Sáng ngày 19/6, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 cho biết đang điều trị một ca tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ khá nguy kịch. 

Bệnh nhân là chị N.T.H.Y (30 tuổi, ở Đắk Lắk) đến Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn để phẫu thuật đặt túi ngực sáng ngày 15/6. Sau khi mổ, người bệnh suy hô hấp nên được đặt nội khí quản, thở máy.

Đến 19h bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim, ngưng tuần hoàn. Sau khi được hồi sức tim phổi, người bệnh tiếp tục suy hô hấp, không đáp ứng thở máy. Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã liên hệ Bệnh viện Quân y 175 để được hỗ trợ chuyên môn.

Tổ ECMO của Khoa Hồi sức tích cực nội Bệnh viện Quân y 175 đã qua Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn lúc 20h45 cùng ngày. Lúc này bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, điểm nhận thức chỉ còn 3/15.

Kết quả hội chẩn người bệnh bị phù phổi cấp, suy hô hấp, giảm ô xy máu mức độ nặng chưa rõ nguyên nhân, theo dõi do phản vệ, biến chứng ngưng hô hấp tuần hoàn có hồi phục sau phẫu thuật đặt túi ngực.

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục điều trị. Đến tối qua (18/6), người này đã tỉnh, tuy nhiên vẫn còn thở máy, chạy ECMO.

Trước đó, ngày 13/6, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra đột xuất đối với Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn thuộc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star – Sao Hàn. Thời gian kiểm tra dự kiến 30 ngày. Ngay khi hoàn thành việc kiểm tra đột xuất, Sở Y tế TPHCM sẽ công bố kết quả sai phạm (nếu có) và xử lý theo quy định.

Theo Sở Y tế TPHCM, một số cơ quan báo chí trước đó đã phản ánh hành vi vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn.

Bệnh viện này được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 15/4/2020. Từ lúc hoạt động đến nay, bệnh viện đã 2 lần bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động (đối với phòng khám thẩm mỹ thuộc chi nhánh của công ty), người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Đáng lưu ý, trong các năm 2022, 2023 đã có 2 ca tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện này.