Đi mua hải sản về ăn, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra 1 "vật báu" có thể giúp họ đổi đời

Một khi vận may đã tìm tới, thì dù bạn có đang làm gì đi chăng nữa, ví dụ như đang... ăn tối thì nó cũng vẫn sẽ tới, giống như câu chuyện của một tài xế xe tải tại Thái Lan gần đây. 

Chẳng là, hôm 10/2 vừa qua, anh Monthian Jansuk, 40 tuổi đã tới một khu chợ ở gần nhà anh ở tỉnh Chonburi ở miền Đông Thái Lan để mua hải sản về ăn. Anh Jansuk đã bỏ ra 50 baht, tương đương khoảng 40.000 đồng để mua một con ốc biển có tên là ốc sên táo về ăn. 

Đang ăn tối, con trai nhai phải thứ gì đó cưng cứng, bố mẹ nhìn kỹ thì mừng rỡ vì sắp đổi đời - Ảnh 1.

Sau khi mua hải sản ở 1 chợ gần nhà về, họ đã đem chúng đi chế biến và cùng ăn tối với con trai.

Khi về đến nhà, anh và vợ là chị Wasana, 44 tuổi đã luộc con ốc sên biển này lên và cùng ăn bữa tối với con trai họ. Họ cũng mua nửa cân cá, tôm và trai về và nướng trên than nóng. 

Khi đang ăn con ốc sên táo thì con trai của họ đã cắn phải thứ gì đó cưng cứng. Đầu tiên, họ nghĩ đó là trứng của con ốc sên. Song khi cậu bé nhổ ra, cả gia đình đã kinh ngạc khi phát hiện ra thứ "cưng cứng" kia có thể chính là Melo - loại ngọc trai màu vàng cam tuyệt đẹp với kích cỡ tương đương 1 đồng xu và nặng khoảng 7 gam. 

Đang ăn tối, con trai nhai phải thứ gì đó cưng cứng, bố mẹ nhìn kỹ thì mừng rỡ vì sắp đổi đời - Ảnh 2.

Vợ chồng anh Jansuk cùng con trai sẽ đổi đời nếu đây đúng là ngọc trai Melo.

"Gia đình tôi và hàng xóm đều tập trung lại để xem viên ngọc này. Đây là thứ mà chúng tôi chưa từng nhìn thấy trước đây. Tất nhiên, chúng tôi đều muốn chắc chắn nó là loại ngọc đắt đỏ và quý giá, nhưng tôi có linh cảm rằng mình sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ nó. 

Tôi rất vui vì mình đã mua số hải sản đó. Viên ngọc có thể sẽ thay đổi cuộc đời của tôi", anh Jansuk chia sẻ với báo giới. 

Đang ăn tối, con trai nhai phải thứ gì đó cưng cứng, bố mẹ nhìn kỹ thì mừng rỡ vì sắp đổi đời - Ảnh 3.

Cận cảnh viên ngọc trai màu vàng cam mà gia đình anh Jansuk phát hiện ra trong con ốc sên táo.

Hiện anh Jansuk đang nhờ các chuyên gia kiểm tra xem đó có phải là ngọc trai Melo quý hiếm hay không. Nếu đúng đây là loại ngọc trai Melo quý hiếm thì gia đình người tài xế xe tải với gia cảnh không lấy gì làm sung túc này sẽ có cơ hội đổi đời.

Cách đây không lâu, 1 ngư dân Thái Lan cũng vô tình phát hiện viên ngọc trai tương tự

Vừa mới tháng trước, cụ thể là vào ngày 27/1 vừa qua, anh Hatchai Niyomdecha, 37 tuổi, 1 ngư dân sống tại tỉnh Nakhon Si Thammarat của Thái Lan đang đi nhặt ốc trên bờ biển thì bỗng dưng nhìn thấy một thứ kỳ lạ, đó là 1 chiếc phao cứu hộ dạt vào bờ, trên đó có vài con ốc và sò bám vào. 

Đang ăn tối, con trai nhai phải thứ gì đó cưng cứng, bố mẹ nhìn kỹ thì mừng rỡ vì sắp đổi đời - Ảnh 4.

Anh Hatchai đã phát hiện được 1 chiếc phao cứu hộ với những con ốc biển bám bên trên.

Ngay lập tức, anh Hatchai đã gọi em trai mình là Worachat Niyomdecha, 35 tuổi tới kiểm tra.

Sau đó, họ đã đem chiếc phao cứu hộ về nhà, dùng những con trai bám trên đó để trang trí cho cái tổ chim của gia đình.

Họ đưa những con ốc cho bố mình, ông Bangmad Niyomdecha, 60 tuổi, nhờ ông kỳ cọ cho sạch. Người bố mới lấy dao tách 1 trong những con ốc đó ra và kinh ngạc trước những gì nhìn thấy.

Đang ăn tối, con trai nhai phải thứ gì đó cưng cứng, bố mẹ nhìn kỹ thì mừng rỡ vì sắp đổi đời - Ảnh 5.

Viên ngọc trai Melo mà anh Hatchai tìm được nặng 7,68g, được cho là trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Trong 1 con ốc biển có 1 viên ngọc trai màu da cam thuộc loại cực kỳ quý hiếm. Viên ngọc trai có kích thước tương đương đồng xu và có màu cam sặc sỡ, nặng 7,68 gram và trị giá hơn 5 tỷ đồng. 

Ngay khi nghe được thông tin này, 1 người mua tiềm năng từ Trung Quốc đã liên lạc và trả giá 1,39 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 5 tỷ đồng. Người mua này sẽ bay đến Thái Lan và phải trải qua 2 tuần cách ly thì mới có thể gặp gia đình anh Hatchai và kiểm tra xem viên ngọc trai có phải là đồ thật hay không.

Nếu viên ngọc trai mà gia đình anh Jansuk phát hiện được đúng là loại ngọc trai Melo thì có lẽ họ cũng sẽ có được số tiền tương đương với số tiền nói trên, vì kích thước 2 viên ngọc trai cũng tương tự nhau. 

Ngọc trai Melo là gì?

Melo là loại ngọc trai rất quý hiếm vì không giống như những loại ngọc trai khác, chúng không thể được nuôi cấy nhân tạo mà chỉ có thể được tạo ra 1 cách tự nhiên bởi 1 loài ốc sên biển có tên là Melo Melo.

Image result for Hatchai Niyomdecha

Khi 1 tác nhân bên ngoài xâm nhập vào bên trong con ốc sên Melo Melo, nó sẽ khiến con ốc sên tiết ra 1 chất dịch bao quanh tác nhân này để làm giảm bớt sự khó chịu. Dần dần qua thời gian, những lớp chất dịch này sẽ cứng lại và tạo thành viên ngọc Melo.

Ngọc trai Melo có nhiều màu, từ vàng cho tới vàng cam hoặc nâu, tức là tùy thuộc vào màu vỏ ốc, song ngọc trai Melo màu vàng cam được cho là loại quý hiếm và đắt nhất, vì vài nghìn con ốc Melo Melo mới chỉ có 1 con tạo ra viên ngọc Melo vàng cam.

Ngọc trai Melo thường được tìm thấy ở các vùng biển ngoài khơi các nước như Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

(Theo Daily Mail / Pháp Luật và Bạn Đọc)