Liên quan đến dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (STO) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tiếp tục thực hiện dự án.

Theo STO, trong quá trình thanh tra toàn diện dự án, Thanh tra tỉnh Quảng Nam nhận thấy có dấu hiệu hình sự đối với hành vi của ông Trần Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT và một số cá nhân quản lý trước của STO.

Do đó, Thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ không công khai kết luận thanh tra đến STO và các đơn vị có liên quan. Đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân có liên quan.

Tại dự án này, có khoảng 300 lô đất nền và 6 block chung cư. Nhưng đến hiện tại chưa hoàn thiện phần thi công.

Sau khi Thanh tra tỉnh công bố thông tin kết luận thanh tra, STO chưa rõ việc triển khai thi công dự án được thực hiện như thế nào theo kết luận thanh tra. Dự án đã dừng triển khai thi công kể từ ngày 18/10/2022.

Theo chủ đầu tư, để có cơ sở tiếp tục triển khai thi công dự án cũng như có cơ sở làm việc với các nhà đầu tư đã đầu tư tại dự án, STO đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai thi công dự án nhằm đảm bảo tiến bộ mà công ty đã cam kết với UBND tỉnh.

Trong trường hợp sau ngày 8/6, STO không nhận được văn bản phản hồi của UBND tỉnh, công ty sẽ tiếp tục thi công dự án theo tiến độ đã cam kết.

Tại block được xây dựng hoàn thiện nhất với 5 tầng, chủ đầu tư đã phủ lớp sơn. Do thời gian bỏ dở quá lâu, tường nhà bong tróc, nhiều hạng mục bắt đầu xuống cấp.

Trước đề nghị trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có văn bản giao cho Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan, tham mưu UBND tỉnh trả lời nội dung đề nghị của STO.

Trước đó, VietNamNet có bài viết phản ánh dự án nhà ở cho người thu nhập thấp nhưng hơn 10 năm vẫn còn ngổn ngang.

Dự án thực hiện trên diện tích 12,64ha, với tổng vốn hơn 708 tỷ đồng, có quy mô đầu tư gồm hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình công cộng, công trình dịch vụ và 3.688 căn hộ đầy đủ tiện nghi sinh hoạt.

Tại block được xây dựng hoàn thiện nhất với 5 tầng, chủ đầu tư đã phủ lớp sơn. Do thời gian bỏ dở quá lâu, tường nhà bong tróc, nhiều hạng mục bắt đầu xuống cấp.

Dự án được UBND tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 6/11/2009 và qua 2 lần điều chỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, dự án này được UBND tỉnh rất quan tâm, tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện.

Tuy nhiên, việc triển khai lại rất chậm so với tiến độ được chấp thuận. Hơn 10 năm triển khai nhưng đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành việc thi công. Sự chậm trễ này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn…

Đến ngày 13/4, Thanh tra tỉnh Quảng Nam thông tin về việc đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc dự án dành cho người thu nhập thấp xây hơn 10 năm chưa hoàn thành.

Tin từ Thanh tra tỉnh, dự án trên có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai về việc chuyển nhượng dự án, hợp đồng góp vốn không đúng quy định.

Ngoài ra, chủ đầu tư thực hiện hợp đồng với nhiều đơn vị khác triển khai thi công không đúng hợp đồng dẫn đến việc kiện tụng. Do đó, Thanh tra tỉnh đã đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.