Siêu xe Ferrari 458 Italia từng gặp nạn tại Sài Gòn vào tháng 8/2015 đã được tân trang lại hoàn toàn với chi phí hơn 2 tỷ đồng.

{keywords} 

Vừa qua, giới săn siêu xe bất ngờ gặp lại siêu xe Ferrari 458 Italia khoác áo đỏ mới toanh từng gặp nạn trên đường phố Sài Gòn vào tháng 8/2015. Chiếc xe đã được tân trang lại hoàn toàn, được biết chủ xe đã phải chi ra hơn 2 tỷ đồng để chiếc xe trở lại hiện trạng mới.

{keywords}

Trở lại lại 1 năm trước vào ngày 23/8/2015, chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia bất ngờ mất lái và leo lên dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ, TP HCM. Vụ tai nạn gây xôn xao dư luận suốt mấy tháng liền bởi chủ nhân chiếc xe là một dân chơi siêu xe khá đình đám tại Việt Nam.

{keywords}

"Siêu ngựa" nhà Ferrari đã bị hư hỏng nặng phần đầu, dầu phanh, hệ thống làm mát, khoang lái,… và nhiều vị trí khác của xe bị thiệt hại khá nặng. Nguyên nhân vụ tai nạn đáng tiếc được cho là do chiếc siêu xe này đã tăng tốc quá nhanh trên đường trơn trượt dẫn đến tình trạng mất lái, lao vào dải phân cách.

{keywords}

Sau đó, siêu xe được vận chuyển về garage sửa chữa ở quận 7, TP HCM để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, do phụ tùng thay thế không sẵn có, các xưởng sửa chữa tại Việt Nam phải nhập phụ kiện từ nước ngoài, sau đó hàn gắn và sơn lại. Thời gian chờ đặt hàng có thể mất vài tháng.

{keywords}

Sau gần 5 tháng tiến hành sửa chữa thì mọi hỏng hóc của chiếc siêu xe này gần như đã được khắc phục hoàn toàn. Một trong những khâu mất thời gian nhất của công việc sửa chữa chính là việc làm hồ sơ để đặt mua phụ tùng cho xe từ hãng mẹ tại nước ngoài.

{keywords}

Để được cung cấp phụ tùng từ Ý, đơn vị sửa chữa đã phải chứng minh chiếc Ferrari 458 Italia đã gặp tai nạn và garage đủ năng lực để khắc phục hỏng hóc. Riêng khoản chi phí dành cho việc nhập khẩu phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa cho chiếc xe lên tới 2 tỷ đồng.

{keywords}

Song cũng nhờ nhận được sự hỗ trợ từ phía hãng xe Ferrari mà quá trình sửa chữa, khắc phục mọi sự cố, hỏng hóc của siêu xe này diễn ra khá thuận lợi, thành công. Giờ đây, rất khó nhận ra đây là chiếc xe đã từng gặp tai nạn bởi phần mũi đã được hàn và sơn lại cẩn thận.

{keywords}

Ferrari 458 Italia sử dụng động cơ V8, 4.5 lít, công suất cực đại 570 mã lực cùng 540 Nm. Mẫu xe này hiện đã dừng sản xuất và được thay thế bằng 488 GTB. Số lượng siêu xe này tại Việt Nam gần 10 chiếc, đa phần màu đỏ. Giá bán của siêu xe này khoảng hơn 10 tỷ đồng.

(Theo Kiến thức)