- 18 em bé có những hoàn cảnh khác nhau đến từ 3 trung tâm bảo trợ của Hà Nội đã có 8 tháng học nhạc dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ Trang Trịnh và ông xã của cô - nghệ sĩ opera Park Sung Min.


Năm 2009 khi còn là du học sinh tại London, Anh Quốc, Trang Trịnh và Park Sung Min đã chia sẻ với nhau về mong muốn mang âm nhạc đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Khi trở về Việt Nam, hai người đã trở thành vợ chồng và có những điều kiện chín muồi để biến mong ước đó thành hiện thực.

Ban đầu Trang Trịnh cùng chồng và những tình nguyện viên dự định tìm khoảng 30-40 em nhỏ ở các trung tâm bảo trợ trên địa bàn Hà Nội. Nhưng trong quá trình gặp gỡ, họ chỉ có duyên với 3 nơi: Trung tâm bảo trợ Mỹ Đình, Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật Khâm Thiên, làng SOS.

{keywords}

Các em nhỏ trong dàn hợp xướng và vợ chồng nghệ sĩ Trang Trịnh.


"Chúng tôi đã đến hầu hết các trung tâm bảo trợ để thuyết phục các bảo mẫu cho các em bé vào dàn hợp xướng nhưng nhiều nơi rất nghi ngại. Họ sợ chúng tôi đưa các em rồi không quay về nữa hoặc cũng có nơi coi việc học văn hóa là quan trọng nhất" - tình nguyện viên Phương thổ lộ.

Dàn hợp xướng kỳ diệu dựa trên mô hình El Sistema với sự đỡ đầu của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc. 8 tháng qua, vào các chiều Chủ nhật hàng tuần, 18 em nhỏ đến với lớp học của dàn hợp xướng kỳ diệu để học về kỹ thuật hát, nhạc lý và khả năng cảm thụ âm nhạc.

Bên cạnh đó, các em cũng được gặp những vị khách mời, nghe câu chuyện về ước mơ của chàng trai Anh yêu nhạc Trịnh Lee Kirby, tình yêu làn điệu, nhạc cụ quê hương của nghệ sĩ âm nhạc dân gian Khương Cường...

"Chúng tôi mong muốn làm một điều gì khác, không phải bằng vật chất hay tiền bạc, muốn mang lại cho các em những điều ý nghĩa mà âm nhạc có thể mang lại. Chúng tôi cũng mong muốn qua những bài học về âm nhạc của mình, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể tìm thấy sự hòa hợp với xã hội một cách dễ dàng hơn", Trang Trịnh nói.

Ngày 14/6 tới đây tại Hà Nội sẽ có buổi biểu diễn nghệ thuật "Điều kỳ diệu" với sự góp mặt của nghệ sĩ piano Trang Trịnh, nghệ sĩ opera Park Sung Min cùng Dàn hợp xướng kỳ diện, dàn hợp xướng thiếu nhi Hàn Quốc. 

Anh Phương