khi nhìn từ trên cao. Một mặt của hòn đảo này hướng ra các bãi biển nhỏ dẫn xuống một vịnh cạn gần đó, nơi du khách có thể cắm trại ở lại qua đêm. Nửa còn lại của Coffee Caye được bao phủ bởi cây bụi dày đặc như một rừng ngập mặt.

Trước đó, Mayer và nhóm của mình đã có nhiều chuyến tham quan tiền trạm trước đó. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên anh cùng các du khách của mình ngủ lại tại đây. Điều này mở ra hướng đi mới cho du lịch ở Belize, một quốc gia Trung Mỹ xinh đẹp.

Trong ngắn hạn, Coffee Caye hay "Công quốc Islandia" được cho là điểm đến thu hút những nhóm người yêu du lịch có nhiều ý tưởng táo bạo. Các nhà đầu tư đến từ 25 quốc gia khác nhau với đủ mọi ngành nghề từ thuyền trưởng cho tới giám đốc điều hành, đều hy vọng có thể đóng góp xây dựng hòn đảo này thành một nơi chốn tuyệt vời tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

{keywords}
Coffee Caye vẫn thuộc lãnh thổ của Belize và nằm dưới sự kiểm soát của luật pháp nước này

Tuy không được thế giới công nhận chính thức, nhưng "Công quốc Islandia" cũng sẽ có bài hát và lá cờ riêng. Các nhà đầu tư cũng chính là người sẽ bầu ra ban lãnh đạo của hòn đảo này. Du khách đặt chân lên Coffee Caye sẽ tự động trở thành "công dân của Công quốc Islandia" và được cấp một giấy chứng nhận coi như "hộ chiếu" trên đảo. Dù vậy, Coffee Caye vẫn thuộc lãnh thổ của Belize và nằm dưới sự kiểm soát của luật pháp nước này.

{keywords}
Du khách và các nhà đầu tư vui vẻ khi lần đầu có cơ hội tới thăm Coffee Caye

Mayer và nhóm của mình vẫn thực sự hạnh phúc vì đã phần nào thực hiện được ước mơ bấy lâu. Thậm chí, anh đã tổ chức thành công một buổi cầu hôn lãng mạn với người bạn gái của mình trên hòn đảo này. "Sau khi tới Coffee Caye, triết lý du lịch mỗi nơi chỉ tới một lần của tôi đã hoàn toàn sụp đổ, bởi tôi đã tới hòn đảo này hơn ba lần rồi", Mayer vui vẻ cho biết.

Đỗ An (Tổng hợp)

Nghĩa trang dành riêng cho 'dân anh chị khét tiếng' độc nhất ở Nga

Nghĩa trang dành riêng cho 'dân anh chị khét tiếng' độc nhất ở Nga

Nằm ở ngoại ô phía tây nam thành phố Yekaterinburg, khu tưởng niệm Shirokorechenskoe là nơi yên nghỉ cuối cùng của những mafia sừng sỏ và quyền lực nhất nước Nga một thời.

Vì sao không ai dám uống nước trong 72 chiếc giếng ở Tử Cấm Thành?

Vì sao không ai dám uống nước trong 72 chiếc giếng ở Tử Cấm Thành?

Có tới 72 chiếc giếng trong Tử Cấm Thành, cố cung ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Nhưng vì sao trong suốt một thời gian dài không ai dám uống nước ở đây?