Trong chia sẻ dài, ca sĩ Đan Trường xin lỗi công ty ACV Entertainment về việc sử dụng 2 bài hát Ai chung tình được mãiTừng yêu gây nên nhiều phiền hà cho những người liên quan. Cá nhân anh cảm thấy 2 ca khúc này hay, mang lại mình nhiều cảm xúc nên khi nghe đã muốn thể hiện lại. "Dù đã cố gắng để việc hát lại ca khúc này chỉn chu nhất nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều sai sót về lý lẫn tình. Vì thế, tôi xin phép gửi lời xin lỗi đến các bên", anh viết.

Đan Trường thừa nhận thời gian đầu phát hành YouTube, sản phẩm cover được các fan rất thích, luôn yêu cầu anh hát trên sân khấu. Vì vậy, anh đã hát mà chưa nói rõ ràng với ACV Entertainment, gây ra hiểu lầm không đáng có. Sau vụ việc này, Đan Trường và ê-kíp hứa rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ca sĩ Đan Trường.

Về phương hướng xử lý vấn đề, Đan Trường và ê-kíp đã gỡ video cover 2 bài Ai chung tình được mãiTừng yêu khỏi kênh YouTube của mình, hứa không trình diễn các bài này nữa, ngay cả với bài Ai chung tình được mãi đã đóng phí tác quyền đầy đủ.

Nam ca sĩ cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả và người hâm mộ vì những ồn ào không đáng có. Anh nhấn mạnh mình không hề mong muốn xảy ra những lùm xùm với công ty ACV Entertainment những ngày qua. Đan Trường muốn giải quyết trọn vẹn, dứt điểm vụ việc, tránh kéo dài gây thêm ồn ào.

Cuối chia sẻ, Đan Trường khẳng định mình luôn tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm trong suốt sự nghiệp. "Tôi thật sự rất buồn lòng những ồn ào này. Dù muốn hay không, vụ việc đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và những người xung quanh tôi", ca sĩ nói. Do vậy, anh muốn lên tiếng lần duy nhất. 

Trước đó, ca sĩ - nhạc sĩ Đình Dũng 'tố' ca sĩ Đan Trường sử dụng ca khúc Từng yêu không xin phép hơn 2 năm. Anh cho biết bài Từng yêu được viết tặng ca sĩ Phan Duy Anh, bản quyền bài hát thuộc về mình và công ty ACV Entertainment.

Ông bầu Hoàng Tuấn - đại diện ca sĩ Đan Trường - phản hồi rằng việc nói Đan Trường "hát Từng yêu không xin phép" là sai, kèm theo chứng cứ chứng minh đã xin phép Đình Dũng và Duy Anh hát cover. Dù vậy, anh bỏ qua việc Đình Dũng đặt vấn đề ca sĩ Đan Trường mang bài Từng yêu hát ở sự kiện có yếu tố thương mại. Sau đó, ca sĩ-nhạc sĩ Đình Dũng thông báo sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Gia Bảo