Năm 2007, phim Hoa dã quỳ ra mắt, thu hút sự chú ý của khán giả với nội dung đời thường, xen lẫn yếu tố kịch tính, căng thẳng. Tuy tác phẩm còn nhiều thiếu sót, cách thể hiện của một số nhân vật chưa được đánh giá cao nhưng cũng là bước đà đưa các diễn viên trẻ như Đinh Ngọc Diệp, Huy Khánh, Khương Ngọc đến gần công chúng.

Đinh Ngọc Diệp (vai Mây Trắng)

Đinh Ngọc Diệp (SN 1984) đảm nhận vai Mây Trắng trong phim Hoa dã quỳ - một cô gái sống trong nhung lụa từ nhỏ. Tuy nhiên, khi trưởng thành, cô phát hiện người mẹ luôn yêu thương, chăm sóc mình thời gian qua lại là người bắt cóc mình trong quá khứ.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 1

Đinh Ngọc Diệp và Huy Khánh trong "Hoa dã quỳ" (Ảnh: Tư liệu).

Thời điểm đó, Đinh Ngọc Diệp bị cho là chưa thể hiện nội tâm sâu sắc của nhân vật. Dù vậy, với sự tươi trẻ, nhan sắc nổi bật, vai Mây Trắng đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình.

Sau Hoa dã quỳ, Đinh Ngọc Diệp cũng có nhiều vai diễn gây tiếng vang trong các phim như: Cưới ngay kẻo lỡ, Cô dâu đại chiến, Scandal: Hào quang trở lại... Ngoài hoạt động mạnh mẽ ở vai trò diễn viên, cô còn được biết đến là người mẫu, người dẫn chương trình.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 2

Đinh Ngọc Diệp và ông xã Victor Vũ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, diễn viên phim Hoa dã quỳ còn có chuyện tình viên mãn cùng đạo diễn Victor Vũ. Năm 2016, cặp đôi chính thức về chung nhà. Sau đó, Đinh Ngọc Diệp liên tiếp sinh 2 con trai. Cũng từ đó, cô dần vắng bóng khỏi làng giải trí, tập trung chăm lo cho gia đình và hỗ trợ công việc của chồng.

Hiện tại, dù sắp bước sang tuổi 40 nhưng bà xã đạo diễn Victor Vũ vẫn duy trì được nhan sắc rạng rỡ. Cô được xem là một trong những sao Việt có đời tư viên mãn và sung túc của showbiz Việt.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 3

Nữ diễn viên thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trên Facebook, nữ diễn viên thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng con. Thỉnh thoảng, người đẹp cũng góp mặt trong các sự kiện giải trí và xuất hiện trên sàn diễn thời trang.

Chiều Xuân

Trong Hoa dã quỳ, nghệ sĩ Chiều Xuân (SN 1967) vào vai người bắt cóc Mây Trắng và nuôi nấng cô như con ruột từ nhỏ đến lúc trưởng thành. Ở nhân vật này, nghệ sĩ Chiều Xuân thể hiện được hình ảnh một người mẹ điềm đạm, thành đạt nhưng trong lòng chứa nhiều nỗi lo sợ, dằn xé. 

Thời điểm này, Chiều Xuân đã là người được đánh giá cao về diễn xuất và được xem là diễn viên nhiều kinh nghiệm. 

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 4

Nghệ sĩ Chiều Xuân (Ảnh: Facebook nhân vật).

16 năm trôi qua, nghệ sĩ Chiều Xuân giờ đã bước sang tuổi U60. Song, cô vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật. Dù đã lên chức bà ngoại nhưng NSƯT Chiều Xuân vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ với vẻ đẹp tươi trẻ, dịu dàng. 

Ngoài sự nghiệp, NSƯT Chiều Xuân còn được khán giả ngưỡng mộ bởi chuyện tình yêu bên chồng là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Cặp đôi kết hôn với nhau khi Chiều Xuân mới 20 tuổi, là sinh viên năm 2 của Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Hơn 30 năm bên nhau, cặp đôi vẫn thể hiện tình cảm mặn nồng.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 5

Nghệ sĩ Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân (Ảnh: Facebook nhân vật).

Huy Khánh 

Trong phim Hoa dã quỳ, Huy Khánh (SN 1981) vào vai Long - người đàn ông lãng tử, vượt qua nhiều sóng gió cuối cùng hạnh phúc bên Mây Trắng. Vốn được biết đến là nam diễn viên có ngoại hình điển trai, nên ở phim này, ngoại hình và phong cách của anh tiếp tục được khai thác.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 6

Huy Khánh và Đinh Ngọc Diệp khi kết hợp trong phim "Hoa dã quỳ" (Ảnh: Tư liệu).

Nhiều năm qua, Huy Khánh vẫn duy trì đóng phim, cống hiến cho nghệ thuật. Có khả năng diễn xuất tốt và lợi thế ngoại hình, anh liên tục vào vai chính trong các phim như: Dốc tình, Chuyện tình xa xứ, Cô dâu đại chiến… 

Tuy nhiên, trái ngược với con đường nghệ thuật khá bằng phẳng, chuyện tình cảm của Huy Khánh vấp phải nhiều ồn ào, thị phi. Thậm chí, nam diễn viên từng bị gắn mác là "gã Don Juan" của showbiz Việt.

