Chiều 26/5, buổi giới thiệu phim điện ảnh "Tà Năng Phan Dũng" diễn ra tại TP.HCM. Đây được xem là phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam kết hợp tình cảm và tâm lý giật gân. Sự kiện có sự góp mặt của dàn diễn viên bao gồm Huỳnh Thanh Trực, Thùy Anh, Trần Phong, Kiều Trinh và NSƯT Hữu Châu...

{keywords}
Ê-kíp phim trong buổi giao lưu chiều 26/05.

Lấy cảm hứng từ những tai nạn mất tích có thật, dự án điện ảnh quay bối cảnh chính tại cung Tà Năng - Phan Dũng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận – nơi được mệnh danh là "cung đường trekking (đi bộ đường dài) đẹp nhất Việt Nam”. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, phim gây tò mò cho người xem bởi những hình ảnh u tối, kinh dị. Diễn viên trẻ Huỳnh Thanh Trực, nhân vật chính của bộ phim chia sẻ anh và dàn diễn viên áp lực từ lúc nhận kịch bản đến khi ra đến địa điểm quay hình.

{keywords}
Diễn viên trẻ Huỳnh Thanh Trực chia sẻ về trải nghiệm khó quên trong quá trình tham gia phim. 

Thanh Trực vào vai Kiên, một thanh niên trốn chạy quá khứ và có những xung đột về mặt tâm lý. Để phù hợp với tạo hình nhân vật, anh giảm 5kg trong vòng một tháng. Trước những cảnh quay mang tính “sinh tử”, anh được yêu cầu không được ăn no, chỉ uống sữa và ngủ ít, đồng thời đi bộ 3km trong rừng để hiểu được cảm giác mệt mỏi, đói khát khi bị lạc.

“Chúng tôi hầu như phải sinh hoạt và làm việc trong rừng với thời tiết sáng sớm và ban đêm, nhiệt độ là từ 7-9 độ C. Trong phim, có phân đoạn nhân vật của tôi ăn ếch sống khi lạc trong rừng. Tôi đã phải thực hiện 3 lần với 3 con ếch thật mới đạt yêu cầu”, diễn viên trẻ nói.

{keywords}
Dàn diễn viên chính trong phim đều là những gương mặt khá trẻ. 

Trong khi đó, các diễn viên Thùy Anh, Trần Phong cũng chia sẻ những khó khăn gặp phải khi phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt. Dù vất vả, họ xem đây là những trải nghiệm đáng nhớ trong đời diễn viên. 

Trần Hữu Tấn, đạo diễn phim chia sẻ ê-kíp gồm 120 người mất 36 ngày để hoàn thành bộ phim với 12 đến 14 tiếng ghi hình mỗi ngày. Ngoài ra, các cảnh nguy hiểm trong phim như: đu, ngã hay nhảy thác đều do diễn viên tự thực hiện, không có diễn viên đóng thế. Mỗi diễn viên cũng phải mang trên vai ba lô nặng 15kg trong suốt quá trình để đảm bảo tính chân thật.

"Với chủ đề về sinh tồn, phim không chỉ xoáy sâu về quá trình thích nghi bên ngoài mà còn lẫn bên trong tâm hồn. Chúng tôi muốn tạo nên câu chuyện nhằm tôn vinh tuổi trẻ, tình bạn, tình yêu và những khung cảnh đẹp của Việt Nam chứ không chỉ đơn thuần vào duy nhất một chủ đề”, anh chia sẻ.

Trước đó, đoàn phim từng gây tranh cãi khi lấy cảm hứng từ những tai nạn có thật trên bối cảnh cung đường Tà Năng - Phan Dũng. Không ít ý kiến cho rằng việc dựng phim sẽ khơi gợi ký ức đau buồn của người thân những nạn nhân. Trước vấn đề này, đại diện nhà sản xuất cho biết việc lấy cảm hứng là có. Tuy nhiên, đoàn phim luôn ý thức về hướng triển khai cũng như tránh không để gây tổn thương đến bất kỳ ai. Phim dự kiến ra rạp ngày 16/10.

Clip teaser phim "Tà Năng Phan Dũng"

Thúy Ngọc

Phim mới Hồng Ánh, Thái Hoà đóng, chi 3 tỷ làm bối cảnh rồi dỡ bỏ

Phim mới Hồng Ánh, Thái Hoà đóng, chi 3 tỷ làm bối cảnh rồi dỡ bỏ

Sau khi công bố dàn diễn viên toàn ngôi sao phòng vé, 'Tiệc trăng máu' tiếp tục hé lộ bối cảnh đắt đỏ.