Trưa nay (14/4) lễ viếng võ sư, diễn viên Vũ Hải về nơi an nghỉ cuối cùng đã được Hội Võ thuật Hà Nội cùng gia đình tổ chức vào 12h45 ngày 14/4 tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). 

Sau đó, thi hài của ông được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ và an nghỉ ở Phú Xuyên (Hà Nội). Các thành viên trong Hội võ thuật Hà Nội mặc đồng phục đen khi đến tiễn đưa người đồng đội mà họ luôn kính trọng. Diễn viên Vũ Hải qua đời lúc 16h45 ngày 10/4 sau thời gian điều trị ung thư tủy.

Ông Vũ Hùng, em trai của diễn viên Vũ Hải chia sẻ với Zing những ngày cuối đời anh trai phải trải qua nỗi đau thấu tận xương tủy. Tuy nhiên, diễn viên Người phán xử luôn chiến đấu với tinh thần mạnh mẽ và lạc quan. Mỗi khi đỡ đau, võ sư lại cố gắng tạo tiếng cười và năng lượng tích cực cho người thân, bạn bè.

Ông Lê Ngọc Quang - Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội - cho biết thêm: “Võ sư Vũ Hải mất đi để lại khoảng trống trong lòng bao người mến mộ anh. Một võ sư, một diễn viên với trái tim nhân nghĩa thủy chung luôn phụng sự hết mình cho võ thuật, mọi người. Hôm trước, khi Vũ Hải mất, chuông điện thoại của tôi đổ dồn. Tất cả đều bàng hoàng, chia sẻ sự xót thương đến người võ sư Hà Nội có khuôn mặt đẹp với cơ bắp cuồn cuộn và nụ cười thân thiện luôn nở trên môi”.

Theo ông Lê Ngọc Quang, diễn viên Vũ Hải là người nhiệt tình, luôn hết lòng vì các hoạt động của hội võ thuật cũng như phim ảnh.

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 1

Gia đình võ sư Vũ Hải cho hay, anh ra đi khi còn nhiều trăn trở, công việc dang dở, để lại tiếc thương cho tất cả mọi người (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 2

Tang lễ võ sư Vũ Hải do gia đình cùng Hội Võ thuật Hà Nội chủ trì. Võ sư Lê Ngọc Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội là Trưởng ban tang lễ. Đám tang diễn ra theo nghi thức nhà võ (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 3

Không khí trang nghiêm trong tang lễ võ sư cao cấp, diễn viên Vũ Hải (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 4

Gia đình, người thân không giấu được nỗi xót xa trước sự ra đi của võ sư Vũ Hải (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 5

Nước mắt không ngừng rơi trên gương mặt những người thân của võ sư Vũ Hải (Ảnh: Vũ Toàn).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 6

Túc trực bên cạnh linh cữu người anh em thân thiết, võ sư Lê Ngọc Quang chia sẻ: "Cách đây hơn 3 tháng, chúng tôi hay tin Vũ Hải mắc bệnh. Trước đó Hải có nói về tình trạng đau lưng nhưng Hải đinh ninh đó chỉ là những cơn đau chấn thương bình thường. Đến khi phát hiện ra bệnh Hải vẫn rất lạc quan, không muốn phiền đến ai. Chúng tôi hỏi thăm Hải vẫn luôn nói: "Em ổn, em khỏe". Ngay cả lúc trước khi mất Hải vẫn gửi lại một số tiền cho Hội võ thuật. Đến lúc nhắm mắt xuôi tay Vũ Hải vẫn một lòng nghĩ đến Hội Võ thuật Hà Nội" (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 7

Mặc dù điều kiện thời tiết tại Hà Nội hôm nay nắng nóng khá gay gắt, nhưng từ khoảng 12h trưa, đông đảo bạn bè thân tín của võ sư Vũ Hải đã có mặt tại nhà tang lễ để kịp tiễn đưa anh về cõi vĩnh hằng (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 8

Đoàn làm phim "Người phán xử" đã có mặt tại buổi tang lễ chia buồn cùng gia quyến và tiễn biệt người đồng nghiệp thân thiết. Với các nghệ sĩ của đoàn phim "Người phán xử", hình ảnh nhân vật Hùng "Cá rô" sẽ còn mãi trong tâm trí (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 9

