Triệu Vy

Triệu Vy sinh năm 1976, là một trong “Tứ đại Hoa đán” của màn ảnh Trung Quốc. Cô bắt đầu diễn xuất năm 18 tuổi. Sau vài vai phụ trong các dự án truyền hình và điện ảnh, biên kịch Quỳnh Dao tin tưởng giao cho cô vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách. Nhờ đôi mắt to lanh lợi, vẻ ngoài hoạt bát, lém lỉnh cùng lối diễn xuất tự nhiên, Triệu Vy hoàn thành xuất sắc vai diễn và vụt sáng thành sao hạng A ở làng giải trí Hoa ngữ.

Triệu Vy đóng vai Tiểu Yến Tử trong 'Hoàn Châu cách cách'.

Sau Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy ghi dấu ấn qua các tác phẩm như: Tân dòng sông ly biệtXa thần, Gác kiếm, Họa bì, Hoa mộc lan… Ngoài diễn xuất, Triệu Vy còn gặt hái được thành công trong lĩnh vực âm nhạc, sản xuất phim, kinh doanh...

Năm 2008, Triệu Vy kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long và có 1 con gái. Năm 2018, cả hai bị tố lập công ty ma, làm giả số liệu, thao túng thị trường chứng khoán. Triệu Vy và chồng bị loại khỏi các vị trí chủ chốt trong các công ty niêm yết trong vòng 5 năm vì "phá vỡ trật tự thị trường". Đồng thời, cả hai đối mặt với 500 vụ kiện từ các đối tác bị thiệt hại, phá sản.

Đời tư của Triệu Vy và chồng vướng nhiều bê bối, thị phi.

Cuối tháng 8/2021, cái tên Triệu Vy đột ngột biến mất khỏi những tác phẩm đình đám mà cô từng tham gia như: Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì... Các nền tảng mạng xã hội cũng gỡ bỏ nội dung liên quan đến cô mà không rõ lý do.

Sự nghiệp lừng lẫy của Triệu Vy "tan thành mây khói" chỉ trong 1 đêm. Sau đó, Triệu Vy gần như “bốc hơi” khỏi làng giải trí. Ngày 14/3 vừa qua, sau hơn 1 năm rưỡi bị "phong sát", Triệu Vy đăng ảnh selfie trên trang cá nhân, cảm ơn người hâm mộ đã chúc mừng sinh nhật.

Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như gia nhập làng giải trí năm 1994 với vai trò người mẫu nhưng chỉ thực sự bén duyên với nghệ thuật với vai Hạ Tử Vi trong Hoàn Châu cách cách. Cô gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng.

Nàng Hạ Tử Vi xinh đẹp do Lâm Tâm Như đóng.

Sau Hoàn Châu cách cách, cô góp mặt trong các phim: Tân dòng sông ly biệt, Lộc Đỉnh ký... Cái bóng của Hạ Tử Vi quá lớn nên khán giả có phần nhàm chán với các vai diễn cô đảm nhận sau này. Năm 2010, Lâm Tâm Như gây chú ý trở lại với vai Đậu Y Phòng trong Mỹ nhân tâm kế. Ngoài diễn xuất, cô còn thử sức với vai trò ca sĩ, nhà sản xuất phim và gặt hái nhiều thành công.

Lâm Tâm Như còn gặt hái được nhiều thành công trong vai trò ca sĩ, nhà sản xuất phim.

Năm 2016, Lâm Tâm Như tuyên bố kết hôn cùng Hoắc Kiến Hoa - người bạn thân thiết hơn 10 năm trong làng giải trí. Sau khi kết hôn, nữ diễn viên ít tham gia đóng phim mà lui về hậu trường chăm sóc gia đình.

Tô Hữu Bằng

Tô Hữu Bằng gia nhập làng giải trí khi mới 15 tuổi với vai trò thành viên ban nhạc Tiểu Hổ Đội. Sau khi ra mắt, ban nhạc được đông đảo khán giả yêu thích và tan rã năm 1991. 7 năm sau, Tô Hữu Bằng nổi danh khắp châu Á nhờ vai diễn Ngũ a ca Vĩnh Kỳ trong Hoàn Châu cách cách.

Ngũ a ca Vĩnh Kỳ điển trai do Tô Hữu Bằng thủ vai.

Sau vai diễn để đời, anh tham gia nhiều phim ăn khách khác như: Ngôi nhà bí ẩn, Tân dòng sông ly biệt, Thiếu niên Trương Tam Phong, Ỷ thiên đồ long ký... Năm 2012, Tô Hữu Bằng thử sức vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim. Các phim có sự góp sức của anh như Nếu không duyên thì thôi, Tai trái đều gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng.

Hiện tại, nam diễn viên 50 tuổi vẫn lẻ bóng. Tài tử không hứng thú với hôn nhân khi chứng kiến nhiều gia đình bạn bè tan vỡ. "Cũng may người nhà không giục giã gì nên tôi không bị áp lực. Hơn nữa, tôi cũng không quá khao khát có con. Hai người ở bên nhau và cảm thấy vui vẻ là đủ rồi", nam diễn viên chia sẻ.

Năm 2022, Tô Hữu Bằng tham gia chương trình 'Anh trai vượt mọi chông gai'.

Năm 2022, Tô Hữu Bằng trở thành quán quân của chương trình Anh trai vượt mọi chông gai mùa 2. Chiến thắng này một lần nữa khẳng định sức hút của Tô Hữu Bằng sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

Châu Kiệt

Châu Kiệt sinh năm 1970, bắt đầu diễn xuất năm 22 tuổi qua phim Nguyễn Linh Ngọc. Năm 1998, anh vào vai Phúc Nhĩ Khang trong Hoàn Châu cách cách, cũng là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp.

Châu Kiệt thủ vai Phúc Nhĩ Khang trong 'Hoàn Châu cách cách'.

Sau Hoàn Châu cách cách, Châu Kiệt giữ vững phong độ qua các dự án phim như Thiếu niên Bao Thanh Thiên, Anh hùng xạ điêu, Hiệp ảnh tiên tung... Khi ở đỉnh cao, Châu Kiệt vướng nhiều thị phi như bị tố mâu thuẫn thù lao, đánh người, bạo hành bạn diễn nữ, tự ý sửa kịch bản. Phía nam diễn viên không lên tiếng phủ nhận.

Năm 2009, anh vướng bê bối gây tai nạn rồi bỏ trốn khi lái xe va chạm với một chiếc taxi, khiến 3 người bị thương. Người qua đường nhận ra, lấy điện thoại chụp ảnh, Châu Kiệt liền lập tức chạy trốn. Sau sự việc, anh bị truyền thông chỉ trích.

Sự nghiệp diễn xuất của Châu Kiệt gắn với 2 từ "tai tiếng".

Năm 2015, Châu Kiệt rời khỏi giới giải trí để tập trung kinh doanh và làm nông nghiệp. Anh trồng lúa, phát triển chăn nuôi gia cầm và kinh doanh nông sản sạch. Nam diễn viên hiện sở hữu khối tài sản đáng mơ ước và nhiều bất động sản ở châu Âu. Hiện tại, anh "bỏ phố về quê", chú trọng đến sức khỏe của bản thân.

Phim 'Hoàn Châu cách cách'

Tâm Dương