- Trước tình hình dịch sởi đang diễn biến khá phức tạp, theo thống kê ngày 17/4 của Bộ trưởng Bộ Y tế, có 8.521 ca mắc sởi, trong đó 112 ca tử vọng. Hiện nay, hầu hết những máy thở trong BV phục vụ cho các cháu đã hết. Nhiều ống bố, bà mẹ đăng diễn đàn đề nghị mọi người chung tay góp tiền mua máy thở cho các cháu.

Trên trang facebook của mình, một người có nikmame Nguyễn Quang Vinh viết: “Chúng cháu cần máy thở, hãy cứu chúng cháu, chúng cháu không thể chết như thế này, chúng cháu cần về nhà”.

Ngay phía dưới, nickname này đăng dòng chữ vô cùng khẩn cấp: “Nhanh lên các bạn, sớm một giờ là có thêm những thiên thần bé nhỏ của chúng ta được sống. Trân trọng các bạn. Các bạn hãy share khẩn cấp cho nhiều người được biết để đóng góp, đó cũng là hành động cứu các cháu”.

{keywords}

Nick name Nguyễn Quang Vinh đăng status mong cộng đồng cùng nhau quyên góp tiền mua máy thở cho các bé mác sởi đang nằm tại bệnh viện.

Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội Facebook, status trên đã nhận được hàng trăm sự quan tâm của cộng đồng. Cụ thể chỉ sau gần 10 giờ xuất hiện, chia sẻ này đã có 449 lượt share, 561 lượt thích và bình luận đề nghị được đóng góp tiền để mua máy thở cho các bé.

Tại một nick name khác có tên Phạm Thanh Hải cũng chia sẻ: “Mấy hôm nay trong mắt mình cứ chập chờn hình ảnh một ông bố bế trên tay xác đứa con 9 tháng vừa đi vừa khóc lặng, người mẹ đi không nổi được người thân dìu theo sau vật vã… Cứ nghĩ đến hình ảnh đó mà mình không cầm được nước mắt.

Hiện nay đang có rất nhiều em bé trong bệnh viện nhi đang trong tình trạng thiếu máy thở. Chúng ta hãy cùng chung tay tiếp sức với nhóm bạn giàu lòng nhân ái đã tự mua máy thở và mang tới bệnh viện...”.

{keywords}

Phạm Thanh Hải chia sẻ những lời tâm sự cảm động vè mong muốn bạn bè góp tiền cho nhóm anh Minh mua máy thở ủng hộ bệnh viện.

Bạn có nick name Tramy Ary a thì viết: “Sự thật đau lòng quá, xin mọi người hãy chung tay góp sức để cứu lấy các cháu trước khi quá muộn. Sởi, nỗi ám ảnh bao giờ mới kết thúc”.

Được biết tất cả mọi sự chia sẻ, ủng hộ của tất cả các nickname trên đều góp vào tài khoản của người có tên là Đỗ Ngọc Minh. Hiện nhóm của anh Minh đã tự mua 4 máy thở và trao tận tay chiếc đầu tiên cho khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều qua (17/4). Giá mỗi máy thở là 19 triệu đồng.

Trong một diễn biến khác thì chiều qua Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định bổ sung hơn 80 tỷ đồng và cấp 12 máy thở cho Bệnh viện Nhi Trung ương, Thanh Nhàn, Đống Đa để cấp cứu, điều trị bệnh nhân sởi. Số tiền này được lấy từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2014 để mua sắm một số trang thiết bị cho các bệnh viện như: Bạch Mai, Nhi Trung ương, Nhiệt đới và mua thuốc gamaglobulin tăng cường miễn dịch.

Hạnh Thuý