NSƯT, đạo diễn Mai Hiền cho biết, anh cảm thấy rất sốc khi biết tin võ sư Vũ Hải qua đời: "Anh Hải bị bệnh nhưng không muốn ai biết, đó là tính cách ngoài đời của Vũ Hải. Gần 10 năm làm việc chung, anh ấy luôn là người hết mình vì công việc. Vũ Hải luôn là người đến sớm nhất đoàn. Có khi cảnh quay diễn ra vào buổi chiều nhưng anh đã có mặt từ sáng để chuẩn bị. Xong mỗi cảnh anh đều lo lắng và hỏi đi hỏi lại cảnh đó anh làm ổn chưa. Tôi luôn phải trấn an rằng, anh đã làm rất xuất sắc rồi, khi đó anh mới yên tâm. Vũ Hải là người có tình yêu với nghề diễn mà tôi rất trân trọng" (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 10

Diễn viên Bảo Anh (người đóng vai Bảo Ngậu trong phim "Người phán xử") xót xa chia sẻ: "Anh đi gặp "chủ tịch" (NSND Hoàng Dũng) đúng không ạ. Thế tạm biệt anh nhé, Hùng "Cá rô" (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 11

Diễn viên Quốc Quân, Duy Hưng đau buồn nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 12

Diễn viên Danh Thái - người chuyên đóng các vai phản diện của màn ảnh Việt đến tiễn biệt diễn viên Vũ Hải (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 13

Thanh Hương - nữ diễn viên từng đóng phim "Người phán xử" cũng tới chia buồn với gia đình nghệ sĩ Vũ Hải (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 14

Một trong số những bức chân dung của võ sư, diễn viên Vũ Hải được trưng bày tại tang lễ khiến ai nấy đều nhớ thương anh - một con người hiền lành, tử tế (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 15

Võ sư Trần Việt - Phó Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội đọc điếu văn, trong đó có đoạn: "Võ sư Vũ Hải là người thông minh, ham học hỏi... Võ sư Vũ Hải đã đào tạo đội lân sư rồng vệ sỹ Thăng Long võ đạo rất lớn, có tiếng tăm. Con trai ông, Vũ Ngọc Long, dưới sự dìu dắt của ông đã trở thành vận động viên võ thuật pencak silat, tham gia đội tuyển Hà Nội, Việt Nam tham dự SEA Games năm 1997" (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 16

Em trai võ sư Vũ Hải, anh Vũ Mạnh Hùng thay mặt gia đình cảm ơn mọi người đã đến tiễn biệt anh trai mình trong chặng đường cuối (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 17

Gia đình, đồng nghiệp lặng lẽ cúi chào võ sư Vũ Hải (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 18

Ai cũng muốn nán lại thật lâu trong giờ phút chia biệt (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 19

Cháu nội võ sư Vũ Hải ôm di ảnh ông trong lễ truy điệu. 13h45 cùng ngày, thi hài võ sư Vũ Hải được gia đình hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ, an táng tại nghĩa trang Châu Can, Phú Xuyên, Hà Nội (Ảnh: Toàn Vũ).

Dàn diễn viên Người phán xử xúc động tiễn biệt Hùng Cá rô Vũ Hải - 20

Diễn viên Vũ Hải từng đóng vai Hùng "Cá rô" - một trong những tay sai đắc lực của ông trùm Phan Quân (Ảnh: Cắt từ video).

Diễn viên Vũ Hải (sinh năm 1960) là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Vai diễn Hùng "Cá rô" anh tham gia trong phim "Người phán xử" gây ấn tượng đặc biệt với khán giả. Nhân vật này là một trong những tay sai đắc lực của ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng đóng). 

Sau vai Hùng "Cá rô", lần trở lại màn ảnh gần nhất của võ sư Vũ Hải chính là nhân vật Thắng trong phim "Hương vị tình thân". Ông Thắng - bố đẻ của Thy cũng là vai diễn cuối cùng của anh.

Ngoài đời, Vũ Hải là một võ sư có ảnh hưởng trong làng võ thuật Việt Nam, anh giữ chức Phó Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội.

Anh qua đời vào ngày 10/4/2022 sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư tủy. Anh được điều trị tích cực trong ba tháng nhưng không qua khỏi. Sự ra đi của võ sư, diễn viên Vũ Hải khiến gia đình, đồng nghiệp thương tiếc bàng hoàng.

Theo Dân trí, Zing