Năm 2005, Huy Khánh kết hôn với doanh nhân Lương Hoàng Anh, hơn anh 7 tuổi. Thế nhưng, không lâu sau đó, nam diễn viên lại vướng lùm xùm ngoại tình với bạn diễn, dẫn đến hôn nhân đổ vỡ. Huy Khánh chia sẻ rằng cũng chính vì những ồn ào tình cảm mà sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng không ít.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 7

Huy Khánh bên bà xã Mạc Anh Thư và con gái (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hiện tại, anh sống hạnh phúc và có một con gái với người mẫu Mạc Anh Thư. Ngoài các hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên cũng không ngại hỗ trợ bà xã bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.

Khương Ngọc

Trong phim Hoa dã quỳ, Khương Ngọc (SN 1984) vào vai một thanh niên giang hồ tên Sét. Vai diễn này ban đầu được nhà làm phim nhắm cho những diễn viên có tiếng hơn. Thế nhưng khi Khương Ngọc thử vai, anh lập tức được chọn vì quá hợp.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 8

Tạo hình của Khương Ngọc và Ngọc Quyên trong phim "Hoa dã quỳ" (Ảnh: Tư liệu).

Nhiều năm qua, dù không quá sôi nổi như bạn bè đồng lứa, song Khương Ngọc đã thử sức ở nhiều vai trò như: diễn viên, biên kịch, đạo diễn, nhạc sĩ, ca sĩ và cả MC. Đến nay, Khương Ngọc đã sở hữu cho mình gần 40 bộ phim.

Hiện tại, Khương Ngọc vẫn miệt mài tham gia phim ảnh. Anh cũng để lại dấu ấn qua các vai diễn trong phim: Chị Mười Ba, Song song, Dân chơi không sợ con rơi... Mới đây, anh đã công bố phim điện ảnh mang tên Phát trực tiếp do mình làm đạo diễn.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 9

Khương Ngọc miệt mài với nghiệp diễn nhiều năm (Ảnh: Facebook nhân vật).

Về đời tư, anh từng có mối quan hệ mặn nồng với diễn viên Thanh Trúc nhưng sau đó lại chia tay trong âm thầm. Năm 2015, Khương Ngọc hẹn hò Khả Như. Tuy nhiên, cặp đôi bên nhau được một năm rồi cũng chia tay trong im lặng.

Đến năm 2022, mạng xã hội xuất hiện thông tin nam diễn viên bí mật tổ chức đám cưới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, Khương Ngọc không có động thái gì trên mạng xã hội. Những hình ảnh về đám cưới cũng là do các khách mời là bạn bè thân thiết của cô dâu, chú rể đăng tải.

Nam diễn viên cũng từng chia sẻ với truyền thông rằng anh và vợ yêu nhau hơn 6 năm và đã có 1 con gái trước khi cưới. Họ không giấu chuyện tình của mình với bạn bè, đồng nghiệp nhưng ngại công khai với khán giả. 

Ngọc Quyên

Người mẫu Ngọc Quyên (SN 1988) vào vai Ánh Nguyệt trong phim Hoa dã quỳ. Vai diễn của cô có số phận đáng thương, vì hoàn cảnh mà từ một cô gái hồn nhiên trở nên ghê gớm.

Tuy vai diễn của Ngọc Quyên nhiều lần đem lại tiếng cười cho khán giả, song cô bị nhận xét "đuối" trước những lúc cần thể hiện nỗi đau buồn, xúc động và mất mát.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 10

Ngọc Quyên trong vai Ánh Nguyệt (Ảnh: Tư liệu).

Sau phim này, Ngọc Quyên cũng tham gia nhiều phim ăn khách như: Mỹ Nhân Kế, Lệ phí tình yêu, Gia đình số đỏ... Dù vậy, Ngọc Quyên vẫn nổi bật với vai trò người mẫu trên sàn diễn hơn diễn viên.

Năm 2014, khi tên tuổi đang độ thăng hoa, Ngọc Quyên bất ngờ rút khỏi showbiz để sang Mỹ định cư và kết hôn với chồng cũ là bác sĩ Richard Le. Thời điểm đó, Ngọc Quyên cũng tuyên bố giải nghệ để tập trung kinh doanh.

Người đẹp cũng thừa nhận bản thân yêu nhanh, cưới vội bởi cô muốn có cuộc sống ổn định, rời xa những ồn ào của showbiz. Thế nhưng, sau 4 năm bên nhau, khi đã có với nhau 1 con trai, Ngọc Quyên và chồng cũ "đường ai nấy đi". 

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 11

Trước khi giải nghệ, Ngọc Quyên là người mẫu có tiếng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hiện tại, cựu người mẫu đã đón mẹ ruột sang Mỹ để chăm lo. Cô đang là mẹ đơn thân và tự kinh doanh để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Trên mạng xã hội, cô thường xuyên livestream và đăng tải những bài viết bán hàng online. 

Những năm gần đây, Ngọc Quyên thỉnh thoảng xuất hiện ở vai trò giám khảo trong các chương trình của đồng nghiệp. Dù vậy, cô cũng cho biết mình không có ý định trở lại làng giải trí.

Dàn sao phim Hoa dã quỳ gây sốt 16 năm trước, giờ ra sao? - 12

Nhan sắc và vóc dáng của Ngọc Quyên ở hiện tại (Ảnh: Facebook nhân vật).

(Theo Dân Trí)