Đêm 18/12, hơn trăm thanh thiếu niên sử dụng mô tô các loại thi nhau tụ tập "nẹt pô", có biểu hiện lạng lách đánh võng, đua xe, gây rối mất trật tự trên các tuyến đường thuộc quận Tây Hồ (Hà Nội). Các Tổ công tác liên ngành gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự và công an quận đã phối hợp ngăn chặn, kiểm tra hành chính và đưa các xe vi phạm về trụ sở công an để xử lý.

{keywords}
Gần 100 xe mô tô các loại bị phát hiện, xử lý gồm các loại xe từ dưới 110 phân khối đến các xe phân khối lớn có giá trị tiền tỷ.

Qua phân loại bước đầu, hầu hết các xe mô tô đều thay đổi kết cấu, nhiều xe còn che biển kiểm soát, gây khó khăn cho việc kiểm tra của cơ quan chức năng. Nhiều “quái xế” bị bắt giữ còn là nữ giới nhưng hết sức manh động, khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra còn cố tình lao thẳng vào tổ công tác.

Trong số các xe được "tóm gọn" đêm ngày 18/12, có khá nhiều chiếc xe phân khối lớn đáng chú ý.

{keywords}
Hàng chục chiếc mô tô đã tụ tập, nẹt pô gây náo loạn tuyến đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) vào đêm 18/12 đã bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ. 
{keywords}
Ngoài các dòng xe phổ biến như Yamaha Exciter, Honda Winner,... không ít những chiếc xe đắt tiền hơn như Yamaha R15 cũng xuất hiện khá nhiều trong đoàn xe.
{keywords}
Đa số các mô tô này được chủ xe độ pô gây tiếng nổ "đốt tai" khi đi đường. 
{keywords}
Một số "quái xế" có hành vi che biển số để gây khó khăn trong quá trình kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng. 
{keywords}
Một chiếc Yamaha R15 trong đoàn đua xe bị "tóm gọn". Mẫu sportbike này có động cơ 155cc, được nhập khẩu về Việt Nam với giá hơn 70 triệu đồng.
{keywords}
Đôi nam nữ trên chiếc Yamaha R3 màu xanh. Đây là mẫu xe phân khối lớn được trang bị động cơ 321cc, hiện có giá bán khoảng 130 triệu đồng.
{keywords}
Đáng chú ý, Tổ công tác liên ngành còn kiểm tra và tạm giữ một chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R có dung tích xy-lanh 998cc. Mẫu xe này đang có giá bán trên 700 triệu đồng. 
{keywords}
Chiếc xe đắt tiền nhất được lực lượng chức năng kiểm tra và đưa về trụ sở công an là BMW S1000RR dung tích 999cc, đang có giá trên dưới 1 tỷ đồng.
{keywords}
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phân loại xe để tiếp tục làm rõ vi phạm.

Trước đó, nhận được phản ánh của nhiều người dân sinh sống trên đường Võ Chí Công và quận Tây Hồ về hiện tượng hàng đêm hàng trăm thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô phân khối lớn phóng với tốc độ cao, gầm rú ga trên đường gây mất an toàn giao thông, Công an TP Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp cùng các đơn vị xử lý triệt để.

 

Video lực lượng liên ngành vây bắt quái xế tối 18/12 (Video: Đình Hiếu) 

Theo báo cáo nhanh của các Tổ công tác 141, trong tối và đêm 18/12, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý gần 100 phương tiện thay đổi kết cấu xe, “độ” pô… trên tuyến đường Võ Chí Công và khu vực vườn hoa Lạc Long Quân.

Các đối tượng bước đầu khai nhận, hàng tối hẹn hò nhau trên mạng xã hội để tổ chức khoe xe và nẹt pô vì thấy vui. Hiện Công an phường Xuân La và Nhật Tân (quận Tây Hồ) tiếp tục phân loại, xử lý các đối tượng trên.

Hoàng Hiệp

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cảnh sát hóa trang 'hốt trọn' trăm quái xế nẹt pô, lạng lách ở Hà Nội

Cảnh sát hóa trang 'hốt trọn' trăm quái xế nẹt pô, lạng lách ở Hà Nội

Sử dụng lực lượng cảnh sát công khai và mật phục, Công an TP Hà Nội đã dẹp nạn thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng, nẹt pô xe máy ở đường Võ Chí Công.