Dàn diễn viên chia sẻ về kết phim 'Hướng dương ngược nắng

Hơn 9 tháng quay, gần 6 tháng phát sóng song song, Hướng dương ngược nắng tập cuối, cũng là tập 70 lên sóng VTV3 tối 24/4. Dù các tập gần đây phim thách thức sự kiên nhẫn của nhiều khán giả nhưng bù lại, tập cuối lại có cái kết trọn vẹn khi 4 cặp đôi về với nhau xen chút buồn vì nhân vật Diễm Loan đã không có kết cục đẹp, khiến bộ phim khiến người xem thổn thức hơn. 

Khi được hỏi: Anh chị có hài lòng về cái kết?, Việt Anh vai Hoàng nói: "Với cá nhân Việt Anh thì quá ổn, hoan hỉ". Lương Thu Trang (Minh) đồng tình: "Em cũng nghĩ thế, đã đến lúc Minh và Hoàng xứng đáng được hưởng hạnh phúc, cũng may là vẫn nằm trong sự kiên nhẫn của khán giả".

{keywords}

Quỳnh Kool chia sẻ: "Để nói về nhân vật Ngọc thì hài lòng nhưng Quỳnh không hài lòng, đáng lẽ sau 1 quá trình thì phải sinh con đẻ cái nhưng biên kịch không cho như vậy". Đình Tú (Trí) đế vào: "Kết viên mãn, đôi nào về đôi nấy. Còn 1 đôi nữa là anh Phúc và Hạnh, không hiểu tại sao anh chị ấy không đến với nhau. Nên gặp đạo diễn xin làm phần 3". 

Diễn viên Vân Dung (vai Diễm Loan) tâm sự: "Nếu không có kết đó thì tất cả chúng ta ai làm việc sai trái không phải suy nghĩ, cân nhắc, không phải nâng lên đặt xuống à? Không thể có chuyện đấy được. Con người sống trên đời phải có luật nhân quả. Cho nên các việc làm sai trái của mình cũng như của nhân vật đều phải trả giá hết. Đây là bài học cho Diễm Loan, cho tất cả mọi người. Tôi nghĩ đó là cái kết làm cho tất cả chúng ta phải suy nghĩ". 

{keywords}

Tuy nhiên, cả Đình Tú, Việt Anh, Lương Thu Trang và Quỳnh Kool đều nghi ngờ nụ cười bí hiểm của nhân vật Kiên (Hồng Đăng) ở cuối phim, nghi ngờ anh giả mất trí nhớ. Còn Hồng Diễm hy vọng Kiên mất trí thật vì nếu không một lần nữa anh lừa dối Châu. "Biên kịch nghĩ 1 cách trong sách là để Kiên mất trí thật chứ không phải giả vờ mất trí. Với Châu và Kiên mất trí thật và tôi diễn với suy nghĩ là Kiên mất trí thật. Vì tôi không thích sự giả vở", Hồng Diễm nói. 

NSND Thu Hà phân tích: "Với tình yêu, sự lừa dối trong cái kết như vậy, có nụ cười khẩy mới là bất ngờ. Chi tiết đó làm mọi người nghĩ Kiên giả vờ nhưng nếu lừa dối một lần nữa để hai người đến với nhau, một tình yêu quá đẹp, quá lớn, trải qua bao nhiêu cay đắng mà vẫn nghĩ về nhau. Nếu là lừa dối thì đó là sự lừa dối ngọt ngào nhất".

{keywords}

Cùng với việc bình luận về kết phim, các diễn viên cũng nhắc lại những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian quay. Sự cố khiến nhiều người bàng hoàng khi nhớ lại là cảnh Đình Tú bế Lương Thu Trang đi cấp cứu sau khi ngất xỉu. Do bị vấp vào đoạn dốc ở chân chung cư nên Lương Thu Trang đã bị lao đầu xuống đất, khiến cô choáng mất 15 phút. Đình Tú thì bị đồng hồ cứa đứt tay. Lúc đầu đoạn phim còn tưởng hai diễn viên diễn nhưng nhanh chóng nhận ra đó là tai nạn thật. Khi đó chiếc xe cấp cứu đạo cụ của đoàn phim đã dùng để chở hai diễn viên đi cấp cứu nhưng rất may Lương Thu Trang không bị thương nghiêm trọng. 

Trong khi đó, Hồng Đăng nhớ mãi cảnh bị Lương Thu Trang tát rồi bị mắc vào tóc cô. Đặc biệt cảnh bị NSND Thu Hà tát trong viện khiến anh nhớ mãi không quên. "Phát tát của chị Hà, trời ơi tôi chưa làm việc với diễn viên nào mà nhiệt tình tát như chị ấy luôn. Phim truyền hình chúng tôi quay có 3 góc máy, không kể cảnh bị hỏng nên ít nhất phải diễn lại 3 lần, đồng nghĩa có phát tát thì ăn 3 cái tát. Mà cảnh đó có cả góc máy thứ 4. Ở ngoài không biết bàn gì với nhau mà chị ấy xồng xộc vào tát. Tôi hoàn toàn bất ngờ do không phối hợp gì cả mà phát đó trời giáng luôn", diễn viên kể.

{keywords}
Cảnh phim nhiều người chờ đợi ở tập cuối đã không xuất hiện. 

Sau khi Hướng dương ngược nắng tập cuối lên sóng, hầu hết khán giả đều để lại bình luận tích cực. Một khán giả bình luận: "Coi xong cái kết nhẹ cả lòng, cám ơn một bộ phim hay, nhân văn". Nhiều khán giả chờ đợi phim kết bằng đám cưới cho bốn cặp đôi là trọn vẹn. Cũng có khá nhiều ý kiến đề xuất nên làm thêm vài tập ngoại truyện hoặc phần 3, với dàn diễn viên cũ. Tuy nhiên không ít người hụt hẫng vì chờ đợi mãi không thấy cảnh tình cảm trên ghế công viên của ông Quân và bà Cúc như đoạn hậu trường được VFC chia sẻ trước đó.

Mỹ Anh

NSND Thu Hà, Hồng Diễm hé lộ kết phim 'Hướng dương ngược nắng'

NSND Thu Hà, Hồng Diễm hé lộ kết phim 'Hướng dương ngược nắng'

Hồng Diễm phân tích hàng loạt lý do cho thấy Châu và Kiên không thể đến với nhau trong tập cuối 'Hướng dương ngược nắng'.