Sau một thời gian đàm phán và thương thảo, VTV chính thức thông báo sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV. 

Theo đó, toàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022 được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.

Cũng như các mùa World Cup hay EURO trước đây, VTV có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các chương trình bên lề nhằm hâm nóng bầu không khí ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Đại diện VTV cho hay, với mục đích tạo nên một mùa thưởng thức World Cup 2022 sôi động, khác biệt, đơn vị này sẽ sản xuất, phát sóng các chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký World Cup... phục vụ khán giả hâm mộ thể thao cả nước.

Nhiều chương trình bên lề đồng hành cùng World Cup 2022 trên VTV

Trên Báo điện tử VTV News, ứng dụng VTVGo, hệ thống các trang của VTV trên mạng xã hội cũng sẽ có nhiều chương trình và nội dung đặc sắc được sản xuất, cập nhật liên tục để giúp cho các khán giả không bỏ lỡ bất cứ diễn biến hấp dẫn nào của FIFA World Cup 2022.

"Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu của FIFA World Cup 2022", VTV cho hay.

Kịch bản của nhiều chương trình đang được VTV gấp rút hoàn thiện, trong đó nhà đài đặc biệt quan tâm tới chất lượng và đa dạng khách mời, bình luận viên, chuyên gia...

Song song với đó, VTV cũng chuẩn bị nhiều e-kip để sang Qatar tác nghiệp trước, trong và sau World Cup 2022. Toàn bộ thông tin về các trận đấu, không khí bên lề... được VTV khẳng định sẽ tạo nên dấu ấn khó quên với người xem.

Đến thời điểm này, dù World Cup 2022 còn gần 1 tháng nữa mới diễn ra nhưng một số chương trình đã được khởi động, đáng chú ý là "Bóng đá là số 1" đang phát sóng trên VTV3 lúc 18h40 mỗi ngày.

Nóng cùng World Cup sẽ rất "nóng" trên VTV

Đặc biệt, chương trình "Nóng cùng World Cup" năm nay có nhiều đổi mới rất thú vị. Đây là chương trình được người xem chờ đợi bởi đề cao tính giải trí, không nặng về chuyên môn, khai thác góc nhìn của phái đẹp về bóng đá.

Cũng như mọi năm, 32 cô gái xinh đẹp, trẻ trung, tự tin, đam mê bóng đá đại diện cho 32 đội tuyển tham gia tranh tài tại World Cup cùng tranh luận, dự đoán và có những chia sẻ cảm xúc đội bóng mà họ đại diện trước và sau mỗi trận đấu.

VTV có một cuộc tuyển chọn khắt khe để lựa chọn những người đẹp "tài sắc vẹn toàn", mang tới những bầu không khí không thể quên ở kỳ World Cup năm nay.

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ 20/11 đến 18/12. Đây là lần đầu tiên giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh được tổ chức ở Trung Đông. Trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar và Ecuador diễn ra lúc 19h00 ngày 20/11 (23h00 giờ Hà Nội), sau lễ khai mạc trên SVĐ Al Bayt có sức chứa 60.000 người.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 cập nhât liên tục tại đây!