“Hồ Ngọc Hà phải phải giữ uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu”, một đại diện nhãn hàng nói về scadal tình ái của ca sỹ và đại gia Cường Đô la.


Hàng nghìn người tẩy chay

Từ sau scandal tình ái bỏ Cường Đô la để chạy theo đại gia kim cương (đã có vợ và ba con) của Hồ Ngọc Hà bị phát giác, rất nhiều ý kiến đã lên tiếng phản đối hành vi bội tình của nữ ca sỹ. Nhiều người còn cho rằng, cô là kẻ phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác và không xứng đáng làm đại sứ thương hiệu. Thậm chí, cư dân mạng xã hội còn lập hẳn một fan page có tên Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà.

Sau 5 ngày thành lập, Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà đã “phát triển nóng” với hơn 7.000 lượt theo dõi. Biện minh cho hành động này, tin tức của trang fanpage chia sẻ, việc được đông đảo cư dân mạng hưởng ứng chứng tỏ sự quan tâm, bức xúc đến những hình ảnh thiếu lành mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội của Hà Hồ.

{keywords} 

Mạng xã hội lập fanpage tẩy chay Hồ Ngọc Hà và sản phẩm cô quảng cáo.

“Sự phẫn nộ của công chúng như giọt nước tràn ly, khi cách đây không lâu, hình ảnh tình tứ của nữ ca sỹ nổi tiếng, thần tượng của đông đảo giới trẻ, với một người đàn ông đang có gia đình và ba con thơ xuất hiện trên mặt báo. Cô từng có hàng loạt các scandal về phát ngôn, tình ái... Cô còn được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí””, một thành viên bình luận.

Thậm chí, có người còn đưa ra quan điểm bằng cách làm thơ rằng: “Kim cương là người bạn tốt nhất của phụ nữ/ Tham lam là kẻ phá hoại các gia đình/ Hình ảnh xấu là kẻ thù của mỗi thương hiệu/ Tẩy chay là quyền của người tiêu dùng”.

Những ồn ào về mối quan hệ “chân dài - đại gia” của Hồ Ngọc Hà trong làng giải trí cũng được một ý kiến bình luận đầy ẩn ý: “Việc những “người của công chúng” kiếm tiền nhờ kinh doanh hình ảnh của mình, nhưng rồi lại sử dụng chính những đồng tiền đó mua chuộc dư luận, phá hoại những giá trị đạo đức. Hậu quả còn lớn hơn việc một nhà máy bột ngọt, càng kiếm được nhiều tiền, thì càng xả ra môi trường nhiều chất thải”.

Thông tin trên fanpage này đưa ra những lời kêu gọi rất hùng hồn: “Chúng tôi đã đưa ra các hình ảnh minh hoạ các sản phẩm có thể dùng trong hoạt động tẩy chay các nhãn hàng liên quan đến Hồ Ngọc Hà. Mỗi hình ảnh đều gồm cột bên trái là các nhãn hàng liên quan đến Hà Hồ, và trong khung bên phải là các nhãn cùng loại sản phẩm nhưng không có liên quan đến Hà Hồ”.

Cũng theo những người lập ra hội này, trang fanpage không hề liên quan đến các nhãn hàng đối thủ và tuyệt đối mang tính khách quan. Dù tẩy chay Hồ Ngọc Hà và những nhãn hàng cô tham gia làm quảng cáo hay đại sứ thương hiệu nhưng các thành viên cũng cần tỉnh táo, khách quan và văn minh.

{keywords}

Nguy cơ mất quảng cáo khủng

Liên quan đến tin tức về việc Hồ Ngọc Hà và các nhãn hàng cô làm đại sứ thương hiệu bị cư dân mạng xã hội tẩy chay, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với một số công ty liên quan và nhận được những thông tin hết sức bất ngờ.

Trả lời PV, bà Đoàn Thị Yến Nhi, đại diện truyền thông công ty TNHH La Vie cho biết: “Hồ Ngọc Hà là một người rất thành đạt trong sự nghiệp từ người mẫu đến ca sỹ và được xem là một trong những biểu tượng sắc đẹp ở Việt Nam. Đó là lý do vì sao công ty chọn Hồ Ngọc Hà làm người mẫu quảng cáo từ năm 2012 đến nay. Trong hợp đồng đại diện thương hiệu có điều khoản: Hồ Ngọc Hà phải giữ uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu La Vie).

Đánh giá “hậu quả” không nhỏ từ tin đồn Hồ Ngọc Hà bị tố “đi giật chồng người khác” mà mạng xã hội đang lan truyền, đơn vị này cho biết “sẽ luôn theo sát diễn biến sự việc để có thể có những biện pháp kịp thời nhằm duy trì lòng tin của người tiêu dùng đã dành cho nhãn hàng này”.

Theo bà Nhi, hiện tại, công ty cũng chưa có một kết luận cụ thể nào bởi vì ngoài thông tin được đăng tải ngày 19/5, tính đến nay, báo chí vẫn chưa có thêm thông tin gì mới. Do đó, La Vie vẫn đang trong giai đoạn im lặng để xem tình hình diễn biến ra sao.

Trước nghi vấn các đối thủ cạnh tranh tận dụng scadal tình ái của Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la để tung chiêu “dìm hàng” sản phẩm của công ty, vị này nêu quan điểm: “Chúng tôi luôn tuân thủ luật pháp Việt Nam trong đó có nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh và tin tưởng rằng các đối thủ của La Vie cũng đang tôn trọng nguyên tắc này. Công ty tin tưởng rằng, các cơ quan có thẩm quyền sẽ sớm vào cuộc và sẽ có quyết định nhanh chóng để bảo vệ các doanh nghiệp”.

Theo ĐSPL