- Hầu hết cư dân mạng đều đồng cảm với nỗi xót xa của Đàm Vĩnh Hưng, khi chính anh phải công bố về người mẹ nợ nần của mình.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phát video trực tiếp dài 20 phút trong đó, công bố chuyện mẹ ruột nợ hơn 20 tỉ đồng và anh đã phải làm mọi cách giúp mẹ mình trả nợ suốt 10 năm qua.

Nam ca sĩ bật khóc cho biết cũng vì những món nợ này mà anh từng bị giang hồ đòi nợ, bị xé áo giữa đường, mỗi tháng phải trả 500 - 600 triệu đồng thay cho mẹ...

{keywords}

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã phát video trực tiếp dài 20 phút trong đó, công bố chuyện mẹ ruột nợ hơn 20 tỉ đồng.

Không thể chịu đựng được nữa, Mr Đàm quyết định nói ra sự thật để cảnh báo mọi người không cho mẹ của mình mượn tiền nữa. Sự việc đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Ngay lập tức, đoạn video gây nên nhiều luồng tranh cãi trái chiều. Nhiều tài khoản mạng xã hội tỏ ra cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của Đàm Vĩnh Hưng. Họ cho rằng: “Nếu đặt mình vào hoàn cảnh của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì ít có ai có thể làm được như anh”.

Cụ thể nickname Đạt Đình viết: “Ai mà ngờ được đằng sau ánh hào quang của anh là hoàn cảnh khó tưởng tượng được thế này, anh đã đối diện, tin chắc rằng anh sẽ vượt qua vì mọi người luôn ở bên anh”. Hay một số tài khoản khác cũng đồng cảm: “Cố lên anh. Em thương anh quá. Em đã khóc theo anh”.

“Thương Anh! Hi vọng sau khi Anh nói đc nỗi lòng trong suốt những năm qua sẽ ko còn phải chịu thêm nữa. Mọi người luôn thương yêu anh, nhất là trong những lúc như thế này”- nickname Nguyet Hoang Minh cũng chia sẻ.

Nickname Dương Thùy bày tỏ: "Phải rất khó khăn để một người con nói về mẹ ruột của mình như vậy. Tuy nhiên, anh nói rằng anh đã hết cách rồi. Lẽ ra anh phải làm điều này sớm hơn mới đúng. Dù muộn còn hơn không, anh đã dũng cảm đối diện với điều khủng khiếp trong cuộc đời, để bảo vệ người thân của mình, trong đó có cả mẹ của anh. Tưởng là bất hiếu, nhưng thực ra là có hiếu vô cùng. Dung túng, bao che cho mẹ của anh, để biết bao người khác bị ảnh hưởng bởi bà mới là bất hiếu đó".

{keywords}

Bên cạnh những lời động viên, ủng hộ nam ca sĩ, cũng có ý kiến hoài nghi đây có thể là chiêu, trò của Đàm Vĩnh Hưng. Hoặc nếu không, thì việc 'tố' mẹ ruột của mình cũng là điều mà một người con không nên làm.

Độc giả Lê Thái bày tỏ: “Mẹ em đã sai, nhưng hình như việc em lên mạng tố mẹ cũng chưa đúng. Nếu em là người hiểu biết thì có nhiều cách giải quyết tốt hơn mà vẫn không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của mình. Fan của em thì chia sẻ thế thôi, chứ những người làm cha mẹ thì họ nghĩ khác về bạn... Ước gì vẫn là tình huống này mà bạn chấp nhận ở nhà mướn, đi dép lê và giản dị trên sân khấu để lấy tiền tiếp tục trả nợ cho mẹ, thì câu chuyện này sẽ đi vào cổ tích ngụ ngôn cho muôn đời sau học tập vì chữ hiếu. Tôi không phải là Đàm nên nói như đúng rồi vậy thôi. Thành thật xin lỗi bạn. Tiếc quá!”.

“Dù cho Mẹ có thế nào đi nữa thì vẫn là người đã sinh ra mình. Chuyện này đem cho thiên hạ nghe và bình phẩm thì chẳng có gì hay ho cả, anh Đàm ạ”- tài khoản Trương Phi bình luận.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, Đàm Vĩnh Hưng đã rất nhiều lần phải mời chủ nợ vào nhà để nói chuyện, trả tiền mỗi khi những người này tới bắt nợ. Người này cũng cho biết, nam ca sỹ đã khuyên nhủ mẹ rất nhiều lần nhưng đều không thay đổi được bà.

khi chuyện bắt nợ ồn ào xảy ra, mẹ của nam ca sỹ thường lánh mặt và ít xuất hiện. Một nguồn tin khác thông tin với VietNamNet, mẹ của Đàm Vĩnh Hưng hiện không sống cùng con trai dù đây là tài sản duy nhất nam ca sỹ thừa nhận còn lại sau khi đã phải trả nợ hầu như tiền bạc và tài sản cho những khoản nợ khổng lồ của mẹ.

Minh Giang (tổng hợp)