Bugatti_Tourbillon_Goodwood_FOS_4.webp

Goodwood Festival of Speed tiếp tục là sự kiện để Bugatti phô diễn vẻ đẹp và sức mạnh của những cỗ máy tốc độ gần hơn với khách hàng và giới đam mê tốc độ.

Bugatti_Tourbillon_Goodwood_FOS_1_1.webp


Điểm nhấn tại lần triển lãm này là mẫu hypercar Bugatti Tourbillon vừa được trình làng vào tháng 6/2024. Đây là sự thay thế đầy tiềm năng cho Bugatti Chiron.

Bugatti_Tourbillon_Goodwood_FOS_2.webp


Chiếc xe được đặt tên theo cơ chế Tourbillon trên các mẫu đồng hồ cơ Thụy Sĩ thay cho truyền thống đặt tên xe từ các tay đua và huyền thoại liên quan đến thương hiệu.

Bugatti_Tourbillon_Goodwood_FOS_5.webp


Lần đầu tiên trong lịch sử thương hiệu, Tourbillon là chiếc Bugatti đầu tiên được trang bị cơ cấu cửa cánh bướm nhị diện, tương tự LaFerrari hay McLaren P1.

Bugatti_Tourbillon_Goodwood_FOS_7.webp


Nội thất của Bugatti Tourbillon mang phong cách cổ điển với bảng đồng hồ taplo dạng cơ đậm chất cổ điển được cấu thành từ hơn 600 chi tiết với các vật liệu cao cấp như Titanium, Sapphire và Ruby.

Bugatti_Tourbillon_Goodwood_FOS_8.webp


Động cơ V16 hút khí tự nhiên 8.3L sở hữu sức mạnh 1.000 mã lực. Kết hợp cùng cơ cấu 3 động cơ điện, Bugatti Tourbillon có tổng công suất 1.800 mã lực.

Bugatti_Tourbillon_Goodwood_FOS_6.webp


Bugatti Tourbillon có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2 giây và vận tốc tối đa được giới hạn ở 380 km/h. Với chìa khóa tốc độ Speed Key, con số này được đẩy lên 445 km/h.

Bugatti_Bolide_Goodwood_FOS_1.webp


Ra mắt phiên bản chính thức vào tháng 6/2023, Bugatti Bolide là mẫu hypercar dành riêng cho trường đua của Bugatti. Chiếc xe đang bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi được bàn giao cho những khách hàng đầu tiên.

Bugatti_Bolide_Goodwood_FOS_2.webp


Bugatti Bolide vẫn được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L, tuy nhiên công suất giảm từ 1.850 mã lực trên bản concept xuống còn 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.

Andy_Wallace_1.webp

Cầm lái chiếc hypercar mạnh 1.600 mã lực không ai khác ngoài tay đua lừng danh Andy Wallace. Ông từng giành chiến thắng tại chặng đua 24 Hours of Le Mans năm 1988.

Bugatti_W16_Mistral_Goodwood_FOS_2.webp


Được giới thiệu lần đầu tại Monterey Car Week 2022, Bugatti W16 Mistral có thể được xem là biến thể mui trần duy nhất của mẫu hypercar Bugatti Chiron. Chỉ có 99 chiếc được sản xuất với giá từ 5 triệu USD.

Bugatti_W16_Mistral_Goodwood_FOS_1.webp


Trái tim của W16 Mistral vẫn là khối động cơ W16 dung tích 8.0L được trang bị 4 bộ turbo, công suất tối đa 1.600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Hiện tại, mẫu xe này cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Bugatti_Goodwood_FOS_1.webp


Bên cạnh các mẫu siêu xe giai đoạn hiện đại, nhiều biến thể Bugatti cổ cũng xuất hiện trong khuôn viên triển lãm năm nay với tổng trị giá hàng trăm triệu USD.

Bugatti_Goodwood_FOS_3.webp


Chiếc Bugatti Type 57S Sports Tourer đời 1937 này được Vanden Plas chấp bút. Chỉ có 2 chiếc sở hữu cấu hình trên với mức định giá hiện tại khoảng 10 đến 12 triệu USD.

Bugatti_Goodwood_FOS_2.webp


Bugatti Type 57SC Atlantic là một trong những mẫu xe biểu tượng của thương hiệu. Đây cũng là nguồn cảm hứng để Bugatti trình làng siêu phẩm độc bản Bugatti La Voiture Noire vào năm 2019.

Theo Znews