Trong khi xã hội đau đầu với nạn "hôi của", bạn trẻ nông nổi vì tiền đánh mất tình yêu, thì ông Tâm - người nhận sửa xe đẹp miễn phí cho học sinh bỗng nổi lên như một hiện tượng bởi lòng tốt vô điều kiện của mình.

Mới đây, dân mạng truyền tay nhau tấm ảnh chụp những lời nhắn nhủ của một người sửa xe gần trường học gửi đến các em học sinh cấp 1, 2.

Trên tấm bảng đen đặt trước cửa nhà, ông viết: "Sửa xe đạp - Các cháu học sinh cấp 1, 2 đi học qua đây nếu bị hỏng xe ông sửa ông không lấy tiền, (nếu) ông chưa sửa kịp (thì) ông đưa đến trường - Ông Tâm".

{keywords}
Tấm biển xúc động

 

Rất nhiều bạn trẻ cảm thấy xúc động trước hành động đẹp của ông Tâm bởi trong cuộc sống mưu sinh bận rộn hàng ngày, tìm được một người biết yêu thương và sẵn sàng san sẻ khó khăn với người khác, đặc biệt là các em nhỏ, như ông là rất quý.

Đồng thời, chính việc làm của ông Tâm cũng nhắc nhớ nhiều người về giá trị lòng tốt, sự sẻ chia vô điều kiện mà ai trong chúng ta cũng đều đã may mắn được nhận ở đâu đó, từ một người nào đó có thể quen thân, có thể xa lạ nhưng đôi lúc vô tình quên lãng.

Bạn Hà Anh Phương chia sẻ: "Ngày trước ở cổng trường cấp 2 của mình cũng có một ông hay sửa xe cho học sinh đi học. Đứa nào tuột xích hay xịt lốp gì đó dắt vào nhà ông đều sửa không lấy tiền. Bây giờ gần 20 năm qua, hôm trước về nhà đi qua nhà ông thì biết ông đã mất, cảm giác cũng buồn như mất người thân vậy".

"Thế giới vẫn còn đầy lòng tốt đấy thôi, miễn là ta đừng mất lòng tin vào nó. Các em nhỏ hãy tạm quên những điều không hay đã và và đang diễn ra trong cuộc sống bon chen hàng ngày và coi đây như tấm gương sáng để học tập nhé!", bạn có nickname JR Neymar cho rằng hành động đẹp này đã góp phần củng cố niềm tin của rất nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ về lòng tốt vẫn luôn hiện hữu quanh ta.

Cũng có nhiều bạn trẻ gửi lời cảm ơn, lời chúc đến ông Tâm, mong ông mạnh khỏe để tiếp tục nhân rộng hạt giống yêu thương, làm đẹp cho đời. Bạn L.H nói: "Cảm động trước một nghĩa cử cao đẹp , giàu tính nhân văn. Nghĩ lại .... Đời còn mấy ai được như cụ!, "Thấy thương quá... Có những tấm lòng giúp đỡ người khác đâu cứ phải cần tiền!", "Chúc bác mạnh khỏe để tiếp tục làm đẹp cho đời".

Theo Tri thức trực tuyến