Ngày 7/6,  họp báo khởi động Miss Grand Vietnam 2022 đã diễn ra tại TP.HCM với sự có mặt của nhiều người đẹp nổi tiếng của Việt Nam. Hoa hậu Thùy Tiên lộng lẫy trong trang phục tone xanh làm chủ đạo, điểm nhấn cúp ngực kết hợp với bộ trang sức trị giá hơn 2 tỷ đồng. Cô sẽ là giám khảo của cuộc thi và thu xếp lịch làm việc để chấm thi vào tháng 9. 
 Hoa hậu Tiểu Vy khoe hình thể nóng bỏng với thiết kế cúp ngực táo bạo cùng găng tay đính đá lấp lánh lạ mắt. Vòng chung kết cuộc sẽ diễn ra từ ngày 5/9 đến ngày 25/9 với nhiều phần thi hấp dẫn như: Người đẹp Biển, Quốc phục, Bán kết, Chung kết,... và nhiều giải phụ độc đáo.
Hoa hậu Lương Thùy Linh diện trên mình bộ cánh vàng, xẻ cao giúp cô khoe trọn đôi chân dài, đảm nhận vai trò MC song ngữ cho buổi họp báo. Giải thưởng tiền mặt dành cho hoa hậu là 400 triệu đồng.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà gây ấn tượng với mái tóc ngắn cá tính, khác với hình ảnh cô từng xây dựng. Bộ cánh vàng với chim phượng hoàng làm điểm nhấn càng làm cho Đỗ Hà trở nên thu hút.
Á hậu Phương Anh luôn lựa chọn phong cách thanh lịch khi diện váy và phụ kiện trắng tiệp với vương miện.
 Á hậu Ngọc Thảo không hề kém cạnh với bộ cánh dạ hội đính đá lấp lánh, tôn lên những đường nét cơ thể.
Á hậu Kiều Loan kiêu sa trong chiếc váy màu bạc, phần trên cúp ngực quyến rũ và đính đá tỉ mỉ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Đi kèm với đó là bộ trang sức trị giá hơn 2 tỷ đồng. Kiều Loan nằm trong thành phần ban giám khảo năm nay.
Á hậu Tường San lộng lẫy trong thiết kế ôm sát cơ thể, màu vàng đồng.
 Siêu mẫu Anh Thư gây thu hút khi chọn kiểu tóc búi cao cùng trang phục cúp ngực táo bạo. Cô là giám khảo của cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 cùng hoa hậu Hà Kiều Anh, diễn viên Minh Tiệp.
Siêu mẫu Minh Tú đầy bí ẩn với bộ cánh đen huyền bí và cũng không kém phần sang chảnh với những chi tiết ngọc trai và đính đá nổi bật. Cô cũng nằm trong thành phần ban giám khảo.
Ông Nawat - Chủ tịch Miss Grand International - cùng các nàng hậu trong top 5 Miss Grand Thailand 2022.

Hoàng Huy