Cửa sổ trời là một trang bị được thiết kế để sử dụng trên nóc ô tô, nhưng ít ai có thể nghĩ rằng chúng không thể được lắp trên nắp ca pô. Nhưng đó lại là phong cách mà một tay chơi xe ở Mỹ áp dụng lên chiếc Acura Integra của mình.

Video về chiếc cửa sổ trời gắn ở ca pô lần đầu tiên được chia sẻ lên TikTok và người chủ xe là một thanh niên sống ở Dallas, Texas. Cũng giống như cửa sổ trời trên nóc xe, chi tiết này trên ca pô cũng được điều khiển bằng điện, khi kích hoạt, tấm che trượt lên và để lộ phần mặt máy động cơ 4 xi-lanh nguyên bản của chiếc Acura Integra.

 

Video về cửa sổ trời độc đáo gắn trên nắp ca pô chiếc Acura Integra

Nhiều người sau khi xem đoạn video đã khen ngợi chủ xe sáng tạo phong cách rất đặc biệt cho chiếc xe thể thao cổ điển này. " Việc thêm một cửa sổ trời vào mui xe chiếc Integra sẽ không làm cho nó nhanh hơn chút nào nhưng chắc chắn làm cho nó nổi bật hơn", một người nhận xét.

Bên cạnh đó, về mặt kỹ thuật, một số nhận xét cho rằng trong trường hợp động cơ quá nóng, cửa sổ trời cũng có thể được mở nhanh để giúp hạ nhiệt mà chưa cần đến quạt làm mát ở két nước.

Acura Integra ở Mỹ hay còn gọi là Honda Quint Integra ở Nhật là một mẫu xe thể thao mang đậm dấu ấn của hãng xe Nhật Bản trong thế kỷ 20. Thế hệ đầu của Integra sản xuất vào năm 1985, trải qua 4 thế hệ với thế hệ cuối sản xuất năm 2001. Mới đây nhất, Honda đã quyết định hồi sinh Integra ở thế hệ thứ 5 và sẽ bắt đầu thương mại từ năm 2022.

{keywords}
Một chiếc Acura Integra đời 1997

Xe được trang bị khối Động cơ DOHC VTEC có dung tích 1.8L 4 xy-lanh, cho công suất 195 mã lực và mô men xoắn cực đại 176 Nm. Đi cùng là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Do độ hiếm của Acura Integra nên tại Mỹ, một số xe sau hàng chục năm tồn tại đã được bán đấu giá với số tiền rất cao, lên tới trên 80.000 USD.

Thực tế phong cách lắp "cửa sổ" trên ca pô ô tô không phải mới ở Mỹ, nhưng là loại cửa sổ cố định theo cách quen thuộc giống như một cửa lấy gió trên, áp dụng cho các dòng ô tô trang bị động cơ V8 tăng áp, hay còn gọi là xe thể thao cơ bắp.

Đình Quý (theo Carscoop)

Ưu nhược điểm của các loại cửa sổ trời trên ô tô trong gần 100 năm qua

Ưu nhược điểm của các loại cửa sổ trời trên ô tô trong gần 100 năm qua

Cửa sổ trời là một trang bị khá thiết thực trên xe ô tô. Tuy nhiên, để có được những thiết kế tiện ích ngày nay, trang bị này đã trải qua gần 100 năm phát triển với nhiều kiểu loại, với các ưu điểm, nhược điểm khác nhau.