- Dù tuyến đường Nguyễn Văn Quá được thi công chống ngập nhưng trận mưa lớn kéo dài 30 phút chiều 19/7 làm đoạn này đường này...biến thành sông. Nước tràn vào nhà dân khiến người dân phải căng dây ngang đường, chặn xe cộ qua lại.

XEM CLIP:

Khoảng 16h chiều 19/7, tại quận 3, quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, quận 12, huyện Hóc Môn…(TPHCM) xuất hiện mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ngập nặng. Đáng nói, mưa lớn kèm theo dông lốc mạnh làm nhiều cây xanh ngã đổ, biển hiệu quảng cáo của các hộ kinh doanh bị hất văng.

{keywords}

{keywords}

Cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút chiều 19/7 đã làm hàng loạt tuyến đường biến thành sông

Tại quận 12, cơn mưa lớn đã làm hàng loạt tuyến đường Nguyễn Văn Quá, Song Hành, Nguyễn Ảnh Thủ, Đông Hưng Thuận 02, Tô Ký, Phan Văn Hớn…ngập nặng đến nửa mét. Việc đường biến thành sông đã khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, giao thông hỗn loạn.

Nặng nhất là tuyến đường Nguyễn Văn Quá, dù được thi công công trình chống ngập nhưng cơn mưa chỉ 30 phút đã làm nhiều đoạn...biến thành sông.

Đoạn trước khu vực nhà hàng Đông Phương, Rạch Liên nước tràn vào nhà dân gây ướt tài sản. Để hạn chế tình trạng nước tấn công vào nhà, cửa hiệu kinh doanh gây thiệt hại, người dân đã dùng dây thừng căng ngang mặt đường Nguyễn Văn Quá để chặn dòng xe ô tô, xe máy chạy qua.

“Tuyến đường này được thi công lắp đặt cống hộp để chống ngập. Họ vừa lắp đặt xong cống và nói thi công xong sẽ không ngập nữa nhưng cơn mưa chỉ 30 phút mà tuyến đường này đã ngập nặng rồi. Chúng tôi phải giăng dây hai đầu đoạn đường này để ngăn xe ô tô qua lại, tránh nước xô ngã cửa, tấn cống vào nhà gây thiệt hại tài sản”- anh Trần Đăng Khoa (37 tuổi, phường Đông Hưng Thuận, quận 12) bức xúc nói.

{keywords}
{keywords}

Chủ cửa hàng kinh doanh bánh kẹo cho biết, nước tràn vào quá nhanh đã làm nhiều thùng bánh bị hư hại.

{keywords}

Tuyến đường được thi công...chống ngập nhưng vẫn ngập mênh mông; nước tấn công vào nhà khiến người dân khốn khổ


{keywords}

Đình Thần nằm trên đường Nguyễn Văn Quá phải dùng bao tải chắn trước cổng ngăn nước nhưng bất lực

{keywords}

Để hạn chế sóng nước do xe tải gây nên, người dân phải giăng dây thừng để chặn xe cộ

{keywords}
{keywords}

Cô gái lội nước bẩn ra giữa đường nâng sợi dây thừng lên cao cho các phương tiện qua lại

Cũng theo quan sát, nhiều con hẻm trên tuyến đường Nguyễn Văn Quá bị nước tràn vào gây ngập. Người dân cho biết, trước đây những hẻm này ngập rất ít nhưng khi tuyến đường Nguyễn Văn Quá thi công xong thì mặt đường nâng cao. Do nước không đọng lại trên đường được, chảy dồn vào các con hẻm gây nên cảnh ngập nghiêm trọng này.

Như Sỹ